x close

สคบ. ออกโรงยันชัด บริษัท WealthEver ไม่ได้รับใบอนุญาตขายตรง !

 
ทัวร์ญี่ปุ่น

                ข่าวโดนหลอกซื้อทัวร์ไปญี่ปุ่น ล่าสุด สคบ. ร่อนหนังสือชี้แจง ยันชัด บริษัท WealthEver ไม่ได้รับใบอนุญาตขายตรง หลังบริษัทดังกล่าวอ้าง จดทะเบียนกับทาง สคบ. แล้ว

                ภายหลังจากมีข่าวการลอยแพลูกทัวร์ ครั้งใหญ่กลางสนามบินสุวรรณภูมินับพันชีวิต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 เมษายน 2560 หลังซื้อทริปท่องเที่ยวไปโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในราคา 9,730-20,000 บาท กับทางบริษัท WealthEver โดยมี ซินแสโชกุน เป็นหัวหน้าคณะ ซึ่งในเวลาต่อมา ซินแสโชกุน ได้อัดคลิปขอยกเลิกการเดินทางดังกล่าว เพราะไปสร้างปัญหารวมตัวกันวุ่นวาย พร้อมกับย้ำว่า ไม่ได้เป็นการขายทัวร์ แต่พาลูกค้าขายตรงไปเที่ยว [อ่านเพิ่มเติม : คลิปเสียงซินแสดัง ลั่น ยกเลิกทัวร์ญี่ปุ่น เพราะรวมตัวกันวุ่นวาย (ฟังคลิป)]



                อย่างไรก็ดี กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง ได้มีการออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีนี้ ระบุว่า...

                ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้ กรณีสมาชิกของบริษัทแห่งหนึ่ง ซื้อทัวร์และเดินทางด้วยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำเพื่อไปท่องเที่ยวยังประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 11 ถึง 16 เมษายน 2560 ในราคาคนละ 13,130 บาท และได้จ่ายเงินซื้อทัวร์ดังกล่าวไปแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาเดินทาง ปรากฏว่าไม่มีเที่ยวบินเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ทำให้กลุ่มสมาชิกที่ซื้อทัวร์ตกค้างที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นจำนวนมาก และจากกรณีดังกล่าว มีการกล่าวอ้างว่าบริษัทได้จดทะเบียนการประกอบธุรกิจขายตรงกับทาง สคบ. นั้น


                กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง ขอชี้แจงว่า จากการตรวจสอบทะเบียนการประกอบธุรกิจขายตรง ไม่พบว่าบริษัทดังกล่าวได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจขายตรงจาก สคบ. แต่อย่างใด อีกทั้งการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการนำเที่ยว ต้องเป็นไปตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2551 ซึ่งนายทะเบียนตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545 ไม่สามารถรับจดทะเบียนให้ประกอบธุรกิจขายตรงได้

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สคบ. ออกโรงยันชัด บริษัท WealthEver ไม่ได้รับใบอนุญาตขายตรง ! อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2560 เวลา 09:40:12 14,848 อ่าน
TOP