x close

แจ่มว้าว หุ่นยนต์สาวจีนกลับมาอีกครั้ง สวยเป๊ะเว่อร์กว่าเดิม เพิ่มเติมคือโสดซะด้วย



หุ่นยนต์สาวใช้

หุ่นยนต์สาวใช้

              ขยี้ตาแป๊บ..  เจีย เจีย หุ่นยนต์สาวสวยจากจีน กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง สวยเป๊ะสมจริงกว่าเดิมมาก แถมเพิ่มเติมความโสดมาด้วย ทำเอาตะลึงไปตาม ๆ กัน

              เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  เปิดเผยรายงานว่า หุ่นยนต์สาวสวยของจีนได้มาปรากฏตัวให้ผู้ชมได้ยลโฉมชวนอึ้งอีกครั้ง ในการจัดการประชุมทางเศรษฐกิจที่เมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา โดยเธอมาในชุดเครื่องแต่งกายของชนชาติจีนสมัยโบราณ ทำเอาบรรดานักลงทุนมากมายที่มาเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ต่างตกตะลึงในความงดงามและสมจริงยิ่งกว่าเดิมมาก ๆ พากันไปยืนจับจ้องชื่นชมด้วยความสนอกสนใจ พร้อมทั้งเข้าไปทักทายพูดคุยด้วยกันใหญ่


หุ่นยนต์สาวใช้
              สำหรับหุ่นยนต์สาวสวยนี้มีชื่อว่า เจีย เจีย เป็นหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์เทคโนโลยี AI ที่โด่งดังและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากประเทศจีนนำมาเปิดตัวเมื่อประมาณช่วงเดือนเมษายนของปีที่แล้วที่เมืองเทียนจิน (อ่านข่าว : แจ่มได้อีก จีนเปิดตัวหุ่นยนต์สาวเสมือนจริง พูดได้-คล้ายมนุษย์ขึ้นอีก) โดยได้สร้างความฮือฮาอย่างสุด ๆ  เพราะไม่เพียงแต่จะมีความสามารถอัจฉริยะตอบสนองได้เหมือนมนุษย์แล้ว แต่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ว่าจะเป็น หน้าตา ทรงผม ผิวพรรณ ทั้งสวยและสง่างาม เหมือนกับหญิงสาวจริง ๆ แบบไม่มีที่ติ จนได้รับฉายาว่า เทพธิดาหุ่นยนต์

              โดยในครั้งนี้เมื่อหนุ่ม ๆ นักลงทุนที่มาเข้าร่วมประชุมเข้าไปทักทาย หุ่นยนต์ เจีย เจีย ก็จะกล่าวชื่นชมว่า "คุณเป็นผู้ชายรูปหล่อ" แต่เมื่อถูกถามเรื่องสถานะของหัวใจ หุ่นยนต์สาวก็แอบมีหยอกล้อตอบว่า "ฉันขอเลือกอยู่เป็นโสดดีกว่า" ซึ่งนอกจากตอบโต้ทางภาษาพูดแล้ว ยังมีการใช้ภาษากายประกอบการสนทนาด้วย มองเผิน ๆ แทบไม่เชื่อสายตาว่าเธอคือหุ่นยนต์จริง ๆ

              ทางผู้ประดิษฐ์เปิดเผยกับรายงานของ AFP ว่า ประมาณอีกไม่เกิน 10 ปีข้างหน้า เชื่อว่า จะได้เห็นหุ่นยนต์หญิงสาวเช่นนี้ถูกนำไปใช้งานได้จริง อาทิ ในร้านอาหารจีน บ้านพักสถานดูแลผู้ป่วย โรงพยาบาล หรือตามอาคารบ้านเรือน

หุ่นยนต์สาวใช้
              ทั้งนี้ในประเทศจีนปัจจุบัน มีการผลิตหุ่นยนต์ใช้งานออกมาให้เห็นบ้างแล้ว แต่ไม่มีลักษณะสมจริงเหมือนมนุษย์เช่นนี้ ดังเช่นที่ปรากฏในข่าวก่อนหน้า อาทิ หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร หรือที่รู้จักกันว่า โรโบกุ๊ก และล่าสุด หุ่นยนต์สาวรับใช้ (อ่านข่าว :ไม่ธรรมดา เศรษฐีจีนพา 8 หุ่นยนต์สาวรับใช้ เดินช้อปปิ้ง-ช่วยถือของ)

หุ่นยนต์สาวใช้

ภาพจาก xw.qq.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ่มว้าว หุ่นยนต์สาวจีนกลับมาอีกครั้ง สวยเป๊ะเว่อร์กว่าเดิม เพิ่มเติมคือโสดซะด้วย อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2560 เวลา 15:36:48 33,558 อ่าน
TOP