x close

อัยการยันสั่งฟ้อง บอส ทายาทกระทิงแดงแล้ว ล่าสุดขอเลื่อนเข้าพบอีก อ้างติดภารกิจ

 ทายาทกระทิงแดง

          รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา มีการสั่งฟ้องแล้ว ล่าสุด ขอเลื่อนพบ อ้างติดภารกิจต่างประเทศ นัดใหม่ 27 เม.ย. 2560


          จากกรณีที่สื่อต่างประเทศ รายงานข่าว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทบริษัทกระทิงแดง  ที่ยังคงใช้ชีวิตแบบหรูหราในต่างประเทศ แม้จะมีคดีขบรถเฟอร์รารี่ไปชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ตั้งแต่ปี 2555 ทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงเรื่องการดำเนินคดีว่า ผ่านมากว่า 5 ปี แล้วมีความคืบหน้าอย่างไรบ้างนั้น (อ่านข่าว : สื่อดัง AP ตีข่าว บอส ทายาทกระทิงแดง ชนแล้วหนี 5 ปี คดีไม่คืบ แถมใช้ชีวิตหรูหรา )

ทายาทกระทิงแดง
          สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้ ล่าสุด วันที่ 30 มีนาคม 2560 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกมาแถลงข่าวคดี นายวรยุทธ โดยชี้แจงว่า คดีนี้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ได้สั่งฟ้องผู้ต้องหาไปแล้วเมื่อปี 2559 ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 23 กันยายน 2570, ข้อหาหลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควรและแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียง ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 23 กันยายน 2560 ส่วนขับรถเร็วเกินกว่ากำหนดนั้นขาดอายุความไปแล้ว

          นายประยุทธ เผยอีกว่า ที่ผ่านมาผู้ต้องหามีการเลื่อนการเข้าพบโดยอ้างติดภารกิจ และล่าสุดการนัดผู้ต้องหาในวันนี้ (30 มีนาคม 2560) ทางทนายผู้ต้องหาได้มอบหนังสือขอเลื่อนคดี อ้างว่านายวรยุทธ ติดภารกิจที่ประเทศอังกฤษ ทางอธิบดีสำนักงานอาญากรุงเทพใต้จึงได้อนุญาตให้เลื่อนไปวันที่ 27 เมษายน 2560

ทายาทกระทิงแดง

ทายาทกระทิงแดง

          ทั้งนี้รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยว่า เหตุที่คดีนี้ล่วงเลยมา 5 ปี เพราะผู้ต้องหาได้แจ้งร้องขอความเป็นธรรมหลายครั้ง ทำให้บางเรื่องต้องมีการสั่งสอบสวนเพิ่มเติมและขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณา และยืนยันว่าคดีนี้อัยการไม่ได้เพิกเฉยและมีขั้นตอนทุกอย่างอย่างชัดเจน

ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, ทวิตเตอร์ @weeranan, ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการยันสั่งฟ้อง บอส ทายาทกระทิงแดงแล้ว ล่าสุดขอเลื่อนเข้าพบอีก อ้างติดภารกิจ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2560 เวลา 12:03:02 21,876 อ่าน
TOP