x close

World Smile Day วันแห่งรอยยิ้มสากล มาส่งรอยยิ้มให้กันในศุกร์สดใส


          World Smile Day วันแห่งรอยยิ้มสากล ร่วมฉลองวันแห่งรอยยิ้มทุกศุกร์แรกของเดือนตุลาคม ส่งรอยยิ้มให้แก่กันในวันศุกร์ที่แสนสดใส

วันยิ้มโลก

          บางครั้งคนเราก็ไม่ต้องการอะไรมากมาย ความสุขเล็ก ๆ ที่เรานึกไม่ถึงอาจเกิดขึ้นได้เพียงแค่เห็นรอยยิ้มของคนที่เรารักในช่วงเวลาเศร้า รอยยิ้มของครอบครัวเมื่อกลับถึงบ้าน หรือแม้แต่รอยยิ้มทักทายของคนแปลกหน้าที่เจอกันในยามเช้า รอยยิ้มคือสัญลักษณ์อันทรงพลัง สามารถเยียวยาจิตใจเราได้ จึงไม่แปลกเลยที่ "วันแห่งรอยยิ้มสากล" (World Smile Day) จะถือกำเนิดขึ้นให้เราได้แจกรอยยิ้มสดใสแก่กัน ว่าแต่ วันแห่งรอยยิ้มสากล มีที่มายังไงกันนะ

จุดเริ่มต้นวันแห่งรอยยิ้มสากล


World Smile Day

          วันแห่งรอยยิ้มสากล เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2542 โดยไอเดียของ ฮาร์วีย์ บอล ศิลปินนักสร้างสรรค์โฆษณา จากเมืองวอร์เซสเตอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้สร้าง สไมลี่ย์ เฟซ (Smiley Face) เจ้าหน้ายิ้มสีเหลืองอันโด่งดัง ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นเครื่องหมายแทนความปรารถนาดีและกำลังใจแก่โลก

          โดยหลังจากที่พบว่าสัญลักษณ์หน้ายิ้มสีเหลืองของเขาเป็นที่นิยมขนาดไหน รวมถึงอยากให้ทุก ๆ คนได้ร่วมกันอุทิศวันหนึ่งในรอบปีเพื่อส่งรอยยิ้มแก่กันไปทั่วโลก ดังนั้นเขาจึงได้ประกาศให้วันศุกร์แรกของเดือนตุลาคมในแต่ละปี กลายเป็น วันแห่งรอยยิ้มสากล โดยจะมีการจัดงานที่บ้านเกิดของเขาในทุก ๆ ปี เพื่อคืนความสุขให้แก่ชาวบ้านที่เครียดจากงาน

          เมื่อฮาร์วีย์จากไปในปี พ.ศ. 2544 ได้มีการก่อตั้งองค์กร Harvey Ball World Smile ขึ้น และเพื่อเป็นการรำลึกถึงเขา ทางองค์กรยังได้นำเอา สไมลี่ย์ เฟซ มาใช้เป็นสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการของวันแห่งรอยยิ้มสากล ซึ่งจากวันเฉลิมฉลองประจำเมืองเล็ก ๆ ก็มีความสำคัญมากขึ้นจนกลายมาเป็นวันสำคัญของโลกในปัจจุบัน

World Smile Day


กิจกรรมวันแห่งรอยยิ้มสากล


          สำหรับวันแห่งรอยยิ้มสากล ที่วอร์เซสเตอร์ จะมีการจัดงานกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ ออกร้านต่าง ๆ การประกวดทำหน้ายิ้มที่ใหญ่ที่สุด การแข่งขันกินขนมพาย ไปจนถึงการแสดงคอนเสิร์ตของนักเรียน นักศึกษา ซึ่งทุกกิจกรรมนั้นสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทั่วโลกก็ได้เฉลิมฉลองวันแห่งรอยยิ้มสากลเช่นกัน เช่น ตามบริษัทที่ขายอาหาร อาจจะเสิร์ฟอาหารที่มีหน้ายิ้มให้กับลูกค้า ตามโรงพยาบาลก็จะมีอีเวนต์ให้เด็ก ๆ ได้เล่นเกมตามหา สไมลี่ย์ เฟซ ฯลฯ

          ถึงแม้ว่าใครหลาย ๆ คนจะไม่ได้จัดกิจกรรมอย่างจริงจัง แต่การเฉลิมฉลองวันแห่งรอยยิ้มโลกนั้นยังสามารถทำได้ในแบบที่เรียบง่ายมากที่สุด ไม่จำเป็นต้องตระเตรียมข้าวของ ไม่ต้องใช้เงินซื้อ โดยเริ่มต้นจากตัวเอง หันไปมองเพื่อนร่วมออฟฟิศหรือคนใกล้ตัว แล้วส่งรอยยิ้มแก่กัน อาจหัวเราะเบา ๆ ให้กันสักนิดก็ได้ เพราะวันนี้เป็นวันที่ทุกคนมีโอกาสแสดงความรัก ความห่วงใย ความสุข ผ่านสิ่งเล็ก ๆ ให้แก่กัน ไม่ว่าจะเชื้อชาติไหน ศาสนาใด ทุกคนสามารถยิ้มให้แก่กันได้ และเชื่อหรือไม่ว่าเพียงการยิ้มหนึ่งครั้ง อาจทำให้วันหม่น ๆ ของใครบางคนสดใสขึ้นมาเลยก็ได้ ว่าแล้วก็มาส่งยิ้มให้กันเลย เอ้า...1 2 3 ยิ้ม !

World Smile Day

ขอบคุณภาพจาก : worldsmileday.comเฟซบุ๊ก World Smile Day®
ขอบคุณข้อมูลจาก : worldsmileday.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
World Smile Day วันแห่งรอยยิ้มสากล มาส่งรอยยิ้มให้กันในศุกร์สดใส อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2566 เวลา 15:56:41 19,781 อ่าน
TOP