x close

แจ้งเอาผิดน้องชาย วิกรม กรมดิษฐ์ ฐานล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ปมนกเงือกสีน้ำตาล





แจ้งเอาผิดน้องชาย วิกรม กรมดิษฐ์ ฐานล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ปมนกเงือกสีน้ำตาล

       กรมอุทยานฯ แจ้งเอาผิด วิฑูรย์ กรมดิษฐ์ น้องชายของ วิกรม กรมดิษฐ์ ฐานล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ปมนกเงือกสีน้ำตาล

        จากกรณีที่โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับภาพของ นายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจชื่อดัง ได้มีการโพสต์ภาพตนเองคู่กับนกเงือกสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองลงเฟซบุ๊กส่วนตัว "Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์" ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้บุกค้นคอนโดของนายวิกรม แต่ไม่พบนกเงือกตัวดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งตัวนายวิกรมก็ไม่ได้อยู่ที่สถานที่ดังกล่าว ซึ่งต่อมา นายวิกรม โพสต์ข้อความ ไม่ได้หนีคดีครอบครองนกเงือกสีน้ำตาล เพียงแต่ทำงานต่างประเทศ พร้อมปฏิบัติตามกฎหมายอย่างไม่มีข้อยกเว้น ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : วิกรม กรมดิษฐ์ ยันไม่หนีคดีนกเงือก ลั่นพร้อมทำตามข้อสรุปอย่างไม่มีข้อยกเว้น]
        ล่าสุด วันที่ 20 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา เพื่อเอาผิดกับ นายวิฑูรย์ กรมดิษฐ์ น้องชายของนายวิกรม กรมดิษฐ์ ในความผิดฐานล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 16 แห่ง พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

        ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายวิฑูรย์ ยอมรับว่า นกเงือกสีน้ำตาลที่ปรากฏภาพถ่ายคู่กับนายวิกรมนั้น ถูกนำมาจากบ้านพักใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยอาศัยอยู่ตามธรรมชาติไม่ได้กักขัง แต่มีการให้อาหาร ซึ่งได้นำนกเงือกตัวดังกล่าวกลับสู่ป่าธรรมชาติแล้ว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวนายวิฑูรย์มาดำเนินคดีต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งเอาผิดน้องชาย วิกรม กรมดิษฐ์ ฐานล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ปมนกเงือกสีน้ำตาล อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2559 เวลา 13:59:05 13,743 อ่าน
TOP