x close

ปิงปอง เครียด! เสพติดยานอนหลับวันละ 10 เม็ด หวิดพิการ

ปิงปอง สะแกวัลย์

ปิงปอง สะแกวัลย์

ปิงปอง สะแกวัลย์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการจับเข่าคุย ทางไทยทีวีสีช่อง3,  คมชัดลึก, ดาราเดลี่, เดลินิวส์ 

          คุณยังจำดาราสาวร่างเล็กคนนี้กันได้หรือเปล่า.... "ปิงปอง-สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ" ดาราสาวเสียงห้าวที่หายหน้าจากวงการไปกว่า 4 ปี ล่าสุด  ปิงปอง ปรากฏตัวต่อสื่ออย่างเป็นทางการอีกครั้งในรายการจับเข่าคุยเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 มีนาคม) พร้อมๆ กับเรื่องราววิกฤติชีวิตที่เสพติดยานอนหลับวันละกว่า 10 เม็ด จนทำให้เธอเกือบพิการ แต่รอดมาได้ ทั้งที่มีโอกาสเพียงหนึ่งในล้าน!!!

          "เช้าวันหนึ่งตื่นขึ้นมาเกิดควบคุมตัวเองไม่ได้ หน้าบูดเบี้ยว ลิ้นจุกปาก ทรมานมาก ตอนนั้นกลัวตายมาก คือตอนนั้นคิดว่าถ้ารอด ก็ต้องพิการแน่ๆ" …เสียงบอกเล่าจากปากของ ปิงปอง สะแกวัลย์ หลังใช้ยานอนหลับมานานกว่า 10 ปี โดยเริ่มต้นด้วยวันละครึ่งเม็ดแล้วเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อ 3-4 ปีก่อนเธอกินยาชนิดนี้วันละกว่า 10 เม็ด




          ปิงปอง-สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ เป็นหลานสาวแท้ๆ ของ พล.อ.เชาวลิต ยงใจยุทธ ปัจจุบันอายุ 35 ย่าง 36 ปี ในอีกสองเดือนข้างหน้า เธอเล่าถึงสาเหตุของการใช้ยานอนหลับว่าเริ่มขึ้นเมื่ออายุประมาณ 25-26 ปี ขณะนั้นเธอตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับแฟนหนุ่ม แต่ระยะหลังเริ่มมีปัญหากันและฝ่ายชายตีตัวออกห่าง จึงเกิดอาการเครียด หันมาพึ่งยานอนหลับ ซึ่งยาชนิดนี้มีสารอัลฟาโซแลมออกฤทธิ์ต่อประสาทเหมือนยาเสพติด เมื่อใช้แบบผิดวิธีและผิดวัตถุประสงค์ ปิงปองจึงตกเป็นทาสของยา จากปกติที่เป็นสาวสังคมจัด ชอบเฮฮา และรักงานปาร์ตี้ เธอเริ่มปลีกวิเวก หนีห่างสังคมกลางคืนตามผับ บาร์ที่เคยชิน มาใช้ชีวิตเพียงลำพังในคอนโดและมีความสุขด้วยการกินยา  จนสมองเริ่มฝ่อ ความจำสั้น และเป็นโรคซึมเศร้า 

          แม้ว่าครอบครัว คนรอบข้าง รวมทั้งเพื่อนสาวซี้ปึ้กอย่าง เปียเชอร์ คริสเต็นเซ่น จะคอยเตือนให้ปิงปองเลิกใช้ยา แต่เมื่อถลำลึกจนยากจะถอนตัว เธอจึงไม่สนใจคำเตือนใดๆ จากใครทั้งสิ้น ซึ่งผลกระทบจากยานอนหลับไม่ได้ทำร้ายแค่สุขภาพ แต่ส่งผลกระทบถึงงานในวงการของเธอด้วย โดยปิงปองยอมรับว่าถูกถอดออกจากละครซิทคอมเรื่องดัง "บางรัก ซอย 9" เพราะไม่มีวินัยในการทำงาน มาสาย ขาดงาน ไม่รับโทรศัพท์ ขาดการติดต่อ จนทีมงานเอือมระอา

          "เกเรมากค่ะ คือเวลาไปกองถ่ายท่องบท ก็จำบทไม่ได้ ทั้งที่ปกติเป็นคนจำง่าย แต่ ณ ขณะนั้นความจำสั้นมากๆ ขนาดเคยลืมใส่ผ้าอนามัยตอนมีประจำเดือนก็มี เวลานอนก็ไม่อยากลุก ตื่นสาย ไปทำงานสายตลอด หนักเข้าก็ไม่ไปกองถ่าย และไม่รับโทรศัพท์ ทำให้เสียงานไปเลย ทั้งที่พี่บอย-ถกลเกียรติให้โอกาสมากๆ แต่ปองไม่ปรับเลย เหมือนเป็นตัวถ่วงของทีมงาน สุดท้ายก็เลยถูกตัดออก"

