x close

กรู๊ฟไรเดอร์ส ส่ง เพลง รักไม่ได้ มอบให้คนไม่สมหวัง


กรู๊ฟไรเดอร์ส


          ออกอัลบั้ม The Lift (เดอะลิฟท์) ชุด 2 ของ กรู๊ฟไรเดอร์ส เจ้าของฉายาก็อดฟาเธอร์ออฟดิสโก้เมืองไทย กระแสตอบรับคนคอดิสโก้ท่วมท้น และเป็นการสวนกระแสเพลงไทยยุคนี้ที่ประสบปัญหาพิษเศรษฐกิจและ MP 3 ระบาด

          ล่าสุด สไปร์ซซี่ดิสก์ ต้นสังกัด ปล่อยเพลง "รักไม่ได้" บทเพลงรักที่ไม่สมหวัง รับเทศกาลแห่งความรัก มอบให้กับคนที่ผิดหวัง หรือยังไม่สมหวังในความรัก บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ นักร้องนำ เปิดใจถึงสาเหตุที่เลือกเพลง รักไม่ได้ ว่า

          "เป็นเพลงรักที่ไม่สมหวัง เพลงเดียวในอัลบั้มครับ เพราะส่วนใหญ่เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มนี้จะเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความหลง รักในแง่บวก แต่เพลง รักไม่ได้ น่าจะมอบให้กับทุกๆ คนได้เลย เพราะฟังแล้วมองได้หลายมุม ด้วยเนื้อหาของเพลง กรู๊ฟไรเดอร์ส ฟังปุ๊บคำตอบต้องเป็นอย่างนี้ ฟังแล้วเอาไปใช้ได้กับทุกคนที่กำลังแอบชอบใคร แล้วรักไม่ได้ จะมีแฟนอยู่แล้ว หรือจะเป็นเหตุผลอะไรก็แล้วแต่

          นอกจากเนื้อหาแล้วความพิเศษเพลงนี้ยังอยู่ที่ดนตรี ที่มีส่วนผสมของ ออเครสตร้า โดยเฉพาะเสียงไวโอลิน ผสมเครื่องสาย เป็นการเพิ่มรสชาติความเจ็บปวด ความกดดัน เกิดความรู้สึกเศร้าสุดๆ สมบูรณ์แบบมากๆ

          อีกอย่าง เชื่อว่าบางคนที่ผิดหวัง ฟังเพลงนี้น่าจะเหมาะโดนใจเขาได้ เรามองว่าเพลงความรักที่สมหวังมีให้ฟังกันเยอะ แต่เพลงที่จะมอบให้คนไม่สมหวังไม่ค่อยมี บางคนฟังเพลงนี้ร้องไห้มาแล้วผมเคยเห็นครับ เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราทำเพลงแล้วเข้าถึงอารมณ์ของคนได้ ซึ่งเราตั้งใจอยากให้คนฟังได้ฟังแล้วรู้สึกไปกับเพลงได้จริงๆ ด้วย

          คนแต่งเพลงนี้ก็เป็นคนเดียวกับที่แต่งเพลง รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป คือ เซน ทราดี้ เนื้อหาก็เลยใกล้เคียง เป็นรักไม่สมหวัง เหมือนกัน แต่ รักไม่ได้ น่าจะเจ็บปวดมากกว่า เข้าถึงอารมณ์มากกว่า เศร้ามากกว่า" บุรินทร์ กล่าว


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- กรู๊ฟไรเดอร์ส แดนซ์กระจาย บุรินทร์ เต้นสะบัด
- กรู๊ฟไรเดอร์ส ไม่ธรรมดา ออกอัลบั้มใหม่ THE LIFT
- "กรู๊ฟไรเดอร์ส" กลับมาแล้ว กับ อัลบั้ม เพลง ชุด 2 "The Lift"
- "กรู๊ฟไรเดอร์ส" มาแล้ว "เดอะลิฟท์" ก๊อดฟาเธอร์ออฟดิสโก้


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรู๊ฟไรเดอร์ส ส่ง เพลง รักไม่ได้ มอบให้คนไม่สมหวัง โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 10,092 อ่าน
TOP