x close

ภาพแสงไฟปริศนาบนดาวอังคาร วิจารณ์แซดอาจเป็นเอเลี่ยน

ภาพแสงไฟปริศนาบนดาวอังคาร วิจารณ์แซ่ดอาจเป็นเอเลี่ยน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Nasa.gov

          เผยภาพดวงไฟปริศนาบนดาวอังคาร ชาวเน็ตวิจารณ์อาจเป็นสิ่งมีชีวิตบนดาวที่อาศัยอยู่ใต้ดิน

          เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2557 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ รายงานว่า คิวริออสซิตี้ ยานสำรวจดาวอังคารของนาซา ได้บันทึกภาพดวงไฟปริศนาบนดาวอังคาร หลายคนคาดอาจเป็นหลักฐานว่าดาวอังคารมีสิ่งมีชีวิต แต่อาศัยอยู่ใต้ดิน ด้านนาซาออกมาชี้เป็นเพียงแสงสะท้อนดวงอาทิตย์เท่านั้น

          รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวบันทึกได้เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา แสดงภาพพื้นผิวดาวอังคารที่ปรากฏดวงไฟดวงหนึ่ง ส่องสว่างจากพื้นดินขึ้นมาในแนวตั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สังเกตมนุษย์ต่างดาว ที่บอกว่า นี่ไม่ใช่แสงสะท้อนจากดวงอาทิตย์ มันคือหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่าดาวอังคารมีสิ่งมีชีวิต และพวกเขาก็อาศัยอยู่ใต้ดินและใช้ไฟฟ้าเหมือนกับเรา

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทางนาซาเองได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ภาพถ่ายจากนาซาเองได้ตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้ว และพบความเป็นไปได้อยู่ 2 อย่าง อย่างแรก คือ แสงจากดวงอาทิตย์ส่องมากระทบกับก้อนหินบนดาวอังคาร จึงเกิดเป็นแสงสะท้อนขึ้นมา ส่วนความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ ปล่องหรือรูบนพื้นผิวดาวกลายเป็นเหมือนกระจกสะท้อนแสงอาทิตย์ พร้อมกันนี้ นาซายังเผยอีกว่า ภาพถ่ายอีกหลายภาพที่ได้จากยานคิวริออสซิตี้ มีภาพจุดแสงเห็นนี้ปรากฏให้เห็นแทบทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้อีกว่า แสงดังกล่าวเกิดจากรังสีคอสมิก หรืออนุภาคพลังงานสูงจากอวกาศ ปะทะกับกล้องของยานคิวริออสซิตี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพแสงไฟปริศนาบนดาวอังคาร วิจารณ์แซดอาจเป็นเอเลี่ยน อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2557 เวลา 18:44:17 50,318 อ่าน
TOP