ศรีสุวรรณ จ่อร้อง กกต. ตรวจสอบ ธนาธร มโนประวัติ ชี้จงใจหลอกลวงประชาชน

           ศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปมใส่ประวัติอ้างเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
ศรีสุวรรณ จรรยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

           วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 มีรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีเว็บไซต์ของพรรคอนาคตใหม่ ที่มีการใส่ประวัติของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่ามีการอ้างอิงเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระหว่างปี 2551-2555 ก่อนจะมีการแก้ไขหลังตกเป็นข่าว ซึ่งตนเองจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ดำเนินการสืบสวนและไต่สวน เพื่อดำเนินการตามครรลองของกฎหมายในวันพรุ่งนี้ (25 กุมภาพันธ์) เวลา 10.00 น.

           นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นระหว่างที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้ว เป็นการจงใจหรือเจตนาที่จะหลอกลวงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง อันเข้าข่ายข้อห้ามตามมาตรา 73 (5) ของ พ.ร.ป.การเลือกตั้ง 2561 ที่บัญญัติห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใดกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมีความผิดตามมาตรา 159 ต้องระวางโทษจําคุก 1-10 ปี  หรือปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และจะถูกสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

ศรีสุวรรณ จรรยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party

           ทั้งนี้ นอกจากนี้จะมีการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ หลังมีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่มีการเขียนข้อความถึงคนอีสานว่าที่ผ่านมาถูกรัฐบาลและสื่อบางกลุ่ม ทำให้ดูเป็นคนตลก เป็นชนชั้นแรงงานที่มีความรู้น้อย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ปิยบุตร โพสต์ถึงคนอีสาน ถูกทำให้เป็นตัวตลก-ชนชั้นแรงงาน ทั้งที่คือนักสู้ตัวจริง)

ศรีสุวรรณ จรรยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสุวรรณ จ่อร้อง กกต. ตรวจสอบ ธนาธร มโนประวัติ ชี้จงใจหลอกลวงประชาชน อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:11:46 11,125 อ่าน
TOP
x close