x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน

          ได้พักผ่อนสุดสัปดาห์แบบยาว ๆ กันอีกแล้วใช่ไหมล่ะ เชื่อว่ามีหลายคนไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน ขอนอนอยู่กับบ้านให้สบายใจ แต่ถ้าใครไม่รู้จะทำอะไรดี ก็ลองแวะเข้าไปในร้านหนังสือ หยิบหนังสือดี ๆ มาอ่านแก้เหงาสักเล่มสองเล่มก็น่าจะดีนะ อย่างที่กระปุกดอทคอม นำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ

สำนักพิมพ์ใยไหม

แม้ไม่หวาน เหมือนวันแรกที่พบเจอ แต่ก็ยังเป็น

แม้ไม่หวาน เหมือนวันแรกที่พบเจอ แต่ก็ยังเป็น "เธอ" ที่ฉันรัก โดย ณิชา

          เมื่อเริ่มต้นมีความรัก เชื่อว่า... ทุกคนตั้งใจไว้ว่าความรักครั้งนี้จะต้องราบรื่น แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่ง่ายดายขนาดนั้น เพราะบางครั้งคนสองคนต้องมีทะเลาะกัน อดไม่ได้ที่จะไม่พอใจ น้อยใจ เสียใจ และต้องร้องไห้เพื่อคนที่เรารัก หากความรักของคุณกำลังมีปัญหา และเดินทางมาถึงจุดที่ความหวานกำลังลดน้อยถอยลง หนังสือเล่มนี้จะช่วยเป็นกำลังใจ และทำให้คุณหันไปมองคนรักที่อยู่ข้าง ๆ ด้วยความรู้สึกอบอุ่นและเป็นสุขมากยิ่งขึ้น


สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

เงินตราในอาเซียน

เงินตราในอาเซียน โดย วีรวรรณ ภิญญรัตน์ และคณะ

          หนังสือเล่มล่าสุดในชุด "ประชาคมอาเซียน" ที่จะทำให้ผู้อ่านรู้จัก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียนมากขึ้น และลึกขึ้นในบางมุมมอง โดยผ่านธนบัตรหมุนเวียน

          เงินตราในอาเซียน บอกเล่าประวัติศาสตร์ของเงินตราในแต่ละประเทศในประชาคมอาเซียน โดยเฉพาะเงินตราในรูปแบบธนบัตร ซึ่งทั้งรูปพรรณ ภาพ สัญลักษณ์ ชื่อสกุลเงิน ฯลฯ ล้วนแฝงเรื่องราวน่าสนใจของประเทศนั้น ๆ บ้างสื่อถึงเหตุการณ์สมัยเป็นอาณานิคมของมหาอำนาจตะวันตก บ้างแสดงภาพบุคคลสำคัญผู้มีคุณูปการต่อบ้านเมือง บ้างเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ ทั้งหมดนี้บันทึกอยู่บนธนบัตรที่ใช้เป็นสื่อกลางในการจับจ่ายใช้สอย

          ธนบัตรของชาติสมาชิกอาเซียน นอกจากจะมี "มูลค่า" ในแง่สื่อกลางในการแลกเปลี่ยนแล้ว ยังมี "คุณค่า" ในฐานะกระจกสะท้อนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ เหตุการณ์สำคัญ วัฒนธรรมประเพณี บุคคลที่ควรรู้จัก หรือสิ่งต่าง ๆ ที่น่าสนใจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เราอาจไม่เคยรับรู้มาก่อน

          การทำความรู้จักชาติสมาชิกอาเซียนผ่านทางธนบัตรจึงเป็นช่องทางง่าย ๆ ในการศึกษาเรื่องราวของประเทศสมาชิกแบบที่ได้ทั้งความรู้ ความสนุก และใช้เวลาเพียงน้อยนิด แต่ได้ประโยชน์นานัปการ


สุขสร้างได้ด้วยใจเรา

สุขสร้างได้ด้วยใจเรา โดย เชาว์ศิลป์ จินดาละออง

          "...ความสุขที่เราเพียรตามหามันอยู่ที่ไหน...?  ตอบง่าย ๆ ก็คือ อยู่ที่ลมหายใจในปัจจุบันของเรา "ที่นี่...ขณะนี้" ไม่ต้องรอให้ถึงวันข้างหน้าที่ยังเป็นเพียงความว่างเปล่า..."

          เช่นนี้แล้ว... จะมัวไขว่คว้าหา "อะไร?" จาก "ที่ไหน?" เมื่อ "ความสุข" สร้างได้...ด้วยใจเราเอง


The Guardian Begin ผู้พิทักษ์อลเวง ภาคกำเนิด เล่ม 1

The Guardian Begin ผู้พิทักษ์อลเวง ภาคกำเนิด เล่ม 1 โดย MaSaLan

          ลิตเติลการ์เดน คือองค์กรที่รวบรวมคนหนุ่มสาวผู้มีทักษะเหนือมนุษย์มาอยู่ร่วมกันด้วยพลังของอิกดราซิล ต้นไม้แห่งโลก และฝึกฝนให้เป็นยอดฝีมือเพื่อทำงานในฐานะ ผู้พิทักษ์ ปกป้องปวงชน ต่อต้านสงคราม และสร้างสันติให้โลกใบนี้

          แต่ไหงนักเรียนผู้พิทักษ์รุ่นใหม่ของปีนี้ นอกจากนักดาบสาวฝีมือฉมัง จอมเวทมนตร์อัจฉริยะ ผู้ใช้อสูรฝีมือเยี่ยม สไนเปอร์ที่ยิงแม่นราวจับวาง และนินจาผู้ยึดมั่นความยุติธรรมยิ่งชีพแล้ว...

          ...ยังมีพ่อครัวปนเข้ามาด้วยคนหนึ่งได้ล่ะเนี่ย!!



  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ  




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 17:29:58 1,950 อ่าน
TOP