x close

รู้จัก ปีเตอร์ แลง นักเตะดาวรุ่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส

ปีเตอร์ แลง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  thailandsusu.com

          แม้ตัวจะไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่ตอนนี้ชื่อของนักเตะหนุ่มลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ นามว่า "ปีเตอร์ แลง" ก็กำลังดังกระหึ่มในวงการลูกหนังบ้านเราเอามากๆ เมื่อ "ปีเตอร์ รีด" กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทย ประทับใจฟอร์มการเล่นของพ่อหนุ่มคนนี้ ถึงขนาดเรียกตัวมาร่วมทัพป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปลายปีนี้ ที่ประเทศลาวเป็นเจ้าภาพ และยังมีชื่อปรากฎในโผผู้เล่นตัวจริงนัดดวลแข้งระหว่างทีมชาติไทย กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ด้วย เอ...ว่าแต่หนุ่มปีเตอร์ แลง เป็นใครมาจากไหน งานนี้ต้องขยายหน่อยแล้ว....

          ปีเตอร์ แลง (Peter Lang) ลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ แม่เป็นชาว จ.นครราชสีมา พ่อเป็นชาวสวิสเซอร์แลนด์ ปัจจุบันอายุ 22 ปี เกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2530 สูง 180 เซนติเมตร น้ำหนัก 74 กิโลกรัม ปัจจุบันเป็นนักเตะสังกัดสโมรสร เอฟซี ชาฟฟ์เฮาเซ่น เล่นอยู่ในชาลเลนจ์ ลีก ลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

          โดยก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ แลง ได้ติดต่อยื่นประวัติส่วนตัวและผลงานมาที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อคัดตัวเป็นผู้เล่นทีมชาติ ขณะเดียวกันก็มีนักเตะลูกครึ่งขอคัดตัวพร้อมกันกับเขาอีก 2 ราย แต่ท้ายที่สุดฟอร์มการเล่นในตำแหน่งกองหลัง และมิดฟิลด์ตัวรับของปีเตอร์ แลง ที่ไม่ธรรมดา มีทักษะทางบอลเยี่ยม บวกกับไหวพริบที่ดี ทำให้ ปีเตอร์ รีด ตัดสินใจเลือกเขาเข้ามาทดสอบฝีเท้า รอเป็นว่าที่นักเตะทีมชาติไทย

          สำหรับประสบการณ์บนสังเวียนแข้งของหนุ่มคนนี้ เคยผ่านการเล่นระดับเยาวชนให้กับทีมต่างๆ มาแล้วหลายทีม ทั้งไฟร์บวร์ก ในลีกา  2 หรือลีก ดิวิชั่น 2 ของเยอรมัน 11 นัด, ทีมเอฟซี บาเซิล ชุดยู 21 ในสวิตเซอร์แลนด์ 2 ฤดูกาล ลงเล่นทั้งหมด 53 นัด ยิงได้ 2 ประตู ส่วนฤดูกาล 2007 - 2008 เล่นให้กับชาฟฟ์เฮาเซ่น ลงเล่นทั้งหมด 23 นัด ยิงได้ 1 ประตู นอกจากนี้ ยังเคยติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี โดยได้ลงแข่ง 1 นัดด้วย

          งานนี้คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า นักเตะเลือดผสมคนนี้จะเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงขนาดไหน เอ้า...สาวกลูกหนังไทยอย่าลืมช่วยเอาใจช่วยหนุ่ม ปีเตอร์ แลง กันด้วยนะคะ

 ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : ปีเตอร์ แลง (Peter Lang)
วันเกิด : 16 เมษายน พ.ศ.2530
สัญชาติ : สวิตเซอร์แลนด์
ความสูง : 180 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 74 กก.
ตำเเหน่ง : กองหลัง
เท้าที่ถนัด : ซ้าย
สังกัดสโมสร : เอฟซี ชาฟฟ์เฮาเซ่น (ชาเลนจ์ ลีค)
ผลงานระดับเยาวชน : เอฟซี บาเซิ่ล U-21 , เอสซี ไฟร์เบิร์ก , เอฟซี วินเตอร์ฮันท์ , เอฟซี อาร์ทสเต็ทเท็น
ผลงานระดับทีมชาติ : สวิตเซอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงเล่น 1 นัด


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

- หนังสือพิมพ์มติชน
- หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
- thailandsusu.com




 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ปีเตอร์ แลง นักเตะดาวรุ่ง ลูกครึ่งไทย-สวิส อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2552 เวลา 15:02:16 51,596 อ่าน
TOP