x close

เกาะกูด-เกาะช้าง จราจรติดหนึบ คนทยอยกลับหลังหยุดยาว 5 วัน


รถติด

          นักท่องเที่ยวทยอยกลับบ้าน ทั้งเกาะกูด และเกาะช้าง จราจรติดขัดหนัก รถยนต์กว่า 3,000 คัน รอกลับ

          เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.เกาะกูด - อ.เกาะช้าง จ.ตราด วันหยุดช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ซึ่งรัฐบาลสนับสนุนให้หยุดยาวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ปรากฏว่า ที่ จ.ตราด นักท่องเที่ยวเดินทางมายังตราด และลงเป็นท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ของ จ.ตราด จำนวนมาก โดยเฉพาะ 3 เกาะหลักคือ เกาะช้าง เกาะหมาก และเกาะกูด นักท่องเที่ยวเดินทางไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และยังทยอยมาเรื่อย ๆ ทำให้การท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษ

          ทั้งนี้ ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ 2 แห่ง อ.แหลมงอบ รถยนต์ของนักท่องเที่ยวเดินทางลงเกาะช้างจำนวนมาก และต้องรอคิวลงเกาะช้าง นานกว่า 1.30 ชั่วโมง ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ 09.00 น.เป็นต้นมา และในช่วงบ่ายมีนักท่องเที่ยวลงไปอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเรือเฟอร์รี่ ไม่สามารถตีเรือเปล่ากลับมาได้

          ขณะ ที่ฝั่งเกาะช้างท่าเรือเฟอร์รี่ 2 แห่ง มีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับเช่นกัน และเริ่มมาเพิ่มขึ้นช่วงเวลา 11.00 น. และในช่วงบ่ายรถยนต์เพิ่มจำนวนมากขึ้นและต้องต่อคิวยาวเป็นระยะทาง 2 - 3 กิโลเมตร ทั้งสองท่าเรือ โดยรถยนต์ที่ท่าเรือบ้านสับปะรดต่อคิวยาวไปถึงทางเข้าโรงแรมอัยยะปุระ เกาะช้าง ยาวกว่า 3 กิโลเมตร ส่วนที่ท่าเรือด่านเก่า รถยนต์ต่อคิวยาวกว่า 2 กิโลเมตร และเหลืออีก 500 เมตร จะถึงท่าเรืออ่าวสับปะรด โดยมีรถยนต์สะสมกว่า 3,000 คัน ที่ต้องระบายออกจากเกาะช้าง

          ทั้งนี้ ทาง อ.เกาะช้าง และ สภ.เกาะช้าง ได้เร่งระบายรถยนต์กลับจากเกาะช้างให้เร็วที่สุด ที่เกาะกูด นักท่องเที่ยวมีทั้งเดินทางไปและเริ่มเดินทางกลับแล้ว ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวกว่า 4,000 คน เดินทางไปเกาะหมากและเกาะกูด ทำให้ห้องพักเต็มเกือบทั้งหมด ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับมานั้น อส.เกาะกูด และเจ้าท่าตราดส่งเจ้าหน้าที่ดูแลในเรื่องความปลอดภัยด้วย

รถติด

รถติด

รถติด


สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะกูด-เกาะช้าง จราจรติดหนึบ คนทยอยกลับหลังหยุดยาว 5 วัน อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2559 เวลา 21:00:22 13,865 อ่าน
TOP