x close

สหพันธ์วอลเลย์ฯ โลก ข้องใจ ญี่ปุ่น-เซอร์เบีย เล่นซูเอี๋ย


ญึ่ปุ่น เซอร์เบีย

ญึ่ปุ่น เซอร์เบีย

ญึ่ปุ่น เซอร์เบีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fivb.org

          นายกฯ สมาคมวอลเลย์บอลไทย เผย ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก ข้องใจ แมตช์ญี่ปุ่น-เซอร์เบีย เล่นซูเอี๋ยกัน ชี้เป็นรอยด่างของวงการ เตรียมหยิบยกเข้าที่ประชุม ด้านชาวญี่ปุ่นหลายคนจวกทีมเล่นไม่เต็มที่

          สร้างความเสียดายให้กับคนไทยทั่วประเทศ หลังจากนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ ได้ เมื่อทีมชาติญี่ปุ่นพ่ายต่อทีมชาติเซอร์เบีย ไป 2-3 เซต ในเกมนัดสุดท้าย ทำให้ญี่ปุ่นได้สิทธิ์ทีมที่มีอันดับดีที่สุดของเอเชียได้ไปโอลิมปิกแทน ส่วนสาวไทยได้อันดับ 5 โดยมีคะแนนเท่ากับญี่ปุ่น

          ทั้งนี้ วันนี้ (28 พฤษภาคม) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนรู้สึกหวั่นใจอยู่แล้วว่า เกมคู่ญี่ปุ่น-เซอร์เบีย ที่แข่งขันหลังจากทีมชาติไทยเอาชนะคิวบาได้นั้นอาจจะเกิดการซูเอี๋ยขึ้น ซึ่งตนก็ได้สอบถามความคิดเห็นเรื่องนี้จาก ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ คณะกรรมการบริหารฯ ด้วย แต่ ร.ท.ชาญฤทธิ์ ก็มองว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีการซูเอี๋ยกัน เพราะญี่ปุ่นมีสปิริตสูงมาก และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทย แต่สุดท้าย เมื่อตนเห็นญี่ปุ่นเล่นไปได้ 2 เซต ก็รู้เลยว่าต้องทำใจแล้ว เพราะน่าจะเกิดเกมปาหี่ขึ้น และก็เป็นจริงดังที่คาด

          นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า หลังจากเกมคู่ญี่ปุ่น-เซอร์เบียจบลง และทีมชาติไทยฝันสลายไม่ได้ไปร่วมศึกโอลิมปิกเกมส์นั้น นายเหว่ย จิชง ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้โทรศัพท์มาแสดงความเสียใจกับ ร.ท.ชาญฤทธิ์ โดยระบุว่า แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองที่รูปเกมจะออกมาเป็นแบบนี้ ถือเป็นรอยด่างของวงการวอลเลย์บอลระดับนานาชาติ ซึ่งทางสหพันธ์จะหยิบยกเรื่องนี้เข้าที่ประชุม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

          อย่างไรก็ตาม นายสมพร ยังกล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้ สมาคมฯ ยังประสบปัญหาเรื่องงบประมาณที่จะนำมาใช้สร้างสายเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ โดยหากมีงบประมาณ เชื่อว่าทีมชาติไทยยังมีโอกาสได้ไปเล่นโอลิมปิก สำหรับนักกีฬาชุดนี้ ถือว่าทำได้เกินเป้าหมาย เพราะไทยสามารถเอาชนะเซอร์เบีย เปรู คิวบาได้ ซึ่งแต่ละทีมมีดีกรีไม่ธรรมดา

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ตามเว็บบอร์ดวอลเลย์บอลในหลาย ๆ ประเทศ ได้มีการตั้งกระทู้วิพากษ์วิจารณ์ แมตช์ญี่ปุ่น-เซอร์เบีย เช่นกัน แม้กระทั่งคนญี่ปุ่นหลายคน ก็แสดงความคิดเห็นตามเว็บบอร์ดว่า ทีมชาติญี่ปุ่นเล่นได้ไม่เต็มที่ ไม่สมศักดิ์ทีมอันดับ 3 ของโลก โดยเฉพาะในเซตสุดท้ายที่เสิร์ฟพลาดติดต่อกันหลายครั้ง พร้อมกับขอโทษทีมชาติไทยด้วยที่ชวดโอกาสไปโอลิมปิกอย่างน่าเสียดาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหพันธ์วอลเลย์ฯ โลก ข้องใจ ญี่ปุ่น-เซอร์เบีย เล่นซูเอี๋ย โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:07:36 11,988 อ่าน
TOP