x close

True มอบไอโฟน 6 พลัส ปลอบใจลูกค้า หลังคนร้ายแจ้งเปลี่ยนซิม-โอนเงินเกลี้ยงบัญชี



มิจฉาชีพขโมยเงิน

          True มอบไอโฟน 6 พลัส พร้อมโทรฟรี 1 ปี ปลอบใจ นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ เจ้าของร้านประดับยนต์ ลูกค้า หลังคนร้ายแจ้งเปลี่ยนซิม-โอนเงินเกลี้ยงบัญชี

          จากกรณีที่ นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ เจ้าของร้านประดับยนต์ อายุ 28 ปี และครอบครัว ได้ออกมาร้องเรียนหลังถูกคนร้ายโอนเงินจำนวนกว่า 9 แสนบาท ที่ฝากไว้ในบัญชีธนาคารกสิกรไทยจนเกลี้ยงบัญชี โดยคนร้ายได้ใช้วิธีขอเปลี่ยนซิมโทรศัพท์มือถือที่ทรูช็อป ก่อนจะโทรไปเปลี่ยนรหัสแอพพลิเคชั่น  K-Cyber Banking และโอนเงินในบัญชีทั้งหมดไป ซึ่งภายหลังการร้องเรียนทางธนาคารกสิกรก็ได้คืนเงินเต็มจำนวนให้กับนายพันธุ์สุธีแล้ว แต่ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวก็กลายเป็นข้อกังขาหลาย ๆ อย่าง โดยประชาชนที่ใช้บริการทั้งทางทรูและทางธนาคารกสิกรก็หวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จนล่าสุดทางกสิกรได้ยกเลิกการเปลี่ยนรหัสผ่าน K-Banking ผ่านคอลเซ็นเตอร์ แล้ว [อ่านข่าว : True ยันขอซิมใหม่ต้องใช้บัตรตัวจริง-กสิกรยกเลิกเปลี่ยนรหัสผ่านคอลเซ็นเตอร์]
มิจฉาชีพขโมยเงิน

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางรายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง AMARIN TVHD ได้รายงานว่า ทางทรูได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า จริง ๆ แล้วการขอปิดเบอร์หรือเปิดเบอร์ใหม่นั้นต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง หากบัตรประชาชนหาย ก็ต้องมีใบมอบอำนาจหรือใบแจ้งความ แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวพนักงานอาจจะใช้ดุลยพินิจในการเปิดซิมการ์ดใหม่ให้ลูกค้า เข้าใจว่าที่พนักงานทำลงไป เนื่องจากต้องการให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด ส่วนทางบริษัททรูก็ขอแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการมอบสมาร์ทโฟน ไอโฟน 6 พลัส และให้บริการโทรศัพท์ฟรีตลอด 1 ปี ให้กับนายพันธุ์สุธี

          ขณะที่ผู้เสียหาย ระบุว่า นี่ถือเป็นบทเรียนที่อยากฝากให้กับสังคม ไม่มีใครอยากเป็นเหยื่อ ทั้งทางธนาคารกสิกรและทางทรูก็ไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เมื่อเรื่องเกิดก็ต้องระมัดระวังแก้ไขกันต่อไป เพราะคนร้ายก็มีวิธีที่แยบยลหาช่องทางกระทำการดังกล่าว

มิจฉาชีพขโมยเงิน

          ส่วนทางด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงาน กสทช. ระบุว่า ในเรื่องการดำเนินการจับคนร้ายนั้นเป็นหน้าที่ของ กสทช. และจะกำชับในเรื่องการโอนย้ายหมายเลขต่อไป รวมถึงพิจารณาบทลงโทษด้วย คือหากพบว่าดำเนินการไม่เป็นไปตามประกาศของเรา ก็จะตักเตือน ปรับ และเพิกถอน เป็นลำดับ ๆ



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
True มอบไอโฟน 6 พลัส ปลอบใจลูกค้า หลังคนร้ายแจ้งเปลี่ยนซิม-โอนเงินเกลี้ยงบัญชี อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2559 เวลา 14:47:02 78,685 อ่าน
TOP