x close

ขสมก. โวย! ช่อง3 เหตุ "สรยุทธ" ปล่อยพ่อหมูแฮมพูดหมิ่น

  

          พนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์ ของ ขสมก. เขตการเดินรถที่ 4 กว่า 600 คน ภายใต้กลุ่มร่วมด้วยช่วยสังคมพนักงานรถเมล์ รวมตัวกันที่หน้าอาคารมาลีนนท์ย่านพระราม 4 ซึ่งเป็นอาคารสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 เรียกร้องให้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้จัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ และนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ บิดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือ หมูแฮม ออกมาขอโทษพนักงาน ขสมก. ต่อหน้าสื่อมวลชน กรณีที่นายกัณฑ์เอนก พูดจาดูถูกพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

          โดยเห็นว่า นายสรยุทธที่เป็นผู้จัดรายการ มิได้ห้ามปรามนายกัณฑ์เอนก ที่ด่าพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินรถเมล์ ที่เป็นผู้ให้บริการสังคม เสียสละ ตื่นก่อน นอนทีหลัง และเหตุการณ์ที่มีคนขับรถเบนซ์พุ่งชนผู้โดยสารก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระเป๋ารถเมล์แต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตามได้มี นายสำราญ ฉัตรโทรอง ผู้จัดการไทยทีวีสีช่อง 3 ออกมารับหนังสือโดยจะนำไปเสนอกับผู้บริหารต่อไป ก่อนที่กลุ่มร่วมด้วยช่วยสังคม และพนักงานรถเมล์จะแยกย้ายกันบ้าน

          ด้านนายสนาน บุญงอก ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ทางสหภาพ ขสมก. ต้องการให้นายกัณฑ์เอนก ที่ลงประกาศขอโทษลงในสื่อมวลชนทุกแขนงต่อองค์การและพนักงานอย่างน้อย 5 วัน ถึงกรณีที่กล่าวหาว่าพนักงานเก็บเงินเป็นคนไม่มีการศึกษา ซึ่งหากไม่ดำเนินการก็จะให้ฝ่ายกฏหมาย ขสมก. ฟ้องในข้อหาดูหมิ่นเหยียดหยามพนักงาน ขสมก. ให้ได้รับความเสียหายต่อเกียรติภูมิและชื่อเสียงโดยให้เวลา 5 - 7 วันหลังจากที่ทางสหภาพ ขสมก. ได้ทำหนังสือแจ้งไป

          ประธานสหภาพ ขสมก. กล่าวเพิ่มเติมว่า จะดำเนินการฟ้องร้องคู่กรณีให้รับผิดชอบทางอาญาและทางแพ่งแทนพนักงานทั้ง 3 คน ของ ขสมก. และให้ความช่วยเหลือครอบครัวพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ขสมก.ฉุน!!! ขู่ฟ้องพ่อหมูแฮม หยามองค์กร
- "หมูแฮม" ได้รับการประกันตัวแล้ว ด้วยที่ดินราคา 6 ล้าน
- ไม่รับ "หมูแฮม" ขอขมา แม่ช็อกคางานเผาศพ
- หมายจับ "กัณฑ์พิทักษ์" เจตนาฆ่า! เผยส่งจดหมายถึงเหยื่อ
- พ่อเบนซ์ลั่น! ฟ้องคนรุมทำร้าย ยันด่ากระเป๋ารถเมล์คนเดียว
- "คนชั้นล่าง ไม่มีการศึกษา..." คำพูดของพ่อกัณฑ์พิทักษ์
- บทสัมภาษณ์อดีตนางสาวไทย ปี 2527

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก. โวย! ช่อง3 เหตุ "สรยุทธ" ปล่อยพ่อหมูแฮมพูดหมิ่น โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 10,625 อ่าน
TOP