x close

เผยตำรวจยะลาเลือกอยู่ที่แฟลตร้างสุดโทรมเอง สบายกว่าอยู่บ้านน็อกดาวน์


แฟลตตำรวจยะลา

เผยตำรวจยะลาเลือกอยู่ที่แฟลตร้างสุดโทรมเอง สบายกว่าอยู่บ้านน็อคคาวน์

          รอง ผบช.ศชต. เผย ทางผู้กำกับการ สภ.ท่าธง ชี้แจง แฟลตตำรวจที่นั่นไม่เพียงพอ แต่มีบ้านน็อกดาวน์ให้ แต่ทางตำรวจเลือกที่จะไปอยู่ที่แฟลตเอง เพราะเห็นว่าสบายกว่า พร้อมสมัครใจออกเงินค่าปรับปรุงที่อยู่เอง ยืนยันไม่ได้ทอดทิ้ง แต่ยังปรับปรุงให้เสร็จไม่ได้เนื่องจากติดคดีฟ้องร้องกับผู้รับเหมาเดิม

          จากกรณีที่โลกออนไลน์พากันแชร์ภาพของแฟลตตำรวจ สภ.ท่าธง ในจังหวัดยะลา ที่ตัวตึกอยู่ในสภาพเก่าซอมซ่อ ไม่ต่างอะไรกับตึกร้าง ขนาดระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอย่างน้ำประปาและไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง มิหนำซ้ำประตูไม่มี ห้องน้ำก็ใช้ไม่ได้ ต้องออกเงินส่วนตัวต่อเติมเองไปตามอัตภาพ ทำให้หลาย ๆ คนต่างพากันตั้งคำถามว่า นี่แฟลตตำรวจหรือสลัมกันแน่ ! (อ่านข่าว : แฟลตหรือสลัม ! เปิดชีวิตนายตำรวจที่ยะลา สภาพชีวิตย่ำแย่ ไร้น้ำ-ไฟ เข้าถึง)
          ล่าสุด (วันที่ 7 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์มีรายงานว่า พล.ต.ต. สาคร ทองมุณี รอง ผบช.ศชต. ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากที่ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าธง ทำให้ทราบว่า บ้านพักของตำรวจที่นั่นมีไม่เพียงพอกับกำลังพลเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้ทำการแก้ปัญหาด้วยการสร้างบ้านน็อกดาวน์ให้เป็นที่พัก แต่ทั้งนี้ มีกำลังพลจำนวน 35 นายไม่ต้องการอาศัยในบ้านพักที่เป็นบ้านน็อกดาวน์ จึงได้รวมตัวกันออกไปอยู่ในแฟลตที่ยังสร้างให้ไม่เสร็จ เพราะเห็นว่าสบายกว่าการอยู่ในบ้านน็อกดาวน์  โดยได้รวมตัวกันออกเงินค่าเดินระบบไฟฟ้า น้ำประปา และปรับปรุงที่พักเอง

เผยตำรวจยะลาเลือกอยู่ที่แฟลตร้างสุดโทรมเอง สบายกว่าอยู่บ้านน็อคคาวน์

          ทั้งนี้ พล.ต.ต. สาคร ยังได้เปิดเผยอีกว่า ทาง ศชต. ไม่ได้ทอดทิ้ง หรือละเลยไม่ดูแลเรื่องสวัสดิการของตำรวจผู้น้อยอย่างที่เป็นข่าว ในส่วนของแฟลตดังกล่าวก่อสร้างขึ้นจากงบประมาณไทยเข็มแข็ง แต่ที่สร้างไม่เสร็จเพราะผู้รับเหมาทิ้งงาน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย จึงยังไม่สามารถที่จะสร้างให้แล้วเสร็จได้เช่นเดียวกับแฟลตตำรวจของที่อื่น ๆ

เผยตำรวจยะลาเลือกอยู่ที่แฟลตร้างสุดโทรมเอง สบายกว่าอยู่บ้านน็อคคาวน์ 



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจไทย สู้ๆ,  AMARIN TVHD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยตำรวจยะลาเลือกอยู่ที่แฟลตร้างสุดโทรมเอง สบายกว่าอยู่บ้านน็อกดาวน์ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2559 เวลา 16:19:17 18,994 อ่าน
TOP