x close

คุณยายขายก๋วยเตี๋ยว 3 บาทมา 30 ปี-ลั่นไม่ขึ้นราคาตลอดกาล




คุณยายขายก๋วยเตี๋ยว 3 บาทมา 30 ปี-ลั่นไม่ขึ้นราคาตลอดกาล

         คุณยายวัย 75 ปี ชาวเชียงใหม่ ขายก๋วยเตี๋ยวทุกเมนูราคา 3 บาท มา 30 ปี ลั่น ไม่ขึ้นราคาตลอดกาล ไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร

         เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 มีรายงานว่า ที่ "ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท" ในซอยริมถนนรัตนโกสินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีลูกค้าจำนวนมากเข้าไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวกันอย่างคึกคัก โดย คุณยายคำปัน แสงสุวรรณ เจ้าของร้านวัย 75 ปี เผยว่า เมนูก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้ก็มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้ง ลูกชิ้น หมู เนื้อ น้ำตก น้ำใส มีราคาเท่ากันคือ 3 บาท แต่เมนูที่ราคาสูงที่สุดในร้านคือเมนูเส้นบะหมี่เหลือง ขายในราคา 10 บาท
         คุณยายคำปัน เผยอีกว่า เมื่อลูกค้าจดรายการก๋วยเตี๋ยวแล้วก็จะนำเสียบไว้ตามคิว เมื่อทานเสร็จก็ให้ลูกค้าเดินไปบอกจำนวนก๋วยเตี๋ยวที่สั่งทานทั้งหมดเพื่อคิดเงิน โดยไม่มีการไปตรวจนับจำนวน ส่วนพนักงานมีหน้าที่เพียงเก็บชามเคลียร์โต๊ะเท่านั้น ทั้งนี้ คุณยายคำปัน ระบุว่า ไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ก็จะไม่มีการขึ้นราคา เพราะต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือลูกค้าในการประหยัดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ยังไม่มีรายได้ ซึ่งทุกวันนี้เมื่อหักต้นทุนแล้วก็มีกำไรไม่มากแค่พอเลี้ยงตัวเองได้ก็พอใจ

คุณยายขายก๋วยเตี๋ยว 3 บาทมา 30 ปี-ลั่นไม่ขึ้นราคาตลอดกาล

         คุณยายคำปัน บอกว่า ลูกค้าที่มามีทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย ส่วนใหญ่จะสั่งก๋วยเตี๋ยวครั้งละ 10-20 ชามเพื่อประหยัดเวลาไม่ต้องสั่งหลายครั้ง บางคนก็สั่งรวมกันเป็นชามใหญ่ แถมยังมีวัยรุ่นชอบมาเป็นกลุ่มและแข่งกันกิน ใครกินน้อยที่สุดเป็นคนจ่ายเงิน เท่าที่จำได้คือ มีคนกินมากที่สุดคนเดียวถึง 40 ชาม

         ส่วนวิธีการชำระเงินนั้น คุณยายคำปัน ระบุว่า ทางร้านจะไม่มีการตรวจนับจำนวน คุณยายคำปันบอกว่าทำมาตั้งแต่เริ่มเปิดร้าน ยอมรับว่ามีบางคนที่ไม่ซื่อสัตย์ บอกจำนวนน้อยกว่าที่สั่ง แต่ก็ไม่ได้ถือสาเพราะคนกลุ่มนี้ก็มีไม่มาก ขณะที่บางคนก็นับผิดไม่มีเจตนาโกง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายขายก๋วยเตี๋ยว 3 บาทมา 30 ปี-ลั่นไม่ขึ้นราคาตลอดกาล อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2559 เวลา 12:12:05 159,969 อ่าน
TOP