x close

คลิประทึก นาทีเรือล่มกลางทะเล น้ำทะลักท่วมในพริบตา ทำนักท่องเที่ยวดับ 3 ราย




          ผู้รอดชีวิตเหตุเรือล่มกลางทะเลแคริบเบียน เผยคลิประทึกขวัญ นาทีเรือเอนคว่ำ ทำน้ำทะลักอย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยวนับร้อยตะเกียกตะกายหนีตาย สุดท้ายมีจมน้ำ 3 ศพ

          เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2559 เว็บไซต์เมโทร เผยคลิปนาทีเป็นนาทีตาย ที่บันทึกได้จากกล้องโกโปรของนักท่องเที่ยวรายหนึ่งซึ่งรอดชีวิตจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มกลางทะเลแคริบเบียน นอกชายฝั่งประเทศคอสตาริกา ขณะกำลังพานักท่องเที่ยวมากกว่า 100 คน มุ่งหน้ายังเกาะตอร์ตูกา โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2558 แต่คลิปเพิ่งถูกนำมาเปิดเผย
          เหตุการณ์ในคลิปเผยให้เห็นบรรยากาศบนชั้นสองของเรือที่ยังคงเป็นปกติ มีการเปิดเพลงบรรเลงคลอครื้นเครง แต่แล้วจู่ ๆ เรือก็เกิดเอนเทข้างอย่างหนัก จนนักท่องเที่ยวต้องเกาะยึดโต๊ะเอาไว้เป็นหลัก แล้วเรือก็เอนล้มลง ทำน้ำทะเลทะลักท่วมเข้ามาอย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยวต่างกรีดร้อง และตะเกียกตะกายออกจากเรือเพื่อเอาชีวิตรอด


          อเล็กซิส เอสโนลต์ เจ้าของคลิปซึ่งอายุ 21 ปีในขณะนั้น เผยว่า ตอนนั้นไม่มีเค้าลางของหายนะมาก่อนหน้าเลย จนกระทั่งจู่ ๆ เรือเทข้าง แล้วน้ำก็ทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้ถูกขังอย่ติดกับผ้าใบเพดานของเรือ เธอตัดสินใจปลดเชื้อชูชีพออก จึงหนีรอดออกมาได้ แต่ก็ได้เห็นนักท่องเที่ยวชายชาวอังกฤษคนหนึ่งจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา


          ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวไป 3 ศพ ขณะผู้ที่หนีออกมาได้ต้องลอยคออยู่ร่วมชั่วโมง จึงมีเรือส่วนตัวลำหนึ่งผ่านมาเห็นเข้า และได้เข้าช่วยเหลือพร้อมแจ้งเจ้าหน้ากู้ภัยทางน้ำมายังจุดเกิดเหตุ


          ด้านการสอบสวนพบว่า เรือลำดังกล่าวได้รับอนุญาตการเดินเรือถูกต้อง แต่ในวันเกิดเหตุนั้น ได้นำเรือออกทั้งที่มีประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิประทึก นาทีเรือล่มกลางทะเล น้ำทะลักท่วมในพริบตา ทำนักท่องเที่ยวดับ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:01:25 94,346 อ่าน
TOP