x close

พบกะโหลกเด็กในสวนมังคุด หวั่นเป็นของ น้องแพรว หายตัวลึกลับ


พบกะโหลกเด็กในสวนมังคุด หวั่นเป็นของ น้องแพรว หายตัวลึกลับ

พบกะโหลกเด็กในสวนมังคุด หวั่นเป็นของ น้องแพรว หายตัวลึกลับ

          ชาวนครศรีธรรมราชหวั่นวิตก หลังพบกะโหลกเด็กปริศนาใต้ต้นมังคุดในสวนผลไม้ ลือสนั่นอาจเป็นของ น้องแพรว หนูน้อยวัยขวบเศษที่หายตัวไปกว่า 4 เดือน ด้านตำรวจยังไม่ยืนยัน ขอให้รอผลตรวจแน่ชัดก่อน

          วันที่ 17 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการพบกะโหลกศีรษะขนาดเล็กภายในสวนสมรม หมู่ 3 ตำบลท่าดี อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ สภ.ลานสกา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          ที่สวนดังกล่าว พบกะโหลกศีรษะขนาดเล็ก คาดเป็นของเด็กอายุไม่เกิน 2 ขวบ สภาพด้านหลังยังมีหนังและเส้นผมแห้งกรังติดอยู่กับกะโหลก มีฟันขนาดเล็กจำนวน 4 ซี่ ห่างจากจุดที่พบกะโหลกออกไปเล็กน้อยพบเศษกระดูกกองอยู่จำนวนหนึ่ง เบื้องต้นคาดว่าเป็นกระดูกชิ้นส่วนซี่โครงเด็กเล็ก
          จากกการสอบสวนนายพงศ์ศักดิ์ มหันต์ อายุ 44 ปี เจ้าของสวนสมรม ได้ความว่า ตนและเพื่อนได้เข้ามาภายในสวน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เพื่อเก็บหมากไปขาย กระทั่งสายตาเหลือบไปเห็นใต้ต้นมังคุดมีกะโหลกศีรษะอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

          ด้านชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่ทราบข่าว ต่างเข้ามามุงดูที่เกิดเหตุ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่ากะโหลกศีรษะอาจเป็นของเด็กหญิงขวัญฤทัย เพชรสุวรรณ์ หรือน้องแพรว อายุ 1 ขวบ 9 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2559 หรือเกือบ 4 เดือนมาแล้ว (อ่านข่าว : ข่าวน้องแพรว หายตัว คาดถูกเอเย่นต์ค้ายาจับตัว เหตุญาติเด็กเบี้ยวค่ายา)

พบกะโหลกเด็กในสวนมังคุด หวั่นเป็นของ น้องแพรว หายตัวลึกลับ

          อย่างไรก็ดี พ.ต.ท. บุญนำ บุญอริยวัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันว่ากะโหลกดังกล่าวเป็นของน้องแพรว ต้องรอการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสกา จะเรียกพ่อแม่และญาติของน้องแพรวมาพบเพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอมาตรวจและเทียบกับหัวกะโหลกและชิ้นส่วนกระดูกที่พบดังกล่าว คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ น่าจะสามารถระบุได้ว่ากะโหลกเด็กและชิ้นส่วนกระดูกที่พบเป็นของน้องแพรวจริงหรือไม่

          ขณะที่ชาวบ้านแสดงความคิดเห็นว่า น้องแพรวหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาเกือบ 4 เดือน ในช่วงแรกทุกฝ่ายให้ความสำคัญระดมกำลังติดตามค้นหาน้องแพรวต่อเนื่องเกือบ 10 วันแต่ไม่พบตัว ซึ่งชาวบ้านทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อหลักฐานจำนวนหนึ่งเกี่ยวกับคนร้าย ที่ลักพาตัวน้องแพรวไป รวมทั้งพ่อแม่และญาติ ๆ ก็ส่อพิรุธอย่างชัดเจน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็ปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปเฉย ๆ กระทั่งมาพบกะโหลกศีรษะและกระดูกซึ่งเชื่อว่าเป็นของน้องแพรวอย่างแน่นอน พร้อมยังตั้งคำถามว่า หากเป็นกะโหลกและกระดูกน้องแพรวจริง เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เกี่ยวข้องจะอธิบายสังคมในเรื่องนี้อย่างไร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบกะโหลกเด็กในสวนมังคุด หวั่นเป็นของ น้องแพรว หายตัวลึกลับ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2559 เวลา 00:18:07 27,236 อ่าน
TOP