x close

สุดปลื้มปีติ สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเงินเดือนตลอด 35 ปี ให้ จปร.


สมเด็จพระเทพฯ

        สุดปลื้มปีติ สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเงินเดือนตลอด 35 ปี ให้โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็นเงินทั้งหมด 26 ล้านบาท โดยระบุว่า เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการศึกษาและพัฒนาโรงเรียนต่อไป

        วันที่ 2 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ชาญชัย ยศสุนทร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในฐานะอดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (ผบ.รร.จปร.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวแชร์ในโลกออนไลน์ ที่ระบุว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานเงินเดือนและค่าตอบแทนทั้งหมด ที่ทรงได้รับจากการรับราชการตลอดระยะเวลา 35 ปีจำนวนกว่า 26 ล้านบาท ให้กับโรงเรียนนายร้อยฯ ว่า เรื่องนี้เป็นความจริง

        ทั้งนี้ พล.อ. ชาญชัย กล่าวว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ทรงพระราชทานเงินเดือนและค่าตอบแทนทั้งหมด เข้ามูลนิธิโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเบื้องต้นก่อนจำนวน 7 ล้านบาท  และจะทยอยพระราชทานที่เหลืออีกตามลำดับ เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการศึกษาและเพื่อพัฒนาโรงเรียนนายร้อยฯ ต่อไป ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

        อย่างไรก็ตาม พล.อ. ชาญชัย ระบุว่า แม้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่พระองค์ก็ยังคงเสด็จมายังโรงเรียนนายร้อยฯ เรื่อย ๆ ทั้งในงานพิธีการต่าง ๆ และในเรื่องการศึกษาด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Zomkitt crma photo Gallery, เฟซบุ๊ก เรารักราชวงศ์จักรี "We love Chakri Dynasty"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดปลื้มปีติ สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานเงินเดือนตลอด 35 ปี ให้ จปร. อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2558 เวลา 15:43:05 33,660 อ่าน
TOP