x close

เมื่อแม่เตือนลูกแต่งตัวโป๊ แต่ลูกสวน... แม่เรียนน้อย อย่ามาสอน


เมื่อแม่เตือนลูกแต่งตัวชุดนักศึกษาโป๊
เมื่อแม่เตือนลูกแต่งตัวชุดนักศึกษาโป๊

เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อแม่เตือนลูกแต่งตัวชุดนักศึกษาโป๊..แต่ลูกสาวกลับสวนมาว่า แม่เรียนน้อย อย่ามาสอน ทำเอาแม่จุกอก ด้านชาวเน็ตวิจารณ์เพียบ

            เป็นปัญหาหนักอกหนักใจของคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกวัยรุ่นทั้งหลาย เกี่ยวกับการแต่งกายของลูกสาว ถึงแม้ว่าการแต่งตัวตามแฟชั่นจะเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่น แต่ทว่านับวัน ๆ แฟชั่นสมัยนี้ยิ่งสั้น ยิ่งบาง ขึ้นเรื่อย ๆ แถมตอนนี้แฟชั่นบาง ๆ สั้น ๆ ยังลามไปถึงชุดนักศึกษา งานนี้คนเป็นพ่อเป็นแม่ถึงกับกุมขมับกันเลยทีเดียว

            ส่วนพ่อแม่บางคนก็พูดคุยกับลูกและตักเตือนลูกได้ แต่ก็มีบางครอบครัวที่ไม่ว่าจะพูดยังไง ลูกสาวก็ไม่ยอมฟัง.. เฉกเช่นเรื่องราวของ คุณสมาชิกหมายเลข 1787551 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม คุณแม่ท่านหนึ่ง ที่รู้สึกเครียดและไม่สบายใจ เลยขอระบายและเล่าเรื่องราวของเธอกับลูกสาวผ่านกระทู้ "เครียดค่ะ ลูกสาวอยู่ปี 2 ใส่ชุดนักศึกษาโป๊มาก เราเตือนไป ก็ด่าเรากลับว่า แม่เรียนมาน้อย อย่ามาสอนหนู" .. เรียกได้ว่าคำพูดของลูกนั้น ทำเอาคนเป็นแม่ถึงกับจุกอก


สำหรับข้อความมีดังต่อไปนี้..

            "เราอยู่กับลูกสาวแค่ 2 คนค่ะ สามีเราเพิ่งเสียไปตอนต้นปี ตัวเราเองก็เรียนจบแค่ ม.3 ตอนนี้ก็ทำงานในโรงงานรับค่าแรงขั้นต่ำเท่านั้น ลูกสาวเราเป็นคนเรียบร้อยมากและเรียนดีมากมาโดยตลอด จนสามารถสอบชิงทุนเข้าเรียนต่อได้ที่มหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

            ตอนปี 1 ลูกสาวเราก็แต่งตัวเรียบร้อยมาก ใส่กระโปรงเลยเข่าและใส่เสื้อซับในทุกครั้ง
แต่พอขึ้นปี 2 เขากลับแต่งตัวโป๊มากอะค่ะ คือใส่กระโปรงทรงสอบสั้น ๆ ประมาณครึ่งขาอ่อนได้ แล้วก็ไม่ใส่เสื้อซับในด้วย ยังดีที่ยกทรงยังเป็นสีเนื้ออยู่

            เราก็เคยบอกเคยเตือนไปหลายครั้งโดยที่พูดดี ๆ กับลูก ว่าแม่เป็นห่วง สังคมทุกวันนี้มันอันตราย ที่แม่ทำ เพราะแม่รักหนูนะ เพราะทุกวันที่มีเรียน เขาต้องเดินทางไปกลับคนเดียวค่ะ ทั้งขึ้นเรือ ลงเรือ ขึ้นรถเมล์ ลงรถเมล์ ซึ่งมันต้องแบบก้าวขาขึ้น ๆ ลง ๆ กับพื้นต่างระดับอะค่ะ ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการโป๊มาก ๆ สำหรับคนใส่กระโปรงสั้น ๆ

