x close

เหลื่อเชื่อ เด็ก 10 ขวบ รอดตายจากพิษ แมงกะพรุนกล่อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก guardian.co.uk

          โดยปกติแล้ว หากใครได้เจอพิษแมงกะพรุนกล่อง ก็อย่าหวังว่าจะได้มีชีวิตรอดอีกต่อไป เพราะพิษของสัตว์ชนิดนี้จะสร้างความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส ก่อนเข้าทำลายระบบประสาทและเซลล์ผิวหนังช้า ๆ แมงกะพรุนกล่องจึงถือเป็นสัตว์ที่มีพิษอันทรงพลังอย่างน่าสะพรึงกลัว

          แต่สำหรับเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ชาวออสซี่คนนี้ กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะเธอรอดชีวิตจากพิษของแมงกะพรุนกล่องอย่างที่ไม่น่าเป็นไปได้ เล่นเอาหลาย ๆ คนต้องประหลาดใจไปตาม ๆ กัน

          เรื่องน่าประหลาดใจเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนธันวาคมปีก่อน ขณะที่ ราเชล ชาร์ดโลว์ สาวน้อยวัย 10 ขวบ กำลังว่ายน้ำเล่นอย่างสนุกสนานในแม่น้ำคาลิออป ในรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย และโดนแมงกะพรุนกล่องต่อยเข้า และในเวลาเพียงไม่กี่นาทีต่อมา ราเชลก็รู้สึกหน้ามืด ตาเริ่มมองไม่เห็น หายใจติดขัด และหมดสติไปในที่สุด 

          หลังจากนั้นเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อแพทย์ได้รู้สาเหตุและอาการของราเชลแล้ว ก็บอกพ่อแม่ของราเชลให้ทำใจที่ราเชลคงจะเสียชีวิตในเวลาอีกไม่นานนี้ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีใครรอดชีวิตจากการถูกพิษแมงกะพรุนกล่องเลยแม้แต่คนเดียว แต่แล้วมันกลับไม่เป็นอย่างนั้น ราเชลกลับรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ทำให้ทีมแพทย์ต่างประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

          แต่ถึงแม้จะรอดชีวิตมาได้อย่างไร ราเชลก็ยังคงมีแผลเป็นที่ขา เนื่องจากเซลล์ผิวหนังถูกทำลาย และเธอก็ยังกลายเป็นคนที่สูญเสียความทรงจำบางส่วนไป เพราะเซลล์สมองก็ถูกทำลายไปอีกด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลื่อเชื่อ เด็ก 10 ขวบ รอดตายจากพิษ แมงกะพรุนกล่อง อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2553 เวลา 15:26:52 38,517 อ่าน
TOP