x close

ทักษิณ ห่วงใยประชาชน ร่วมบริจาคเรือช่วยน้ำท่วม







ทักษิณ ชินวัตร  ร่วมบริจาคเรือช่วย น้ำท่วม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thaksinlivedotcom, siamintelligence.com

          ทักษิณ ลั่น! ต้องหาเงินแสนล้าน แก้ไขปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการ เผยรัฐบาลมีแหล่งทุนอยู่แล้ว ไม่ต้องกู้ พร้อมกันนี้ ยังได้บริจาคเรือมอบให้คนเสื้อแดงอีกด้วย

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เกี่ยวกับการฟื้นฟูวิกฤติน้ำท่วมว่า ต้องหาเงินให้ได้อย่างน้อย 1 แสนล้านบาท เพื่อฟื้นฟูหลังน้ำลด แต่ไม่จำเป็นต้องกู้เงิน เนื่องจากรัฐบาลมีแหล่งทุนเตรียมจัดหาไว้แล้ว ซึ่งก็ถึงเวลาที่ต้องแก้ไขปัญหาน้ำอย่างบูรณาการกันจริงจังเสียที และต้องทำอย่างรวดเร็วด้วย

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงต่อว่า จะต้องนำแหล่งทุนที่รัฐบาลมีอยู่มาผ่อนส่งสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและน้ำแล้ง และเมื่อพิจารณาอย่างหยาบ ๆ แล้วต้องใช้เงิน 4 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่านิดเดียว ถ้าคิดว่าเสียหายขนาดนี้ทุกปี และสามารถผ่อนเป็นสินค้าเกษตรได้กับประเทศที่ต้องการซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งอาจอยากมารับงานนี้ก็เอาเงินมาลงอย่างเช่นประเทศจีน เนื่องจากจีนมีเงินสดเยอะ ถ้าเราเป็นลูกหนี้เราก็เป็นลูกหนี้ที่น่าเชื่อถือ และจีนก็อยากจะให้เราเป็นลูกหนี้ที่ชำระโดยสินค้าเกษตร ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลอาจจะต้องทำงานหนักหน่อยในเรื่องติดต่อสื่อสาร (จีทูจี) กับจีน 

          อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาน้ำท่วมที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ยังได้บริจาคเรือช่วยน้ำท่วม โดยด้านหนึ่งเขียนข้อความว่า "จากใจคนไกล ที่ห่วงใยประชาชน" และอีกด้านเขียนว่า "พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร" ซึ่ง นายวิสา คัญทัพ แกนนำคนเสื้อแดงเป็นตัวแทนมอบให้แก่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ห่วงใยประชาชน ร่วมบริจาคเรือช่วยน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2554 เวลา 17:48:31 42,623 อ่าน
TOP