x close

ชาวบ้านบุกกุฏิ พบพระมั่วสีกา เจ้าตัวอ้างมีเคราะห์ เลยทำไปไม่รู้ตัว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ชาวบ้านบุกกุฏิ หลังพระสงฆ์หายเข้าไปกับสีกา เมื่อเปิดประตูก็ถึงกับผงะ พบทั้งคู่กำลังขึ้นคร่อมกันอยู่ ด้านพระอ้างทำไปไม่รู้ตัว บอกช่วงนี้มีเคราะห์หนัก

            วันนี้ (4 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งว่าพระภิกษุที่วัดอภัย ใน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ผิดวินัยสงฆ์ โดยพาสีกามามั่วในกุฏิ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังวัดดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนกว่า 10 คน ยืนรอดูเหตุการณ์อยู่ และภายในกุฏินั้นพบ พระบุญ จนทฺปุญโญ อายุ 80 ปี หรือนายบุญ ยอดยิ่ง นั่งอยู่ พร้อมกับรับสารภาพว่า ได้ร่วมหลับนอนกับสีกาจริง แต่ไม่ได้รู้จักกับผู้หญิงคนดังกล่าว โดยอ้างว่าที่ทำไปนั้น เพราะไม่รู้สึกตัว เนื่องจากช่วงนี้ตนมีเคราะห์หนัก ขนาดบูชาเทียนทุกวันยังไม่พ้นเคราะห์ จึงเป็นเหตุให้ตนต้องทำผิดวินัยสงฆ์ไป

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว พระบุญ ไปทำการสึกกับ พระครูพิเศษนันทวุฒิ เจ้าคณะตำบลในเวียง เขต 2 ที่วัดหัวข่วง พร้อมกับรายงานไปยังต้นสังกัดเพื่อทราบถึงเหตุผิดวินัยสงฆ์ต่อไป

            ส่วนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเป็นพ่อค้าในตลาดอภัย ที่อยู่ติดกับวัด ทั้งนี้ ตนพบว่ามีหญิงสาวอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งคนในตลาดรู้จักกันดี เดินเข้าเดินออกภายในกุฏิบ่อยครั้ง โดยตอนแรกตนและชาวบ้านก็คิดว่าหญิงคนดังกล่าวคงมาขออาหารและยาจากที่วัด เนื่องจากผู้หญิงคนนี้มีฐานะค่อนข้างยากจน แต่ในวันนี้ตนเห็นทั้งพระบุญกับหญิงคนดังกล่าวหายเข้าไปในกุฏิ จึงพาชาวบ้านไปบุกเรียก และเมื่อเปิดประตูก็พบว่า ร่างของพระบุญกำลังขึ้นคร่อมอยู่บนร่างของหญิงดังกล่าว จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดี




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านบุกกุฏิ พบพระมั่วสีกา เจ้าตัวอ้างมีเคราะห์ เลยทำไปไม่รู้ตัว โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2556 เวลา 15:35:22 2,225 อ่าน
TOP