x close

รถบรรทุกลำไยคว่ำ! ชาวบ้านแห่เก็บลำไย 8 ตันเกลี้ยง














เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         ฝนตกหนักทำรถพ่วงบรรทุกลำไยพลิกคว่ำลงคันนา ชาวบ้านต่างแห่มาเก็บลำไย  8 ตันเกลี้ยง

          เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (12 กันยายน) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.พนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด  ได้รับแจ้งเหตุรถพวง 22 ล้อ เสียหลักพุ่งลงข้างทางตกลงไปในท้องนา บริเวณริมถนนสายพนมไพร-สุวรรณภูมิ ส่งผลให้ลำไยที่บรรทุกมาจำนวน 8 ตัน ตกกระจายเคลื่อนคันนา ส่วนทางด้าน นายยศพนธ์ ทองระอา (คนขับ) กำลังรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

         จากการสอบสวน นายยศพนธ์ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนได้ขับรถบรรทุกลำไยอบแห้งจำนวน 8 ตันจากจังหวัดลำพูน เพื่อนำไปส่งลูกค้าที่จังหวัดมุกดาหาร และจากนั้นจะถูกส่งต่อไปยังเมืองสุวรรณเขต ประเทศลาว และขณะที่ตนขับรถอยู่นั้น ฝนได้ตกลงมาหนักมาจนทำให้มองไม่เห็นทาง ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าว รถก็เกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในท้องนา แต่ก็โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เลย มีเพียงแต่ลำไยอบแห้งเต็มคันรถที่บรรทุกมา ถูกชาวบ้านที่มามุงดู กวาดเก็บไป ทั้งใช้สวิงช้อนในนาข้าว หาถุงปุ๋ยมาใส่ จนหมดเกลี้ยง

       ขณะที่หน่วยกู้ภัยได้ใช้รถดึงรถพ่วง 22  ล้อ ขึ้นจากท้องนา ส่งผลให้รถติดทั้งสองฝั่งถนนยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทั้งนี้ ในบริเวณดังกล่าวชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก และเมื่อปีที่ผ่านมาเกิดเหตุรถบรรทุกชนรถปิกอัพตายหมู่ 14 ศพ ส่วนชาวบ้านในละแวกนี้ เวลาเดินทางโดยผ่านเส้นทางดังกล่าว ก็จะใช้วิธีบีบแตรขอทาง เพื่อความปลอดภัย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบรรทุกลำไยคว่ำ! ชาวบ้านแห่เก็บลำไย 8 ตันเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2554 เวลา 16:05:51 68,379 อ่าน
TOP