x close

ระเบิดท่าเรือสาทร ตำรวจเผยสะเก็ดระเบิดคล้ายเหตุราชประสงค์


ปาระเบิดใต้สะพานตากสิน

ปาระเบิดใต้สะพานตากสิน

ปาระเบิดใต้สะพานตากสิน
         
         ความคืบหน้าเหตุปาระเบิดท่าเรือสาทร  เจ้าหน้าที่นำนักประดาน้ำ ค้นหาหลักฐานใต้แม่น้ำเจ้าพระยา พบเป็นระเบิดชนิดไปป์บอม สะเก็ดคล้ายระเบิดราชประสงค์

         วันที่ 18 สิงหาคม 2558 เวลา 17.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือสาทร ใต้สะพานตากสิน แต่ระเบิดโดนราวสะพานกระเด็นตกลงไประเบิดในแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า เจ้าหน้าที่ได้นำนักประดาน้ำ ลงตรวจสอบค้นหาหลักฐานใต้แม่น้ำเจ้าพระยา หลังคนร้ายขว้างระเบิดลงมาจากช่องระหว่างสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ทำให้ท่าเรือสาทรได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

         โดย พันตำรวจเอก กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) เปิดเผยว่า หลักฐานที่พบ อาทิ ลูกปลาย เศษโลหะ ตัวชนวน มีลักษณะคล้ายพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งมีรัศมีทำลายล้าง 30-50 เมตร เป็นการระเบิดที่ใช้การจุดชนวน หวังผลเอาชีวิต เนื่องจากท่าเรือดังกล่าว มักมีกลุ่มนักท่องเที่ยวและคนไทยสัญจร ใช้บริการท่าเรือ เป็นจำนวนมาก จึงเชื่อว่าการก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ จะมีความเชื่อมโยงกันทั้งสองเหตุการณ์

ปาระเบิดใต้สะพานตากสิน

         ด้านพลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดชนิดไปป์บอม ที่มีสะเก็ดคล้ายเหตุการณ์บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ และจะต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดอีกครั้ง

         ทั้งนี้การก่อเหตุในพื้นที่แยกราชประสงค์นั้น เชื่อว่าคนร้ายหวังผลเอาชีวิต เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวและประชาชนสัญจรไปมา และตรงกับการข่าวที่พบว่า คนร้ายเลือกก่อเหตุในพื้นที่จุดอ่อนและมีประชาชนหนาแน่น ส่วนจะมีการก่อเหตุซ้ำอีกหรือไม่ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอยู่ระหว่างเฝ้าระวังและทำงานอย่างเต็มที่

ปาระเบิดใต้สะพานตากสิน

         ส่วนกรณีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยนั้น โฆษก ตร. ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการควบคุมตัวบุคคลใด ตามกระแสข่าวที่กล่าวอ้าง พร้อมขอสังคมโซเชียลมีเดีย คัดกรองข่าวสารก่อนเผยแพร่สู่สาธารณะ

         วันเดียวกัน พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับกล่าวว่า ที่เดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อมาสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชน และขณะนี้ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในจุดต่าง ๆ แล้ว ส่วนเหตุระเบิดที่ย่านบางแค นั้น ผบ.ตร. กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่มี

         ต่อมาในเวลา 17.23 น. มีรายงานเพิ่มเติมว่า กรมเจ้าท่า ประกาศแจ้งเปิดให้บริการท่าเรือสาทรตามปกติแล้ว ทั้งนี้ เรือด่วนเจ้าพระยา จอดท่าเรือเดิม ส่วนเรือข้ามฟาก สาทร-เจริญนคร ย้ายไปที่ท่าสาธรด้านใต้ หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ 1199


world_id:55d2e2964d265a2a508b4592


ปาระเบิดใต้สะพานตากสิน


 


ภาพจาก วรจักร804, คุณ Thailand clips สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

*หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2558 เวลา 17.48น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดท่าเรือสาทร ตำรวจเผยสะเก็ดระเบิดคล้ายเหตุราชประสงค์ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2558 เวลา 11:28:28 129,367 อ่าน
TOP