x close

เรียกตัวสาวโพสต์ใบสั่ง โวมีแบ็คดี-ส่อแววโดนหลายกระทง

เรียกตัวสาวโพสต์ใบสั่ง โวมีแบ็คดี-ส่อแววโดนหลายกระทง

          ตำรวจ สน.โชคชัย เตรียมออกหมายเรียกสาวโพสต์รูปใบสั่งแล้วไม่มาตามนัด แถมปิดโทรศัพท์หนี เล็งตั้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานและพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์

          จากกรณีที่หญิงสาวรายหนึ่งโพสต์รูปใบสั่ง ที่ระบุข้อหาว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว และยังเขียนข้อความกำกับภาพดังกล่าวอีกด้วยว่า ได้เป่าเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์ และพบว่ามีปริมาณ  90 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ก็รอดพ้นมาได้แบบสวย ๆ เพราะมีแบ็คดี จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ และพฤติกรรมของหญิงสาวคนดัง จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : โซเชียลด่าจัดหนัก ! สาวเมาแล้วขับโพสต์อวดเดินออกจากด่านสวย ๆ คลิก ]

          ล่าสุด (28 พฤษภาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท. สรพงษ์ นาคะโยคี รองผู้กำกับจราจร สน.โชคชัย ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะนั้นเป็นเวลา 02.45 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านอยู่บริเวณถนนลาดพร้าว ฝั่งตรงข้าม สน.โชคชัย และพบว่าหญิงคนดังกล่าวขับรถผ่านมาตำรวจจึงโบกเรียกขอตรวจสอบใบขับขี่ แต่หญิงคนดังกล่าวไม่มีใบขับขี่มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท

          ทั้งนี้การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามปกติ แต่ไม่คิดว่าหญิงคนดังกล่าวจะนำภาพใบสั่งไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กในลักษณะดังกล่าว จนเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังหญิงสาวรายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้คำตอบว่าที่โพสต์ภาพนั้นเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์พร้อมกับกล่าวคำขอโทษกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

           เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์คุยกับหญิงคนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ก็มีการนัดพบเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวไม่มาตามนัด และยังปิดโทรศัพท์หนีอีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องออกหมายเรียก

          นอกจากนี้การโพสต์รูปภาพของหญิงสาวอาจถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานด้วย


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @LittleBlackEvil
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรียกตัวสาวโพสต์ใบสั่ง โวมีแบ็คดี-ส่อแววโดนหลายกระทง อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:23:31 41,790 อ่าน
TOP