x close

หลุมยักษ์ 19 เมตร โผล่กลางสวน 3 จุด ชาวบ้านเชื่อ เป็นหลุมน้ำพญานาคให้โชค

          ชาวบ้านฮือฮา พบหลุมยักษ์ 3 หลุม กลางสวนยางพารา ความลึก 19 เมตร เชื่อเป็นหลุมพญานาคมาให้โชค หลังน้ำท่วมทำลายหมู่บ้าน


          วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชาวบ้าน ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย พบหลุมขนาดใหญ่ในสวนยางพารา มีน้ำสีฟ้าภายในหลุม ทำชาวบ้านฮือฮาอย่างมาก โดยหลุมดังกล่าวอยู่ในสวนยางของนายสิงห์ ส่วนบุญ ที่บ้านหนองดอกบัว  ม.5 ต.น้ำสวย

          - หลุมแรก ขนาดความกว้าง 2 เมตร ความลึก 19 เมตร

          - หลุมที่สอง ขนาดความกว้าง 5 เมตร ยาว 6 เมตร ความลึก 19 เมตร

          - หลุมที่สาม ขนาดความกว้าง 5 เมตร ยาว 5 เมตร ความลึก 8 เมตร

พญานาค
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pewsawat Daungruethai

          ทั้งนี้ นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดเลย และหน่วยงานอื่น ๆ เข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมด้วย ขณะที่ชาวบ้านจำนวนมากเดินทางไปดูหลุมยักษ์ ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วย ได้นำเชือกไปกั้นป้องกันเหตุคนพลัดตกลงไป และนำไม้ไผ่ไปเรียงกันไว้ เผื่อใช้ช่วยชีวิตคนที่ตกลงไปได้ เนื่องจากหลุมทั้ง 3 มีความลึกมาก

          โดยชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า นับเป็นความโชคดีของหมู่บ้านที่คาดว่าจะมีสิ่งดี ๆ เข้ามา หลังโดนน้ำป่าพัดทำลายหมู่บ้านไป ซึ่งคาดว่าหลุมนี้จะเป็นหลุมน้ำพญานาคที่ย้ายจุดจากในหมู่บ้านออกมาอยู่ในสวนยาง ซึ่งก่อนนี้บ่อน้ำในหมู่บ้านไม่เคยแห้ง แต่จุดนั้นกลับน้ำแห้งลง และมาเกิดหลุมยักษ์แห่งใหม่ในสวนยางพารา ก็คาดว่าเป็นรูพญานาคที่จะย้ายตำแหน่ง จึงพากันมาดูเผื่อจะมีโชคมีลาภหรือเลขเด็ดงวดนี้

พญานาค
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pewsawat Daungruethai

พญานาค
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pewsawat Daungruethai

พญานาค
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pewsawat Daungruethai

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุมยักษ์ 19 เมตร โผล่กลางสวน 3 จุด ชาวบ้านเชื่อ เป็นหลุมน้ำพญานาคให้โชค อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2565 เวลา 17:17:07 8,325 อ่าน
TOP