x close

วิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ติดต่อมอบตัวแล้ว วอนเจ้าหน้าที่รับที่สนามบิน


เจ้าพ่อเงินกู้

          รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เผย ทนาย วิชัย ปั้นงาม ผู้ต้องหาคดีแก๊งเงินกู้นอกระบบติดต่อขอมอบตัว แต่ยังไม่นัดวันเวลา พร้อมขอให้พนักงานสอบสวนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ เหตุกังความเรื่องความปลอดภัย

          จากกรณีที่กรมสอบสวนพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายวิชัย ปั้นงาม เสี่ยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แต่กลับไม่พบตัวเนื่องจากนายวิชัย ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับครอบครัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องในขบวนการกว่าร้อยล้านบาทนั้น

          ล่าสุด (25 ธันวาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจาทนายของ นายวิชัย ปั้นงาม เรื่องการขอมอบตัวจึงขอให้พนักงานสอบสวนมารับที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัยแต่ยังไม่ระบุวันและเวลา
          นอกจากนี้ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2559 จะนำรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ประมาณ 1,000 คน มอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง) ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของแก๊งนี้ว่าเชื่อมโยงกับใครบ้าง พร้อมทั้งจะดำเนินคดีกับสมาชิกในแก๊งกว่า 4,000 คน

          ด้านนายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ยอมรับว่า กังวลเรื่องที่มีรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องนับพันคน เพราะหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐคือดูแลประชาชนแต่กลับทำผิดเสียเอง ซึ่งหาก ดีเอสไอ ต้องการให้ ป.ป.ท. เข้ามาตรวจสอบก็สามารถส่งข้อมูลมาได้ทันที

เจ้าพ่อเงินกู้


ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ติดต่อมอบตัวแล้ว วอนเจ้าหน้าที่รับที่สนามบิน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2559 เวลา 09:18:27 24,129 อ่าน
TOP