x close

ก่อแก้ว ขู่ สมศักดิ์ เร่งแก้ รธน. หากไม่ทำไม่หนุนตำแหน่ง



ก่อแก้ว พิกุลทอง


สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ก่อแก้ว จี้ สมศักดิ์ เร่งลงมติแก้รัฐธรรมนูญวาระสามทันทีโดยไม่ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ขู่ฟอดหากไม่ทำคนเสื้อแดงจะไม่สนับสนุนประธานสภาขี้ขลาดต่อไป
 
          วันนี้ (11 มิถุนายน) นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง แถลงว่า ขอให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ตัดสินใจให้รัฐสภาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระสามทันทีโดยไม่ต้องรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ เพราะตนไม่อยากให้นายสมศักดิ์กลัวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีจะถูกดำเนินคดี และเห็นว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไม่มีมูล เพราะผ่านวาระที่สองมาแล้ว และไม่มีแนวโน้มที่จะล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทั้งนี้ ถ้าหากนายสมศักดิ์ไม่ทำตามที่ตนบอก คนเสื้อแดงจะไม่ปกป้องประธานรัฐสภาขี้ขลาดอีกต่อไป
 
          ทั้งนี้ นายก่อแก้ว กล่าวว่า สาเหตุที่ตนเร่งรีบให้ลงมติวาระสาม เป็นเพราะไม่อยากให้อำนาจตุลาการมาควบคุมฝ่ายนิติบัญญัติ เพราะถ้าปล่อยให้ฝ่ายตุลาการควบคุมได้ ก็จะไม่เป็นประชาธิปไตย และก็ไม่กลัวว่า หากลงมติวาระสามไปแล้ว จะเสี่ยงต่อการยุบพรรคเพื่อไทย เนื่องจากไม่เป็นปัญหา ส.ส. ในสภาไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยถูกยุบจริง ก็ไม่มีผลต่อเก้าอี้ ส.ส. ในสภาอยู่ดี

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก่อแก้ว ขู่ สมศักดิ์ เร่งแก้ รธน. หากไม่ทำไม่หนุนตำแหน่ง โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 16:47:29 1,562 อ่าน
TOP