เปิดแชตสุดท้ายสาวตายหลังหัวหน้าไม่ให้ลา บอกเหนื่อย ไม่อยากไปทำงาน - บริษัทแจงแล้ว

         เปิดแชตสุดท้ายสาวตายหลังหัวหน้าไม่ให้ลา คุยกับเพื่อนถึงอาการป่วย ยังคงเหนื่อย ด้านบริษัท โพสต์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนสามีคาใจ ผิดกฎหมายไหม


ข่าวสาวตาย หัวหน้าไม่ให้ลางาน
ภาพจาก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์

         จากกรณีที่พนักงานวัย 30 ปี หัวหน้าไม่ให้ลาป่วยเพิ่ม ต้องฝืนสังขารมาทำงาน สุดท้ายเสียชีวิตเพราะไปหาหมอไม่ทัน เบื้องต้นหมอวินิจฉัยว่า ลำไส้เน่า ส่วนทางครอบครัวไม่พอใจ เพราะสูญเสียเสาหลัก


อ่านข่าว : สามีเปิดใจ ภรรยาป่วยหนักแต่หัวหน้าไม่ให้ลา ก่อนทรุดดับสลด ลั่นอยากรู้เหตุผลที่ห้าม 


         วันที่ 18 กันยายน 2567 เฟซบุ๊ก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ รายงานว่า เมย์ สุกัญญา สาววัย 30 ปี ผู้เสียชีวิต ประวัติการทำงานไม่เคยลา มีลูกสาว 2 คน แต่เมื่อป่วยแล้วหัวหน้าไม่ให้ลาเพิ่ม ก็ยอมกลับมาทำงานเพราะกลัวถูกไล่ออก

         เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา เธอรู้สึกไม่สบาย จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาล และนอนรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 5-9 กันยายน เมื่อออกจากโรงพยาบาล อาการไม่ดีขึ้น ขอลางานต่อวันที่ 10-12 กันยายน และช่วงเย็นของวันที่ 12 กันยายน ก็ขอลางานต่ออีกในวันถัดไป หัวหน้ามองว่า ต้องมีใบรับรองแพทย์ถึงลาได้ เธอกลัวถูกไล่ออกจึงมาทำงานวันที่ 13 กันยายน แต่ทำงานไปได้ 20 นาที ก็ต้องส่งตัวไปที่โรงพยาบาลทันที

         ทั้งนี้ หมอแจ้งอาการของผู้ตายไม่ตรงกันทั้ง 4 ครั้ง เริ่มจากรอบแรกวินิจฉัยว่า ลำไส้ใหญ่อักเสบ กระทั่งเข้าสู่เช้าวันที่ 15 กันยายน ก็บอกว่า ปีกมดลูกอักเสบ ตอนเย็นวันนั้นบอกมีน้ำหนองในช่องท้อง ตอนค่ำบอกลำไส้เน่าต้องผ่าตัดคืนนั้นทันทีจนเสียชีวิต

         ทางญาติข้องใจที่ทำงานและหมอวินิจฉัยมาก เบื้องต้นทางที่ทำงานจะดูแลเรื่องนี้อย่างดีและกำลังสอบสวนเรื่องนี้ ส่วนพิธีฌาปนกิจ จะทำพิธีที่วัดวาลุการาม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย วันที่ 19 กันยายน 2567

เปิดแชตสุดท้ายคุยกับเพื่อน


         เมื่อเปิดแชตสุดท้ายคืนวันที่ 12 กันยายน ก่อนที่จะมาทำงานวันเกิดเหตุ เมย์ สุกัญญาเล่าถึงอาการว่า ตอนที่รักษาตัวช่วงต้นเดือนกันยายนจนต้องนอนโรงพยาบาล ตอนนั้น ไม่มีแรง กินไม่ได้ อ้วกอย่างเดียว ส่วนตอนนี้พอไหวแล้ว แต่ยังคงมีอาการเหนื่อย ซึ่งอยากจะลาป่วยต่อเหมือนกัน แต่หัวหน้าไม่ให้ลา เนื่องจากลาหยุดเยอะแล้ว

         เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า สามีผู้ตาย เปิดเผยว่า วันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ภรรยาปวดท้องรุนแรง จึงไปหาหมอต้องนอนพัก 5 วัน ตอนแรกวินิจฉัยว่าเป็นนิ่ว แล้วเปลี่ยนคำวินิจฉัยเป็น ลำไส้ใหญ่อักเสบ ให้ยามารับประทาน อาการดีขึ้นบ้างเล็กน้อย จึงไปทำงานวันที่ 13 กันยายน

         สำหรับเหตุผลที่ไปทำงาน คือ ร่างกายยังคงไปทำงานไหว บวกกับหัวหน้าไม่ให้ลาแล้ว กระทั่ง 3 ทุ่มวันนั้น เพื่อนของภรรยาบอกว่า ภรรยาหน้าซีด ตัวเย็น รีบพาตัวส่งโรงพยาบาล สุดท้ายหมอตรวจพบว่า เป็นหนองในช่องท้อง ต้องผ่าตัดเปิดแผลให้กว้างเพื่อระบายหนองออก และยกลำไส้กับล้างท้อง

         วันที่ 14 กันยายน ช่วง 3 ทุ่ม หมอโทรศัพท์มาบอกว่า ต้องรีบผ่าตัดคืนนี้ ถ้าไม่ผ่าตัดอาจจะเสี่ยงติดเชื้อจนเสียชีวิตได้ แต่ภรรยาอาการโคม่า ต้องปั๊มหัวใจ ช่วยไม่ได้จนเสียชีวิต

         ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายพัฒนชาติ ชุมทอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ถ้าลูกจ้างลาติดต่อกันเกิน 3 วัน ตามกฎหมายแล้วนายจ้างอาจเรียกใบรับรองแพทย์ได้ แต่ถ้าลาไม่ถึงแล้วมีการเรียกใบรับรองแพทย์ ลูกจ้างจะไม่ให้ก็ได้

ข่าวสาวตาย หัวหน้าไม่ให้ลางาน
ภาพจาก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์

ข่าวสาวตาย หัวหน้าไม่ให้ลางาน
ภาพจาก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์

ข่าวสาวตาย หัวหน้าไม่ให้ลางาน
ภาพจาก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์

บริษัท ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ รับเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น


         เฟซบุ๊ก Delta Electronics Thailand บริษัทต้นสังกัด มีการโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่าเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของพนักงานของเราและพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานอย่างเต็มที่

         เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของเพื่อนร่วมงานของเรา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงานที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้านี้  

         "สำหรับเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ พนักงานทุกคนคือรากฐานแห่งความสำเร็จของเรา เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับการสูญเสียในครั้งนี้ สิ่งที่เราให้ความสำคัญและทำเป็นอันดับแรกคือการให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่ครอบครัวของพนักงานในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้" นายวิคเตอร์ เจิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทยกล่าว

         ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเรายังคงยึดมั่นในความโปร่งใสและความรับผิดชอบต่อสังคม หากทางบริษัทฯ มีข้อมูลเพิ่มเติม เราจะแจ้งรายละเอียดให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับทราบอีกครั้ง

         เนื่องจากขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด บริษัทฯ จึงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมได้ ทางบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับความเข้าใจในสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนนี้ และขอความกรุณาติดตามคำชี้แจงและรายละเอียดจากบริษัทฯ ในครั้งต่อไป ทั้งนี้ ขอความกรุณาทุกท่านเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวผู้สูญเสียมา ณ ที่นี้ด้วย

ข่าวสาวตาย หัวหน้าไม่ให้ลางาน

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแชตสุดท้ายสาวตายหลังหัวหน้าไม่ให้ลา บอกเหนื่อย ไม่อยากไปทำงาน - บริษัทแจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2567 เวลา 16:44:31 15,403 อ่าน
TOP
x close