x close

เผยโฉม รถไฟไทยใหม่ 39 คัน ความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน



รถไฟไทย

รถไฟไทย

         เปิดตัวรถไฟใหม่ 39 คัน จาก 115 คัน ครบครันทั้งระบบการทำงาน สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และระบบรักษาความปลอดภัย อาทิ กล้องวงจรปิด

         วันที่ 14 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายออมสิน  ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดตัวรถโดยสารรุ่นใหม่สำหรับบริการเชิงพาณิชย์รอบแรก 39 คัน จากทั้งหมด 115 คัน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นรถไฟที่มีการสั่งซื้อมาจากบริษัท CRRC (China Railway Rolling Stock Corporation) หรือ CNR (China CNR Corporation Limited) พร้อมเครื่องแบบใหม่ของพนักงาน
รถไฟไทย

         ทั้งนี้ นายออมสิน กล่าวว่า รถไฟโดยสารใหม่ชุดนี้ คือการเปลี่ยนแปลงสำคัญของการรถไฟฯ ในการให้บริการรถโดยสารให้ทันสมัย และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงคมนาคม

         สำหรับรถไฟโดยสารชุดใหม่นี้มีระบบการทำงาน และการอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย อาทิ ชั้นเฟิร์สคลาส 24 ที่นั่ง 12 ห้อง มีการติดตั้งจอแอลซีดีทุกที่นั่ง และช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ เพื่อใช้เป็นช่องทางแจ้งข้อมูลข่าวสารของการรถไฟฯ และยังมีการรวบรวมรายการบันเทิงชั้นนำ เช่น ภาพยนตร์ เพลง ในการให้ความบันเทิงขณะเดินทาง หรือสามารถใช้ในการสั่งอาหารจากที่นั่งได้
         และในส่วนรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 2 มีการติดตั้งจอแอลซีดีขนาดใหญ่ 4 จอ ป้ายบอกข้างตัวรถเป็นระบบดิจิตอลสำหรับบอกชื่อสถานี และห้องน้ำในระบบปิดสุญญากาศ ที่มีความทันสมัยเทียบเท่าบนเครื่องบิน รวมไปถึงเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย โดยภายในรถจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบคัน ระบบห้ามล้อแบบดิสก์เบรกเอบีเอส ระบบอัตโนมัติแจ้งเตือนการปิดประตูรถไม่สนิท ติดตั้งลิฟต์และบริการวีลแชร์สำรองสำหรับผู้โดยสารสูงวัย

         อย่างไรก็ดี รถไฟโดยสารชุดใหม่ที่จะนำไปให้บริการเป็นขบวนรถด่วนพิเศษ 4 เส้นทาง ระหว่างสถานีกรุงเทพฯ-เชียงใหม่, อุบลราชธานี, หนองคาย และหาดใหญ่ ไปและกลับ วันละ 2 ขบวน คาดเปิดให้บริการครบทั้ง 4 เส้นทาง ในปี 2560

รถไฟไทยรุ่นใหม่



รถไฟไทย

รถไฟไทย





รถไฟไทย

รถไฟไทย

รถไฟไทย

รถไฟไทย

รถไฟไทย

รถไฟไทยรุ่นใหม่

รถไฟไทยรุ่นใหม่

รถไฟไทยรุ่นใหม่

รถไฟไทยรุ่นใหม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทีม พีอาร์ การรถไฟแห่งประเทศไทยทวิตเตอร์ @TNAMCOT 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม รถไฟไทยใหม่ 39 คัน ความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2559 เวลา 12:20:57 102,883 อ่าน
TOP