            แล้วเมื่อเช้าเขาก็แต่งชุดนักศึกษากระโปรงสอบสั้น ๆ ไม่ใส่ซับใน ออกไปเรียนเหมือนทุก ๆ วัน ตกเย็นก็กลับมาบ้าน เราก็เลยตัดสินใจขอคุยกับลูก เรื่องการแต่งกายของเขา และต่อไปนี้ เป็นประโยคที่คุยกันค่ะ

            เรา : แม่ว่าลูกแต่งตัวโป๊ไปนะลูก

            ลูกสาว : เดี๋ยวนี้ใคร ๆ เขาก็แต่งแบบนี้กันนะแม่

            เรา : มันอันตรายนะ เสื้อซับในลูกก็ไม่ใส่ ตอนซ้อมลีด ถ้าเหงื่อออกมาก ๆ จะทำยังไง มันเห็นไปถึงไหนต่อไหนนะ

            ลูกสาว : ไม่มีใครมามองหรอกแม่ พวกที่ซ้อมลีดด้วยกันก็ไม่เห็นมีใครใส่ เหงื่อออก แป๊บเดียวก็แห้งแล้ว
   
            เรา : เวลาเหงื่อออกแล้วเห็นเสื้อใน มันดูไม่งามนะลูก

            ลูกสาว : แม่ไม่ต้องห่วง  หนูดูแลตัวเองได้ พูดอยู่นั่นแหละ

            เรา : แม่พูดเพราะแม่ห่วง ตอนนี้เราก็เหลือกันอยู่แค่สองคน

            ลูกสาว : แม่พูดซ้ำ ๆ แบบนี้มากี่รอบแล้วนี่ หนูบอกแล้วไง หนูดูแลตัวเองได้

            เรา : ...

            ลูกสาว : แม่เรียนมาน้อย อย่ามาสอนหนู

            เรา : (น้ำตาแทบไหลอะค่ะ)

            คุยกันถึงตรงนี้ ลูกสาวเราก็ไปกินข้าว แล้วก็อาบน้ำอ่านหนังสือเหมือนทุก ๆ วัน เรื่องเรียนอะไรเราไม่ห่วงเลยค่ะ เพราะเขาเรียนดีมาตลอด เกรดตอนปี 1 ก็ดีมาก ๆ แต่ช่วงนี้เขาเริ่มเปลี่ยนไปค่ะ ตอนนี้เขายังซ้อมลีดเลิกไม่ดึก แต่ในอนาคตจะเลิกดึกหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เราห่วงลูกมาก ๆ เลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว เขาแต่งตัวแบบนี้ ถ้าวันใดวันหนึ่ง เกิดเหตุการณ์อะไรไม่ดีกับเขา ในฐานะคนเป็นแม่ หัวใจสลายแน่ค่ะ

            ท่านใดเคยพบเจอปัญหาแบบนี้ ให้คำแนะนำเราด้วยนะคะ"

            อย่างไรก็ดีชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บ้างก็ให้กำลังใจคุณแม่ท่านนี้ เนื่องจากลูกสาวอยู่ในช่วงวัยรุ่นก็ต้องค่อย ๆ พูดกันไป ขณะที่บางคนก็บอกว่า คำพูดที่ลูกสาวพูดว่าแม่เรียนมาน้อยเป็นคำพูดที่ไม่ควรพูด และควรตำหนิลูก บ้างก็แนะนำให้ใช้ไม้แข็งในการสอนลูกบ้าง เพื่อให้ลูกได้รู้ว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ส่งเสียให้ลูกเรียนสูง ๆ ก็มาจากแม่ที่เรียนจบเพียง ม.3 คนนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
คุณสมาชิกหมายเลข 1787551 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อแม่เตือนลูกแต่งตัวโป๊ แต่ลูกสวน... แม่เรียนน้อย อย่ามาสอน อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2557 เวลา 14:42:41 154,966 อ่าน
TOP