         



           นึกย้อนกลับไปในอดีต ปิงปอง สะแกวัลย์ ถือว่าเป็นดาราสาวที่เฟื่องฟูอยู่ยุคหนึ่ง เธอก้าวเข้าวงการตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง "กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้" ฉบับดั้งเดิม เมื่อปี 2534 ซึ่งดังมาด้วยกันกับหนุ่มหล่อ มอส ปฏิภาณ ปฐวีกาญ พระเอกของเรื่อง และหลังจากนั้นก็มีทั้งงานหนัง งานละครวิ่งเข้ามาหาเธออยู่เรื่อยๆ แต่ที่ทำให้ปิงปองเป็นสาวฮอตของวงการก็เห็นจะเป็นสารพัดข่าวรักๆ เลิกๆ กับหนุ่มๆ ในวงการ โดยเฉพาะกับเด็กวัยละอ่อนรุ่นน้องทั้งหลาย อาทิ ต๊ะ-ฌานิศ,อั๋น-ศราวุธ,ปีเตอร์ วงนูโว, โย่ง อาร์มแชร์,เบียร์ สรณัฐ มัสยวานิช,สเตฟาน  ฯลฯ  แต่ที่เห็นเป็นข่าวใหญ่โตก็ครั้งที่ถูกฉกแฟนนายแบบหนุ่มชื่อ "แคล" ไปจากอก โดยมีคู่กรณีเป็นดาราสาวรุ่นน้องทรงโตอย่าง "หนูบอลลูน-พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์" โดยความรักครั้งนั้นทำให้ปิงปองบอกเจ็บใจสุดขีด ถึงกับกรวดน้ำให้กับความรักของทั้งคู่!!

           ต่อมาในปี 2548 ปิงปองตัดสินใจเขียนหนังสือออกพ็อคเก็ตบุ๊ค "หัวใจ...ไม่เคยหยุด" เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตรักของเธอตลอด 10 กว่าปีที่อยู่วงการ ในรูปแบบของการแฉอดีตคนรัก พร้อมจวกสื่อที่ทำให้คนมองเธอในด้านลบมาตลอด จนพ่อแม่ฝ่ายชาย (แฟน) เกิดอาการไม่ปลื้ม จนสั่งเลิกสายฟ้าแลบมาแล้วก็มี และหนังสือเล่มนี้ก็ยังทำให้เราได้รู้ว่าครั้งหนึ่ง มอส ปฏิภาณ ก็เคยเป็นหนุ่มในสต๊อกของเธอเหมือนกัน


ปิงปอง สะแกวัลย์



          นอกจากมรสุมข่าวความรักที่รุมเร้ามาตลอด ปิงปองก็ต้องเจอมรสุมชีวิตลูกใหญ่อีก โดยในปี 2547   ถูกธนาคารทหารไทยยื่นฟ้องให้เป็นบุคคลล้มละลาย หลังกู้เงินจากธนาคารดังกล่าวประมาณ 3 แสนบาท แต่ไม่ส่งคืนทำให้ยอดหนี้ทะลุเกือบ 3 ล้านบาท 
 
          "เรื่องของเรื่องปอง ซื้อคอนโดไว้เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ซื้อกับคนรู้จักเลยไม่สนใจ แล้วตอนซื้อเราก็เด็กไง เราโอนเงินเข้าแบงค์ คือ ต้องผ่อนต้องอะไรเราก็ไม่รู้เรื่อง พอไม่รู้เรื่องเราก็ปล่อยปะละเลยไป หลังจากนั้นได้บอกทางคอนโดว่าประกาศขายให้หน่อยนะ เค้าก็บอกเออ..ขายอยู่ๆ แต่พอมารู้อีกทีเอ้า! คอนโดโดนแบงค์ยึดและขายทอดตลาดไปแล้ว คือไม่ได้ทั้งคอนโดแล้วต้องมานั่งใช้หนี้อีก มันไม่ยุติธรรมเลย เข้าใจว่ามันเป็นกระบวนการของแบงค์ มันเพราะความโง่ของปองเอง"
 
          สำหรับผลงานที่หลายคนยังจำได้ คือ บทบาทของแม่ช้อย ในละครสื่แผ่นดิน และล่าสุดกับบทของเดือน ในละครซิทคอมเรื่องดัง บางรัก ซอย 9 โดยเล่นเป็นเพื่อนของสาวแป้ง (อ้อม พิยดา อัครเสรณี) ที่หลายคนยังถามถึง  อย่างไรก็ตาม วันนี้เธอกลับมาด้วยหน้าตาที่สดใสสวยขึ้นเป็นกองแถมหน้าเด็กเหมือนเคย พร้อมกับสุขภาพกายและใจที่เกือบสมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว หลังเลิกยาได้ด้วยวิธีหักดิบ ร่วมกับการทำกายภาพบำบัด พร้อมทั้งยืนยันจะไม่หันไปใช้ยาอีกเด็ดขาด โดยเธอเปรยว่าไม่นานนี้อาจได้เห็นผลงานแสดงของเธออีกครั้ง

