x close

รัฐปัดภาพทหารซุ่มยิงบนราง BTS ไม่เอี่ยวศพวัดปทุม

 

ภาพทหารซุ่มยิงบนราง BTS

 

ภาพทหารซุ่มยิงบนราง BTS

 

ภาพทหารซุ่มยิงบนราง BTS

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบโดย คุณ tong69


         หลังจากที่หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งได้ลงภาพทหารจำนวนหลายสิบนาย ยืนอยู่บนรางรถไฟฟ้า BTS และเล็งปืนลงไปด้านล่าง ทำให้ทางพรรคเพื่อไทยนำโดยนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค เตรียมนำภาพนี้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับรัฐบาล ด้วยเชื่อว่า ภาพดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิง 6 ศพในวัดปทุมวนารามเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

         นายเทพไท เสนพงศ์ ได้ออกมาโต้ตอบนายพร้อมพงษ์ว่า หลักฐานชิ้นนี้ไม่ได้ผ่านการพิสูจน์ จึงไม่น่าเชื่อถือ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ในวันที่ 19 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่รัฐยังไม่สามารถเข้าไปในที่ชุมนุมได้ ทำได้แต่เพียงตรึงกำลังอยู่รอบนอกพื้นที่ชุมนุมห่าง 1 กิโลเมตรเท่านั้น และสำหรับภาพทหารบนรางรถไฟฟ้า BTS ที่พรรคเพื่อไทยนำมาใช้กล่าวหานั้น หากสังเกตจะเห็นว่า มีภาพของ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ยืนกระจายเสียงให้ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเดินทางกลับบ้านอยู่ด้านล่าง อีกทั้งภาพยังอยู่ในช่วงกลางวัน น่าจะตรงกับวันที่ 20-21 พฤษภาคม แต่เหตุการณ์ที่ยิงเข้าไปในวัดปทุมวนารามเป็นช่วงกลางคืน ดังนั้นภาพนี้คงไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ยิง 6 ศพในวัดปทุมวนาราม

         ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้เช่นกันว่า อยากให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการเสนอข่าว อย่าเพิ่งหลงเชื่อ เพราะอาจตกเป็นเครื่องมือของผู้ก่อการร้ายได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐปัดภาพทหารซุ่มยิงบนราง BTS ไม่เอี่ยวศพวัดปทุม อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:43:57 78,763 อ่าน
TOP