x close

สลดอีกครั้ง สวนสัตว์จำใจยิงกอริลลาดับ หลังเด็กชายพลัดตกลงไปในกรง


สลดอีกครั้ง ! สวนสัตว์จำใจยิงกอริลลาดับ หลังเด็กชายพลัดตกลงไปในกรง

                เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ซินซินนาติ รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ จำใจยิงกอริลลาตายคาพื้นที่ของมันเอง หลังจากหนูน้อยวัย 4 ขวบ พลัดตกลงไปในกรง แล้วกอริลลาเข้าไปลากร่าง-ทำร้ายเด็ก

                รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เด็กชายวัย 4 ขวบ ซึ่งเข้าไปชมชีวิตสัตว์ในสวนสัตว์ซินซินนาติ ได้เกิดซุกซนโดยคาดว่าน่าจะปีนราวกั้นกรงกอริลลา ทำให้เขาพลัดตกลงไปในคูน้ำภายในกรงของกอริลลา สร้างความตกอกตกใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
                หลังจากที่เด็กชายตกลงไปแล้วและร้องไห้จ้า กอริลลาวัย 17 ปี เพศผู้ นามว่า ฮารัมบี ก็เข้ามาคว้าตัวเด็กชายเอาไว้ ท่ามกลางผู้คนที่เฝ้าดูอย่างระทึก โดยในทีแรกเจ้ากอริลลาฮารัมบีดูเหมือนจะไม่ได้ทำร้ายเด็กเลย มันเข้ามาเล่นกับเด็กหลายนาที ไม่มีท่าทีรุนแรงใด ๆ แต่ต่อมามันได้ลากตัวเด็กไปตามน้ำและโยนร่างเด็กด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่จำใจต้องยิงมันตายในที่สุด

                รายงานระบุว่าจริง ๆ แล้วภายในกรงแสดงกอริลลานี้ มีกอริลลาทั้งหมด 3 ตัว แต่อีก 2 ตัวซึ่งเป็นเพศเมียได้ถูกเรียกออกจากกรงไปทันทีหลังจากเด็กตกลงไปแล้ว

สลดอีกครั้ง ! สวนสัตว์จำใจยิงกอริลลาดับ หลังเด็กชายพลัดตกลงไปในกรง

                หลังเกิดเหตุเด็กชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเด็กซินซินนาติอย่างเร่งด่วนด้วย อาการบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ทางด้านนายเธน เมย์นาร์ด ผู้จัดการสวนสัตว์ได้ชี้แจงว่า ทางทีมรับมือสัตว์อันตรายของสวนสัตว์ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เด็กชายตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงตาย ก็เลยตัดสินใจยิงกอริลลาตาย เพื่อรักษาชีวิตเด็กน้อยเอาไว้

                ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าทำไมไม่เลือกใช้วิธียิงยาสลบ เมย์นาร์ดอธิบายว่าการยิงยาสลบนั้นไม่ได้ทำให้กอริลลาสลบได้ทันที มันยังมีเวลาทำร้ายเด็กต่อได้อีกครู่หนึ่ง นั่นยิ่งจะทำให้เด็กตกอยู่ในอันตรายมากขึ้นอีก

                พร้อมกันนี้เมย์นาร์ดยังเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีการยิงสัตว์ตายด้วยสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ มันเป็นวันที่เศร้าที่สุดวันหนึ่งของสวนสัตว์ซินซินนาติเลยทีเดียว

                ทั้งนี้ เหตุการณ์ยิงสัตว์ในสวนสัตว์ตายเพื่อรักษาชีวิตคนครั้งนี้ เป็นข่าวชวนสลดระลอกที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ สวนสัตว์ในชิลีก็จำใจฆ่าสิงโต 2 ตัวตายคากรงของมันเองอย่างน่าเศร้า หลังจากที่มีชายคนหนึ่งโดดเข้าไปในคอกเองเพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งกรณีนี้ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั่วโลก


                อ่านข่าว : โลกออนไลน์แห่ประณาม-ล่ารายชื่อประท้วง เหตุสวนสัตว์ฆ่ากอริลลาเพื่อช่วยเด็ก
                  
ติดตามข่าว กอริลลา ฮารัมบี ทั้งหมด คลิกเลย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดอีกครั้ง สวนสัตว์จำใจยิงกอริลลาดับ หลังเด็กชายพลัดตกลงไปในกรง อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:02:00 204,051 อ่าน
TOP