x close

หนุ่มจีนมีหัวใจอยู่ที่ท้อง รอการผ่าตัด


โฮ จื๋อเหลียง หนุ่มจีนมีหัวใจอยู่ที่ท้อง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก libreprensa.es

          รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 28 พฤศจิกายน ระบุว่า นายโฮ จื๋อเหลียง หนุ่มจีนวัย 24 ปี กำลังรอการผ่าตัดนำหัวใจที่เต้นอยู่ตรงหน้าท้องใส่กลับเอาไปในช่องอก หลังเกิดมาด้วยความผิดปกติมีหัวใจอยู่ผิดตำแหน่ง

          ตอนที่ทำคลอดเขา พ่อและแม่ของจื๋อเหลียงได้รับการแจ้งจากแพทย์ว่า เขาอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานนัก เพราะมีภาวะหัวใจอยู่ผิดตำแหน่ง โดยมีหัวใจฝังอยู่ใต้ผิวหนังบาง ๆ ตรงเหนือท้องขึ้นมาเล็กน้อย และสามารถมองเห็นมันเต้นตุบ ๆ ได้ชัดเจน เด็กส่วนใหญ่ที่เกิดมาพร้อมอาการนี้มักอยู่รอดได้ไม่นานหลังคลอด แต่อย่างไรก็ดี พ่อและแม่ก็นำเขากลับบ้าน เลี้ยงดูแลอย่างดี และสิ่งน่าอัศจรรย์ก็บังเกิดเมื่อเขายังคงรอดชีวิตมาได้ถึงปัจจุบัน

          นายจื๋อเหลียงที่ทำใจแล้วว่าคงต้องอยู่ในสภาพนี้ไปตลอดชีวิต ก็มีความหวังขึ้นมา เมื่อเขาอ่านหนังสือพืมพ์พบข่าวชายที่มีอาการผิดปกติเดียวกับเขา และได้เข้ารับการผ่าตัดแก้ไข จื๋อเหลียงจึงเดินทางจากบ้านเกิดมายังมณฑลอู่ฮั่น ด้วยความตั้งใจจะขอรับการผ่าตัดบ้าง โดยขณะนี้ทีมแพทย์กำลังวางแผนในการผ่าตัดแก้ไขหัวใจของเขาอยู่

          สำหรับกรณีผู้มีหัวใจอยู่ติดตำแหน่งก่อนหน้านี้ก็คือ นายฮวง หรงหมิง ชาวจีนอายุ 24 ปี ซึ่งมีหัวใจอยู่บริเวณเหนือช่องท้องเช่นเดียวกัน ได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เนื่องจากแพทย์วินิจฉัยว่าอาการของเขาจะทรุดลงและเป็นอันตรายต่อชีวิตมาก อย่างไรก็ดีตอนนี้ได้รับการผ่าตัดจนเป็นปกติแล้ว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เนื่องจากมีมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยชีวิตเขาอย่างมากมาย ซึ่งนายจื๋อเหลียงเอง ก็หวังว่าเขาจะได้รับความกรุณาจากผู้ใจบุญแบบนี้เช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนมีหัวใจอยู่ที่ท้อง รอการผ่าตัด โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2556 เวลา 15:38:28 21,355 อ่าน
TOP