x close

แก้ปัญหา Hotmail เข้าไม่ได้ ด้วยการ ปลดล็อค(Unlock)





แก้ปัญหา Hotmail เข้าไม่ได้ ด้วยการ ปลดล็อค(Unlock)

บทความโดย 

          จากการที่ได้เกิดปัญหา Hotmail ไม่สามารถ Sign in เข้าระบบได้มาสักระยะหนึ่งนั้น ทางทีมงานฮอตเมล์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ถึงขนาดมีการจัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจคอยแก้ปัญหาให้กับ User ที่เกิดปัญหา ด้วยการปลดล็อคอีเมล์(Unlock)ให้กับUserเป็นรายคนเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ผู้ใช้ที่เกิดปัญหาจะต้องเข้าไปโพสต์แจ้งไว้ในบอร์ดเพื่อบอกทีมงานด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนดังนี้

ข้อแนะนำ

          เราจำเป็นจะต้องมีอีเมล์ hotmail.com ใหม่เสียก่อน (จะสมัครเป็น hotmail.co.th  หรือ windowslive.com ก็ได้) โดยเข้าไปสมัครได้ที่นี่ครับ  คลิก!!

           1. เปิดIE (Internet Explorer) จากนั้นให้ทำการตั้งค่าเป็นภาษา English ก่อน โดยคลิกที่ Tools => คลิกที่ Internet Options






           2. คลิกที่ Languages 






           3. ตรวจสอบดูก่อนว่ามี Enlish อยู่หรือไม่ ถ้ามีอยู่แล้วก็ให้ข้ามไปทำข้อที่ 6 กับ 7 ได้เลย แต่ถ้ายังไม่มี ก็ให้ทำการ Add ภาษาเพิ่ม โดยคลิกที่ ปุ่ม Add ดังรูป






           4. คลิกเลือก English (United States) [en-US] จากนั้นก็คลิกปุ่ม OK





           5. ตอนนี้ได้ภาษา English เข้ามาแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ ย้ายไปอยู่ลำดับบนสุดครับ โดยคลิกที่ Enlish.. จากนั้นก็คลิกที่ ปุ่ม Move up ดังรูป





           6. ตอนนี้ English ขึ้นมาอยู่บนสุดแล้ว ให้ คลิก OK  





           7. คลิกปุ่ม OK อีกครั้งขั้นตอนของการเปลี่ยนภาษาก็เสร็จสมบรูณ์ครับ






          ขั้นตอนต่อไป จะเป็นการเข้าไปโพสต์แจ้งปัญหากับทีมงานฮอตเมล์ ซึ่งจะเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ และเราก็ต้องโพสต์แจ้งเค้าเป็นภาษาอังกฤษด้วยเช่นกัน สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ค่อยจะถนัดภาษาอังกฤษก็ให้ Copy ข้อความคนอื่นไปแปะ แล้วเปลี่ยนชื่อกับอีเมล์ที่มีปัญหาเป็นของเราก็ได้ครับ  

           1. เข้าไปที่  https://windowslivehelp.com/thread.aspx?threadid=e7c6a556-7ea5-497c-9851-99109f9d21ab&page=1

           2. จากนั้นทำการ Sign in 






           3. จะเห็นว่ากระทู้แรกสุดเป็นของคุณ Windows Live Liezl A ซึ่งเป็นทีมงานฮอตเมล์ ที่เราต้องทำคือให้มองดูว่ามีปุ่ม Reply อยู่ด้านล่างหรือไม่ ถ้ามีก็ให้รีบ ๆ คลิกแล้วเข้าไปโพสต์แจ้งปัญหาเค้าได้เลย แต่ถ้ายังไม่มีก็อย่าเพิ่งตกใจครับ ให้เราเข้ามาดูบ่อย ๆ เนื่องจากผู้ใช้ฮอตเมล์ที่มีปัญหาเดียวกับเรารอคิวให้ทีมงานแก้ไขกันเยอะมาก  ระบบจึงต้องหยุดพักเป็นช่วง ๆ ครับ





           4. ในหน้าถัดมา ให้เราต้องกรอกชื่อ และอีเมล์ที่มีปัญหาของเราครับ 






           5.อันนี้เป็นตัวอย่างข้อความที่ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือทีมงานฮอตเมล์ไปครับ สำหรับท่านuser ที่ไม่สะดวกจะพิมพ์ภาษาอังกฤษหรือภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง  ก็ให้ไปก็อบข้อความคนอื่น แล้วเอามาเปลี่ยนชื่อกับอีเมล์ (ที่ติดปัญหา) ของเราก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ควรพิมพ์เองดีกว่านะครับ เสร็จแล้วก็ให้คลิกปุ่ม Submit ทำการโพสต์ได้เลย





           6. ตอนนี้ได้ทำการโพสต์ข้อความไปเรียบร้อยแล้ว จากตัวอย่าง ข้อความที่โพสต์อยู่หน้าที่ 205  ซึ่งก็ต้องรอให้ทีมงานมาแก้ไขตามคิวครับ





           7.ต้องเข้ามากระทู้บ่อย ๆ นะครับ ถ้าทีมงานแก้ไขอีเมล์ให้เราแล้วเค้าก็จะมาโพสต์บอกรายชื่อให้ทราบ แน่นอนก็จะมีชื่อของเราอยู่ในนั้นด้วย ดังรูปครับ 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้ปัญหา Hotmail เข้าไม่ได้ ด้วยการ ปลดล็อค(Unlock) อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2553 เวลา 10:58:31 528,815 อ่าน
TOP