x close

คนใช้ไอโฟน 7 ประเภท คุณเข้าข่ายพวกไหนมาดูกัน



 
เรียบเรียงข้อมูลดดยกระปุกดอทคอม

        พูดถึงสมาร์ทโฟนยอดฮิต ใคร ๆ ก็อดไม่ได้ที่จะต้องนึกถึง "ไอโฟน" (iPhone) หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในอเมริกาเมื่อ วันที่ 9 มกราคม 2550 จนกระทั่งปัจจุบันนี้มีผู้เป็นเจ้าของครอบครองโทรศัพท์มากความสามารถจากค่ายแอปเปิ้ลนี้แล้วเฉพาะในอเมริกามากถึง  240 ล้านคน นี่ยังไม่นับรวมผู้ใช้ไอโฟนในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกอีกเพียบ

         เว็บไซต์ออลเอเรียโคดส์ ของอเมริกา ซึ่งเป็นเว็บสำหรับค้นหาเบอร์โทรศัพท์ สำหรับเมืองลุงแซมเลยนึกสนุก ลองแบ่งประเภทผู้ครองครองไอโฟนออกมาเป็น 7 ประเภท ถึงจะแบ่งออกมาเล่น ๆ แต่มันก็แอบตรงเหมือนกันนะ จะตรงมากตรงน้อยแค่ไหน ลองไปดูกัน ... แล้วดูสิว่าคุณอยู่ในพวกไหน

1. สาวกแอปเปิ้ล

        ประเภทแรกนับเป็นพวกแฟนพันธุ์แท้ของค่ายแอปเปิ้ล  กลุ่มนี้จะกระตือรือร้นตื่นเต้นกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ออกมาเสมอ และไม่พลาดที่จะได้เป็นเจ้าของไอโฟนทุกรุ่น แถมดีไม่ดีคนกลุ่มนี้ยังแอบซุ่มอยู่ในเว็บบอร์ดของของ Mac คอยอัพประเด็นข่าวคราวความเคลื่อนไหวอยู่เรื่อย ๆ และถ้าเขามีเสื้อสกรีนลายแอปเปิ้ลสักตัวละก็ เดาได้เลยว่าเขาคงไม่ค่อยจะซักเท่าไหร่ .. ทำไมน่ะเหรอ ก็กลัวว่ามันจะซีดเร็วน่ะสิ เดี๋ยวคนมองไม่เห็นลายสกรีนรูปแอปเปิ้ลแล้วมันก็ไม่แหล่มอะดิ๊

2. ไอโฟนเหรอ.. ก็งั้น ๆ แหละ

        กลุ่มนี้มีไอโฟนไปงั้น ๆ แหละ ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรอก แต่เผอิญตอนเปลี่ยนโทรศัพท์ดันไปเห็นว่าออพชั่นมันดีโปรโมชั่นมันดึงดูด ราคาก็พอคบหา มีไว้ก็ดูอินเทรนด์ดี ก็เลยมีมาไว้ในครอบครอง แต่ก็ไม่ได้สนใจนักหรอกว่าไอ้เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนสุดล้ำในมือเนี่ยมันทำอะไรได้บ้าง นอกจากนี้ยังไม่ใส่ใจจะโหลดหรือซื้อแอพฯ อะไรใหม่ ๆ เพิ่ม ไม่คิดหาเคสมาใส่กันรอย แถมยังแอบรู้สึกว่านี่มันโทรศัพท์อะไรเนี่ยทำไมใหญ่จัง คิดถึงมือถือธรรมดา ๆ จังเลย

3. พวกอยากรู้อยากลอง

        พวกนี้ตรงข้ามกับกลุ่มด้านบนโดยสิ้นเชิง เขาจะใส่ใจที่จะศึกษาว่าแต่ละออพชั่นมันใช้ยังไง สารพัดประโยชน์อย่างไรบ้าง ฟังก์ชั่นไหนเจ๋ง แอพฯอะไรสุดคูล ถือโทรศัพท์ติดมือเล่นได้ทั้งวัน แถมยอมเสียเงินโหลดแอพฯ ใหม่ ๆ มาลองเล่นด้วย

