x close

เผยสำนวนคดีสาว 17 ซิ่งเก๋งชนดับ 9 ศพ คืบหน้า 70%

รถตู้ตกโทล์เวย์




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


          ตำรวจ สน.วิภาวดี เผย สำนวนคดีสาว17 ซิ่งรถเก๋งชนรถตู้โดยสาร 9 ศพ ใกล้เสร็จแล้ว ก่อนเสนออัยการพิจารณาตามกระบวนการ พร้อมนัดสอบปากคำเจ้าของรถเก๋ง วันที่ 13 ม.ค.นี้

          พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ภาษยะวรรณ พนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี เปิดเผย ความคืบหน้า คดี นางสาวแพร นามสมมุติ อายุ 17 ปี สาวซิ่งรถเก๋งซีวิคชนรถตู้โดยสารบนทางยกระดับโทลล์เวย์ จนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ และบาดเจ็บจำนวนมาก ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำสำนวนคดี โดยมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70 % เหลือเพียงรอผลการตรวจสอบ จากหน่วยที่เกี่ยวข้องมาประกอบสำนวนคดี ซึ่งในวันที่ 13 ม.ค. นี้ เจ้าหน้าที่ได้นัดสอบปากคำ เจ้าของรถเก๋งคันที่ก่อเหตุ โดยเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าว จะเข้ามาให้ปากคำที่ สน.วิภาวดี ถึงที่มาที่ไปในการให้ นางสาวแพร ยืมรถไป ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติเจ้าของรถนั้น มีรายงานว่าอาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด เมื่อเจ้าหน้าที่สอบปากคำเสร็จสิ้นก็ จะแจ้ง ข้อหา อนุญาตให้ผู้ไม่มีใบขับขี่ใช้รถ ซึ่งถือว่าเจ้าของรถต้องมีส่วนรับผิดในคดีดังกล่าวด้วย ส่วนการดำเนินการกับนาวสาวแพร นั้น ก็ยังไม่เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมสำนวนและผลการสอบปากคำ เสนอไปยังสถานพินิจฯ ร่วมกับผลสอบปากคำของสถานพินิจฯ เพื่อส่งให้ศาลพิจารณาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว และมีการนัดเจรจา เรื่องทางคดีให้กับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งจาการตรวจสอบพบว่า นางสาวแพร ได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ แต่ผู้เสียชีวิต เข้าเยี่ยมเพียง 1 ครอบครัวเท่านั้น










          สาววัย 17 พร้อมบิดา มารดา และทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ บช.น. แล้ว สีหน้าเคร่งเครียด โดยมี รองผบช.น. รอรับ พร้อมส่งตัวไปสถานพินิจฯ เพื่อดำเนินการต่อไป

          สาววัย 17 ปี ที่ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค ชนรถตู้โดยสาร จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับเจ็บ ล่าสุดได้เดินทางมาพร้อมบิดา มารดา และทนายความ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาที่ห้องปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาลเรียบร้อยแล้ว โดยในขณะเดินทางมานั้น สาววัย 17 ปี มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ได้กล่าวว่า ในส่วนของข้อกล่าวหานั้น ได้แจ้งไว้ 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทจึงทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตใบขับขี่ และได้ทำการแจ้งข้อหาสาววัย 17 ปี เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่าเป็นผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเสร็จสิ้นการรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งตัวสาววัย 17 ปี ไปที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนช่วยดูแลต่อไป

          โดยก่อนหน้านี้ ผบช.น. เผย สาววัย 17 จะเข้ามอบตัวที่ บช.น.แน่ ก่อนเที่ยงวันนี้ (5 ม.ค.) พร้อมส่งตัวให้สถานพินิจ ดำเนินการเพื่อขอประกันตัวต่อไป

           โดย พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ดูแลงานจราจร เปิดเผยถึงกรณีสาววัย 17 ปี ที่ขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค ชนท้ายรถตู้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 ศพ จนเป็นข่าวครึกโครมว่า ในวันนี้ทางผู้ต้องหายืนยันว่าจะเข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลก่อนเวลา 12.00 น. วันนี้อย่างแน่นอน

           โดยขั้นตอนการมอบตัว ทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา แต่ด้วยผู้ต้องหายังเป็นผู้เยาว์ ก็จะส่งมอบให้ทางเจ้าหน้าที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กนำตัวไปที่บ้านเมตตา จากนั้นจะเป็นขั้นตอนยื่นขอประกันตัว ซึ่งปกติหากเป็นผู้เยาว์ก็จะพิจารณาให้ประกันตัวไป

           ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางเข้าตรวจสอบรถตู้โดยสารและรถยนต์ฮอนด้าซีวิคคู่กรณี เพื่อหาหลักฐานร่องรอยการเฉี่ยวชน

           ทางด้าน พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สารวัตรจราจร สน.วิภาวดี กล่าวถึง การเตรียมการสอบปากคำ สาววัย 17 ในวันที่ 5 มกราคมว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมห้องสอบสวนเด็กและสตรีที่ชั้น 2 ของ สน.วิภาวดี ไว้แล้ว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทางกลุ่มสังคมออนไลน์อาจจะนัดมารวมตัวกันที่ สน.วิภาวดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดกำลังไว้ 1 หมวด เพื่อรักษาความปลอดภัยโดยรอบ สน.วิภาวดี อีกทั้งยังประสานกับ สน.ใกล้เคียง ให้เตรียมความพร้อมไว้ด้วย แต่จากการข่าวเบื้องต้นคาดว่าไม่น่ามีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสำนวนคดีสาว 17 ซิ่งเก๋งชนดับ 9 ศพ คืบหน้า 70% อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2554 เวลา 09:48:28 100,598 อ่าน
TOP