x close

หมอปลา ขอขมาหน้ารูปหลวงปู่แสง ลั่นตัดขาดช่องดัง อาสาเยียวยานักข่าวสาว !

          หมอปลา พร้อมด้วยน้ำฟ้าและคณะ ทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูป หลวงปู่แสง ก่อนแถลงตัดขาดช่องดัง เหตุไล่ออกนักข่าว พร้อมช่วยเยียวยาช่วงตกงาน  

หมอปลา ขอขมาหน้ารูปหลวงปู่แสง

          วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 หมอปลา พร้อมด้วยคณะ ได้แก่ น้ำฟ้า ภรรยา, กันจอมพลัง, ทนายไพศาล และเบลล์ ขอบสนาม ร่วมกันทำพิธีขอขมาที่บ้านหมอปลา อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยมี สมปอง นครไธสง หรือ อดีตพระมหาสมปอง และ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ เดินทางมาช่วยดำเนินพิธีดังกล่าว เพื่อช่วยนำหมอปลาและคณะทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปหลวงปู่แสง

          ภายหลังเสร์จสิ้นพิธี หมอปลา แถลงชี้แจงอีกครั้ง กรณีดราม่าเข้าไปตรวจสอบและทำข่าวหลวงปู่แสง เจ้าตัวยอมรับในความผิดพลาด และไม่ทราบว่าหลวงปู่แสงมีอาการอาพาธ ยอมรับผิดที่ล่วงเกินหลวงปู่แสง แต่ยืนยันว่าไม่ได้วางแผนให้นักข่าวไปเก็บหลักฐานหรือกระทำอย่างที่ปรากฏ แต่ได้วานให้เขาไปเป็นเพื่อนทีมงาน เนื่องจากทีมงานที่เคยลงพื้นที่เกิดความหวาดกลัว เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่า พระลูกศิษย์ได้เรียกให้นักข่าวคนดังกล่าวเข้าไปหาตามในคลิป

หมอปลา ขอขมาหน้ารูปหลวงปู่แสง
          ต่อมาทราบข่าวว่า น.ส.วาสนา ศรีผ่อง นักข่าวคนดังกล่าวถูกลงโทษด้วยการไล่ออก หมอปลาบอกว่า ตนพยายามชี้แจงและอธิบายเรื่องราวทั้งหมดแก่ผู้บริหารสถานี แต่นักข่าวก็ยังถูกไล่ออกเหมือนเดิม จากนี้ตนขอไม่ร่วมงานกับช่องต้นสังกัดนั้น เพราะตนมองว่าบทลงโทษรุนแรงเกินไป เพราะเธอไม่ทราบเรื่องมาก่อน ไม่มีการร่วมวางแผนอะไรกันทั้งนั้น เมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ ตนและทีมงานก็คงต้องช่วยเหลือนักข่าวคนนี้ไปก่อน ในส่วนของการดูแลค่าใช้จ่ายในระหว่างที่ยังตกงาน แต่ถ้านักข่าวยินดีร่วมงานกับตน ทางเรายินดีจ่ายเงินเดือนเท่ากับงานที่เก่า

          ส่วนเหตุผลที่ทำพิธีขอขมาที่บ้านของหมอปลา เนื่องจากกระแสของลูกศิษย์หลวงปู่แสง ไม่ให้พวกตนเข้าพื้นที่และตนก็ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายด้วย จึงไม่ฝืนเดินทางไป

หมอปลา ขอขมาหน้ารูปหลวงปู่แสง
          นอกจากนี้ หมอปลา ได้พูดคุยกับหลานของหลวงปู่แสง อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ทางด้านหลานของหลวงปู่จะอโหสิกรรม หรือไม่อโหสิกรรม ไม่สามารถบังคับได้ หรือจะดำเนินคดีความกับตนหรือไม่ ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนรของกฎหมาย แต่ตนได้แสดงความบริสุทธิ์ใจแล้วด้วยการทำพิธีในวันนี้

          ขณะที่ ไพรวัลย์ ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กภายหลังเสร็จพิธี ระบุว่า ผมถือตามหลักพระศาสนธรรมว่า หน้าที่อย่างหนึ่งของกัลยาณมิตรคือ ต้องสามารถเป็นที่พึ่งสำหรับมิตรในยามยากได้ ต้องสามารถตักเตือน หรือชี้นำมิตรในทางที่ถูกที่ควรได้ ดังนั้น ในฐานะคนที่เป็นมิตรกัน ผมคิดว่าวันนี้ผมได้ทำหน้าที่นั้นต่อพี่หมอปลาและพี่น้ำฟ้าแล้วนะครับ

อ่านข่าว : เวิร์คพอยท์เอาจริง ไล่ออกนักข่าว สร้างหลักฐานดักหลวงปู่แสง - เจ้าตัวเสียใจ กราบไปร้องไห้ไป

ขอบคุณข้อมูลจาก หมอปลา แฟมิลี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอปลา ขอขมาหน้ารูปหลวงปู่แสง ลั่นตัดขาดช่องดัง อาสาเยียวยานักข่าวสาว ! โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:49:32 17,341 อ่าน
TOP