x close

รวบแก๊งปลอม ATM ข้ามชาติ เสียหาย 10 ล้านบาท



กองปราบรวบแก๊งปลอม ATM ข้ามชาติ เสียหาย 10 ล้านบาท (ไอเอ็นเอ็น)

          กองปราบ รวบแก๊งปลอมบัตรเอทีเอ็มข้ามชาติ ชาวมาเลเซีย โดยโจรกรรมข้อมูลประชาชน กว่า 100 ราย มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้าน เตรียมขยายผลหาต้นตอต่อไป


          นายโก กุ๊กไซ อายุ 35 ปี และนายลิม ซีโช อายุ 34 ปี สัญชาติ มาเลเซีย ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้ที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หลังร่วมกับพวก ตั้งแก๊งขโมยข้อมูล บัตรเอทีเอ็ม ของผู้เสียหายกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท 

          จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า กลุ่มคนร้ายเป็นชาวมาเลเซีย ก่อเหตุเหตุโจรกรรมข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม โดยมีการทำเป็นขบวนการ และมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน ซึ่งจะมีชุดติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่ ตู้เอทีเอ็ม ชุดติดตั้งอุปกรณ์ชุดข้อมูล หรือ สกิมเมอร์ ชุดทำบัตรเอทีเอ็มปลอม และชุดถอนเงิน โดยคนร้ายจะเลือกติดตั้ง เครื่องสกิมเมอร์ตามตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ในย่านดอนเมือง บางเขน สายไหม ซึ่งคนร้ายจะเลือกพื้นที่เปลี่ยว ในชุมชน ผ่านถนนสายสำคัญ ซึ่งผู้ต้องหาสามารถเข้าไปก่อเหตุได้ อย่างรวดเร็ว เมื่อคนร้ายได้ข้อมูล บัตร ATM ของผู้เสียหายไปแล้วจะนำไปปลอมบัตร และส่งไปให้กับผู้ร่วมขบวนการ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อกดเงิน จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มผู้ต้องหา เป็นเครือข่ายขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็นชาวมาเลเซียอีก 4 ราย ที่ได้ออกหมายจับไว้แล้ว มาดำเนินคดีต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งปลอม ATM ข้ามชาติ เสียหาย 10 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:52:26 4,613 อ่าน
TOP