x close

วันนี้ของน้องเนย ตีสิบ หนูน้อยไร้แขน-ขา แต่กำเนิด


น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com , รายการตีสิบ


          ค่ำคืนวันอังคารที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้ชมรายการ ตีสิบ ทั่วประเทศ ได้พบกับความสดใสน่ารักของ น้องเนย เด็กหญิงไร้แขน-ขา แต่กำเนิด ที่กลับมาเยี่ยมเยือนรายการอีกครั้งในวัยขวบเศษ หลังจากที่ จันทร์จิรา เกิดแก้ว หรือน้องน้ำ ผู้เป็นแม่ เคยอุ้มลูกสาวมาเปิดมุมมองชีวิตของเธอและลูก เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งตอนนั้น น้องเนย มีอายุเพียง 4 เดือน

          น้องเนย หรือเด็กหญิงพลอยประภัส บุญขุนทศ หนูน้อยตากลมโต แก้มยุ้ย ๆ ที่มาพร้อมกับรอยยิ้มไร้เดียงสา ทำให้ใครต่อใครต่างก็เอ็นดูในความน่ารักของเธอ แม้ว่า น้องเนย จะพิการมาตั้งแต่กำเนิด เกิดมามีแต่หัวกับตัว แขนขวาไม่มี มีเพียงแขนซ้ายที่งอกออกมาเล็กน้อย แต่ด้วยความรักความเอาใจใส่จากผู้เป็นแม่ ก็เพียงพอที่จะทำให้ น้องเนย เติบโตเป็นเด็กเฉลียวฉลาด และมีพัฒนาการที่ค่อนข้างเร็ว


น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ


          ทุกวันนี้ น้องเนย อายุ 1 ขวบ 2 เดือน เธอมีความสุขไม่ต่างจากเด็กทั่วไป สามารถช่วยเหลือตัวเองได้บ้างแล้ว โดยแม่ของน้องเนย เล่าว่า ลูกจะใช้วิธีการกลิ้งตัวแล้วใช้แขนซ้ายข้างเดียวที่มีหนีบสิ่งของต่าง ๆ เช่น การหยิบขวดนม-น้ำ เข้าปากดื่มเอง การหยิบตุ๊กตา ปากกา ฯลฯ ซึ่งทุกครั้งที่ผู้เป็นแม่พยายามสอน น้องเนย ก็ไม่อิดออดที่จะทำตามคำสั่งเลยสักครั้ง ทั้งยังเป็นเด็กชอบวาดรูป โดยพยายามใช้แขนซ้ายหนีบปากกา และใช้ปลายนิ้วมือบังคับขีดเขียนบนกระดาษอย่างตั้งใจ

          นอกจากนี้ น้องเนย ยังเป็นเด็กช่างพูด เธอเริ่มบอกความต้องการของตัวเองกับแม่ได้บ้างแล้ว เช่น หิว หรือปวดปัสสาวะ ฯลฯ ขณะเดียวกัน น้องน้ำ ก็พยายามฝึกให้ลูกกินเองได้ ด้วยการใช้มือช่วยกระดกช้อนขึ้น โดยที่ผู้เป็นแม่คอยจับประคองไว้ และด้วยความเป็นเด็กอารมณ์ดีมากถึงมากที่สุด ทุกครั้งยามได้ยินเสียงเพลง ก็จะพบกับใบหน้าเปื้อนยิ้มของ น้องเนย พร้อม ๆ กับการออกจังหวะเต้นโยกย้ายตามสเต็ปเสียทุกคราวไป ซึ่งนี่กระมังที่ช่วยสร้างรอยยิ้มและเติมพลังใจให้กับทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

          ภาพความสดใสของ น้องเนย ในวันนี้ เป็นคำตอบได้ชัดเจนว่า ในช่วงที่ผ่านมา หนูน้อยคนนี้ได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่จากผู้เป็นแม่ และครอบครัวของเธอมากแค่ไหน และแม้ว่า น้องเนย จะขึ้นชื่อว่าเป็นเด็กพิการ แต่เราจะเห็นได้ว่า เธอมีความสุขชนิดไม่แตกต่างจากเด็กทั่วไปเลยสักนิดเดียว