4. พวกบ้างาน พกโทรศัพท์หลายเครื่อง

        กลุ่มนี้นอกจากจะมีไอโฟนแล้ว ก็ยังมีบีบีหรือมือถือแบล็คเบอร์รี่พ่วงมาด้วย แบบว่ามันตัดไม่ขาดนี่นาพกมันทั้งสองเครื่องนี่แหละ ส่วนใหญ่ก็จะใช้ไอโฟนแทนไอพอดเอาไว้ฟังเพลงเวลาออกกำลังกายที่ฟิตเนสดูเก๋ แถมส่วนมากคนกลุ่มนี้มักมีบริษัทคอยจ่ายค่าโทรศัพท์รายเดือนให้(ทั้งที่จริง ๆ ก็ไม่ค่อยได้โทร) การจะมีมือถือเครื่องที่สองพ่วงมาก็เลยไม่นับว่าเป็นภาระเท่าไหร่ อ้อ! แถมกลุ่มนี้ยังมีมาดแบบพวก workaholic ที่ต้องติดต่องานตลอดเวลาด้วยการเหน็บแฮนด์ฟรีบลูทูธไว้ที่หูเดินไปเดินมาให้คนอิจฉาเล่นอีกด้วย

5. แฮ็กเกอร์

        ประเภทนี้เรียกว่ากลุ่มลองดี มือดี ไอ้คำประเภท Term of Service ที่เขากำหนดมาให้ปฏิบัติตามนั้น ไม่สนใจหรอก ได้ไอโฟนมาครอบครองแล้วก็จับเจลเบรคซะ แล้วเอามาลองใช้งานแปลก ๆ อย่างใช้เป็นรีโมทสตาร์ทรถ หรือลองเปลี่ยนช่องโทรทัศน์ของเพื่อนบ้านตรงข้าม และหมั่นใช้สไกป์ผ่านไวไฟแทนการโทรออกธรรมดา ๆ แถมพวกนี้ยังพยายามโน้มน้าวชักจูงให้พวกสาวกแอปเปิ้ลพันธุ์แท้เจลเบรคไอโฟนของตัวเองด้วย แต่ส่วนใหญ่พวกแฟนเหนียวแน่นจริง ๆ เขาไม่ค่อยกล้าทำกันน่ะ

6. ผู้ใช้รุ่นอาวุโส

        กลุ่มนี้เป็นกลุ่มผู้อาวุโส .. อาวุโสขนาดที่เรายังงงกันว่าอายุปูนนี้แล้วเหตุไฉนมาใช้ไอโฟนได้ล่ะนี่ ก็ขนาดจะดูหน้าจอแต่ละทีต้องถือแล้วยืดออกไปสุดแขน (สายตายาวนี่นะ ทำไงได้) จะทำอะไรก็ดูงก ๆ เงิ่น ๆ จะจิ้มแต่ละปุ่มก็เพ่งแล้วเพ่งอีกจนเราล่ะงงว่าตกลงนี่ตั้งใจซื้อมาใช้เองจริงหรือเปล่า หรือว่าลูกหลานเขาซื้อมากำนัล ได้ยินริงโทนเสียงเรียกเข้าแล้วเห็นแกควักไอโฟนออกมาจากกระเป๋าทำเอาต้องมองตาค้าง เพราะวัยขนาดนี้ถ้าไมใส่เครื่องช่วยฟังก็คงไม่ได้ยินเสียงริงโทนอ่ะ (อิอิ)

7. พวกช่างติ

        ไอ้มีใช้น่ะก็มี ไอโฟนก็ถืออยู่ในมือ แต่ขอบ่นหน่อยเหอะ ตั้งแต่เรื่องสไลด์ไม่ลื่นมือ ตอบสนองช้า เครื่องหน่วง โหลดนาน เชฟไม่สวย หนาไป โค้งไป บ่นตั้งแต่เรื่องผลิตภัณฑ์ไปยันเรื่องการแต่งตัวของ สตีฟ จ็อบส์ ที่เขาว่าเชยสิ้่นดี แถมร่ำ ๆ บอกใครต่อใครว่า "พอกันทีไอโฟน จะเปลี่ยนไปใช้แอนดรอยด์ละ" แต่สุดท้ายพอไอโฟนรุ่นใหม่ออกมา ก็ยังไปจองอยู่ดี ... เอ้า เอากะเค้าสิ

          เอ..แล้วคุณล่ะ เป็นคนใช้ไอโฟนประเภทไหนกันบ้างเอ่ย ?












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนใช้ไอโฟน 7 ประเภท คุณเข้าข่ายพวกไหนมาดูกัน อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2554 เวลา 15:09:57 2,338 อ่าน
TOP