x close

ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ชี้ต้นเพลิงมาจากโรง 7 ชั้น 4 อาคารร้าว-ยุบตัว



ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

          ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า พล.ต.ท. ศานิตย์ รุดตรวจสอบหลังใช้เวลา 1 ชั่วโมงควบคุมเพลิง ชี้ต้นเพลิงมาจากโรงภาพยนตร์ 7 ชั้น 4 เบื้องต้นพบอาคารด้านหลังมีรอยร้าว ยุบตัว ไร้ผู้บาดเจ็บ พร้อมเร่งหาสาเหตุ

          เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนีขาเข้า กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางพลัด พร้อมประสานรถน้ำสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เข้าสนับสนุน จำนวน 10 คัน 
          ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น เชื่อมต่อ 2 อาคาร ซึ่งบริเวณชั้น 4 เป็นโรงภาพยนตร์จำนวน 13 โรง แบ่งเป็นอาคารเก่า 7 โรง และอาคารใหม่อีก 6 โรง โดยมีเปลวเพลิง และกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่งออกมาจากชั้นที่ 4 (อาคารเก่าฝั่งซ้าย) ทั้งหมด ทำให้ประชาชนรวมทั้งพนักงานพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

          จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงระดมลากสายยางฉีดน้ำ ทำการดับเพลิง แต่ทว่ามีอุปสรรคในการดับเพลิง เนื่องจากวัสดุภายในโรงภาพยนตร์เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดก่อนเพลิงสงบ นอกจากนี้พบว่าบริเวณอาคารด้านหลังมีรอยร้าวและยุบตัวลงมาเล็กน้อย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ออกมาจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า

          พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่พบว่ามีรอยร้าวตามผนังของอาคาร โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากการตรวจสอบเบื้องต้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณโรงภาพยนตร์ที่ 7 ชั้น 4 ก่อนจะลุกลามไปบริเวณอื่น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไว้ 3 สาเหตุ อาทิ เกิดจากเจตนา ประมาท และอุบัติเหตุ ซึ่งยังไม่สามารถตัดประเด็นใดออกไปได้ ต้องทำการสืบสวนสอบสวน หลังจากนี้จะทำการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


          ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงภายในตัวอาคาร เพื่อให้เพลิงสงบอย่างสมบูรณ์ก่อน สำหรับสาเหตุต้องรอทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง โดยจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะลงพื้นที่สอบสวนหาสาเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางพลัด และผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรโครงสร้างเข้าตรวจสอบ ส่วนโครงสร้างมีการต่อเติมหรือไม่นั้น ต้องรอทางเจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานกรุงเทพมหานครเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง
        
ไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า

          เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้นำประชาชนที่อยู่ภายในตัวอาคารออกมาก่อน ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลาทำงานของประชาชนทั่วไป จึงทำให้มีผู้ใช้บริการจำนวนน้อย ส่วนตัวเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่ทำงานยังจุดเกิดเหตุ ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการทำงานด้วย ทั้งนี้ได้กั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในอาคารแล้ว

          ทางด้าน น.ส.กรรณิการ์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้มาจากป้ายไฟในโรงภาพยนตร์ เกิดการช็อตจนเกิดประกายไฟ และตกลงมาบนพื้นที่เป็นพรมจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว สำหรับโครงสร้างตัวอาคารนั้นทางเจ้าหน้าที่โยธาฯ จะเข้าตรวจสอบอีกครั้งว่าตัวอาคารมีความมั่นคงขนาดไหน แต่ในระหว่างนั้นก็จะต้องปิดโรงภาพยนตร์ดังกล่าวเพื่อป้องกันอันตราย



ไฟไหม้
     
***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.21 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 2559

ไฟไหม้







ไฟไหม้

ไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า

ไฟไหม้



ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้



ไฟไหม้

















ติดตามข่าว ไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า ทั้งหมด 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ชี้ต้นเพลิงมาจากโรง 7 ชั้น 4 อาคารร้าว-ยุบตัว อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:39:55 142,377 อ่าน
TOP