น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ



          ทั้งนี้ น้องน้ำ คุณแม่วัย 17 ปี ได้เผยความในใจถึงวินาทีแรกที่รับรู้ว่าลูกคลอดออกมาไม่ครบ 32 ว่า ตอนที่ท้องน้องเนยก็ไม่รู้ถึงความผิดปกติ ทั้ง ๆ ที่อัลตร้าซาวด์ถึง 3 ครั้ง และคุณหมอเองก็ยังบอกว่าน้องเนยปกติ ร่างกายสมบูรณ์ดี แต่พอคลอดน้องออกมา วินาทีแรกที่เห็นลูก น้ำก็ตกใจเหมือนกัน แต่ก็ทำใจได้ในวินาทีนั้นเลย น้ำเสียใจนะคะ แต่ว่าทุกคนร้องไห้กันหมดแล้ว ถ้าน้ำร้องอีกคนหนึ่ง โตขึ้นมาน้องจะคิดอย่างไร อาจคิดว่าเป็นเพราะเค้าที่ทำให้ทุกคนร้องไห้ เค้าก็จะเสียใจไปด้วย และถึงน้ำร้องไห้ไป ลูกน้ำก็ไม่ได้แขนไม่ได้ขากลับคืนมา

          ขณะที่ เจนรบ บุญขุนทด สามีวัย 19 ปี ทำงานเป็นเสาหลักเพียงคนเดียวของครอบครัว เฉลี่ยเดือนละ 8,000 บาท ซึ่งแม้ว่ารายได้จะไม่พอค่านม และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ  แต่ครอบครัวนี้ก็ไม่ได้ย่อท้อ เพราะ น้องเนย เป็นเหมือนแก้วตาดวงใจของทั้งผู้เป็นพ่อและแม่ ที่สำคัญ ทุกคนที่ได้สัมผัสและไปเยี่ยม น้องเนย ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องเนย เป็นเด็กน่ารัก และอารมณ์ดีเอามาก ๆ


น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ

น้องเนย ตีสิบ
น้องเนย ตีสิบ


          "เคยมีคนมาขอน้องเนยไปเลี้ยงเหมือนกัน แต่เค้าคือลูกของเรา ออกมาแล้วมันเป็นความรับผิดชอบของเรา ยังไงเราก็ต้องเลี้ยง แต่พอลูกโตขึ้นสิ่งหนึ่งที่กลัวคือ กลัวว่าลูกจะถามว่าทำไมน้องเนยไม่เหมือนคนอื่น ทำไมน้องเนยไม่เหมือนเพื่อน ซึ่งน้ำก็เตรียมคำตอบไว้ให้ลูกได้แล้วว่า คนเราทุกคนไม่จำเป็นที่จะต้องมีครบก็เป็นคนดีได้ ฉลาดได้ เก่งได้ และอีกอย่างหนึ่งคือน้ำอยากให้ลูกได้เรียนสูง ๆ และตัวน้ำเองและตัวพ่อของน้องเองก็จะขยันให้มากขึ้น น้ำก็จะเรียนสูง ๆ ทำงานดี ๆ หาเงินมาทำแขนขาให้น้อง จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด" น้องน้ำ กล่าว

          ในขณะที่บางคนกำลังท้อแท้สิ้นหวังกับโชคชะตา พร้อม ๆ กับคอยโทษดินฟ้าอากาศที่ชีวิตไม่เป็นดั่งใจหวังแต่ในมุมเล็ก ๆ ของสังคม ยังมีชีวิตน้อย ๆ ที่เกิดมาไม่ได้สมบูรณณ์เหมือน ๆ กับคนปกติทั่วไป แต่พวกเขากลับไม่เคยหมดหวังที่จะต่อสู้ และตั้งหน้าตั้งตาดำรงชีพอยู่ในโลกกลม ๆ ใบนี้อย่างมีความสุขที่สุด และน่าชื่นชมที่สุด....ว่าไหม^^




คลิป น้องเนย ตีสิบ หนูน้อยไร้แขน-ขา แต่กำเนิด 1/4


คลิป น้องเนย ตีสิบ หนูน้อยไร้แขน-ขา แต่กำเนิด 2/4


คลิป น้องเนย ตีสิบ หนูน้อยไร้แขน-ขา แต่กำเนิด 3/4


คลิป น้องเนย ตีสิบ หนูน้อยไร้แขน-ขา แต่กำเนิด 4/4




  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนี้ของน้องเนย ตีสิบ หนูน้อยไร้แขน-ขา แต่กำเนิด อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2554 เวลา 11:58:20 98,960 อ่าน
TOP