           "ตอนนี้ไม่มีเรื่องเครียดแล้ว ไม่มีอะไรเลย พอเกิดเหตุการณ์นี้ก็รักตัวเองขึ้นมาเลย เมื่อก่อนใช้ชีวิตเสเพลไปวันๆ เป็นเพลย์เกิร์ลมาก ตอนนี้ปองเลิกสูบบุหรี่ ดื่มเหล้าบ้าง แต่น้อยมากๆ แล้วก็ออกกำลังกาย ใช้ชีวิตระวังมากขึ้นเยอะ ชีวิตตอนนี้พร้อมที่จะเจอผู้คน พร้อมกลับมาเล่นละครแล้ว แต่ขออุบไว้ก่อนยังไม่อยากพูดอะไรมาก ต้องรอให้ทางผู้ใหญ่สรุปกันก่อน แต่ตนเองขอไม่รับบทแม่นะ (หัวเราะ) ส่วนสาเหตุที่ป่วยนอกเหนือจากที่บอกแล้ว ขอยังไม่บอกว่าเป็นเพราะอะไร รอให้หายขาดอีกครึ่งปี แล้วจะบอกว่าที่เกิดอาการนี่เกิดจากอะไรบ้าง"


ปิงปอง สะแกวัลย์



           นอกจากกำลังใจดีๆ จากครอบครัว คณะแพทย์ และเพื่อนๆ โดยเฉพาะสาวเปียเชอร์ คริสเต็นเซ่น ที่คอยดูแลมาตลอด ทั้งเวลาอาเจียน และคอยป้อนข้าว คอยให้กำลังใจ ทำให้เธอฟื้นตัวขึ้นมาได้ ในช่วงระยะเวลาเกือบ 2 ปี ก็ยังมีหนุ่มนอกวงการเป็นคนพิเศษอีกคน ที่คอยดูแลสาวปิงปองอยู่ไม่ห่าง แต่เจ้าตัวก็ยังตอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้ยังไม่อยากใช้คำว่าแฟนซะทีเดียว (ว่าแต่...เอ แหวนเพชรที่สวมอยู่นิ้วนางข้างซ้ายน่ะ จะเคลียร์ว่าไงกันเอ่ย)
 
           "คนนี้ที่คบมาก็เป็นปีแล้ว ณ ตอนนี้ก็ไม่ใช่ว่าเป็นแฟนซะทีเดียว บอกตรงๆ ว่าก็มีคนดูอยู่อีกหลายคนเหมือนกัน แต่คนนี้เป็นพิเศษที่สุดในใจเรา เขาค่อนข้างให้กำลังใจตลอดเวลา ที่เราล้มและเจ็บป่วย ใส่แหวนก็ไม่ได้หมายถึงว่าเราจะเลือกเลยนี่ เขาให้เราใส่เฉยๆ เพราะปองก็เป็นคนเปิดเผยอยู่แล้ว คนที่มาคุยด้วยอีกหลายๆ คน เขาก็เห็น ก็ถาม เราก็บอกเขาไปตรงๆ ว่าเราก็มีคนที่พิเศษอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณจะคบ เราก็เปิดกว้าง เพราะเรายังไม่ได้แต่งงาน คงไม่แต่งหรอก อายุขนาดนี้ แต่งแล้วน่าเกลียด จริงๆ รับช่อดอกไม้มาได้ 14 ช่อแล้วนะ ไม่เห็นได้แต่งเลย" 

           อืม… ยังไงกระปุกดอทคอมก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวปิงปอง ทั้งเรื่องสุขภาพ การงาน และความรัก ...  และหวังว่าเร็วๆ นี้จะได้เห็นปิงปองหวนคืนวงการอีกครั้งนะจ๊ะ


ผลงานที่ผ่านมา

 ภาพยนตร์
 
- กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ (2534) หญิงแอ๋ว
- สะแด่วแห้ว (2535)
- มอแกน 991/2 ก็ถึงได้ (2535)

 ละคร

- สี่แผ่นดิน (แม่ช้อย)
- ซิทคอม : บางรักซอย 9 (เดือน)
- ร้อยเล่ห์ เสน่ห์ร้าย รับบทเป็น ยิ้ม 
- ฯลฯ

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  
- รายการจับเข่าคุย ทางไทยทีวีสีช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิงปอง เครียด! เสพติดยานอนหลับวันละ 10 เม็ด หวิดพิการ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2552 เวลา 09:35:16 133,617 อ่าน
TOP