x close

สุดยอดคุณป้า Susan Boyle กับน้ำเสียงที่ทำให้โลกตะลึง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Pantip.com และ mirror.co.uk

         ในขณะที่บ้านเรากำลังลุ้นอยู่ว่า ใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ The Star ปีที่ 5 วันนี้เราขอข้ามฟากไปยังเกาะอังกฤษ เมื่อผู้ชมรายการ Britains got talent 2009 ต่างพากันตกตะลึง และทึ่งไปกับคุณป้า อายุ 48 ปี นามว่า Susan Boyle ที่มาสมัครร่วมแข่งขัน พร้อมกับเสียงร้องที่ขัดกับลุคส์ของเธอเสียจริงๆ ถ้าอยากรู้เรื่องราวของเธอแล้วล่ะก็ ตามมาเลยค่ะ

         รายการเกมโชว์ Britains got talent 2009 เป็นรายการที่ให้ผู้ชมทางบ้านมาร่วมแสดงความสามารถต่างๆ ซึ่งไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นการร้องเพลงเท่านั้น และแล้วในการแข่งขันประจำปี 2009 Susan Boyle สาวใหญ่วัย 48 ปี กลับปรากฎตัวขึ้น ด้วยลุคส์พื้นๆ หน้าตาธรรมด๊า ธรรมดา เหมือนแม่บ้านทั่วๆ ไป จนทำเอากรรมการและผู้ชมในห้องส่งสบประมาทเธอทำนองว่า "ลุคส์เรียบๆ เชยๆ กับวัยขนาดนี้ จะสามารถร้องเพลงให้ไพเราะได้อย่างไรกัน" พร้อมกับหัวเราะเยาะอย่างไม่เชื่อในความสามารถของเธอ

         แต่ทุกคนต้องคิดผิดถนัด เมื่อคุณป้า Susan Boyle เริ่มร้องเพลง "I Dreamed a dream"เพลงจากละครเวทีเรื่อง Les Miserables เพียงท่อนแรกเท่านั้นแหละ กรรมการทั้ง 3 กลับต้องอ้าปากค้าง เพราะด้วยน้ำเสียงอันกังวาน และมีพลังของ Susan Boyle รวมทั้งความหมายของเนื้อเพลง กลับสามารถสะกดอารมณ์ของกรรมการและผู้ชมในห้องส่งให้ขนลุก และน้ำตารินออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนแปรเปลี่ยนเป็นเสียงปรบมือดังสนั่นเมื่อเพลงจบ นั่นจึงทำให้เรื่องราวของคุณป้า Susan Boyle กลายเป็นข่าวดังในประเทศอังกฤษไปเลยทีเดียว

         แถมความสามารถของเธอยังได้รับการประจักษ์ไปทั่วโลก เมื่อมีผู้เปิดเว็บไซต์ส่วนตัวให้เธอ และยังโพสต์คลิปการร้องเพลงของเธอลงในเว็บไซต์ "ยูทิวป์" อีกด้วย ซึ่งเพียงไม่กี่วันที่คลิปถูกโพสต์ ก็มีผู้คลิกเข้าไปชมมากกว่า 10 ล้านคนแล้ว นั่นจึงทำให้ คุณป้า Susan Boyle ที่อาศัยอยู่ตามลำพังกับแมวคู่ใจในเมือง Lothian ใกล้ๆ สก๊อตแลนด์ และมีความฝันที่จะเป็นนักร้องอาชีพ กลายเป็นคนดังไปโดยปริยาย ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยพูดว่า อยากมีโอกาสร้องเพลงต่อหน้าสาธารณชนสักครั้ง และอยากเป็นเหมือนเอเลน เพจ (Elaine Paige) นักร้องหญิงที่ได้รับสมญานามว่า สุภาพสตรีอันดับหนึ่งของวงการละครเพลงอังกฤษ

         และในที่สุด "Susan Boyle" ก็สามารถทำให้ผู้ที่ชมการร้องเพลงของเธอ ฉุกคิดได้ว่า "การตัดสินคนเพียงแค่ภาพลักษณ์ภายนอก ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไป" อย่างที่คุณป้า Susan ได้ให้สัมภาษณ์ในหนังสือพิมพ์ The Washington Post ไว้ว่า

         "Modern society is too quick to judge people on their appearances. … There is not much you can do about it; it is the way they think; it is the way they are. But maybe this could teach them a lesson, or set an example." (ในสังคมยุคใหม่ คนเรามักตัดสินคนด้วยเพียงแค่เห็นภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่เรื่องราวของฉันคงจะสามารถสอนบทเรียนให้กับพวกเขาได้เป็นอย่างดี)



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
zone-it.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดคุณป้า Susan Boyle กับน้ำเสียงที่ทำให้โลกตะลึง อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2552 เวลา 10:47:09 45,629 อ่าน
TOP