x close

ไจก้า ผู้ปล่อยกู้รถไฟฟ้า เตรียมขึ้นบัญชีดำ บ.อิตาเลียนไทย ทำเหล็กหล่นทับคนตาย


ไจก้า ขึ้นบัญชีดำ บ.อิตาเลียนไทย

           องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือ ไจก้า เตรียมขึ้นบัญชีดำบริษัทอิตาเลียนไทย ปมเครนถล่มทับคนงานดับ 3 ราย พร้อมกำชับให้ภาครัฐเน้นเรื่องความปลอดภัย

           จากกรณีข่าวสลดจากอุบัติเหตุเครนสร้างรถไฟฟ้าหล่นลงมาจากสถานที่ก่อสร้างรางรถไฟฟ้า สายสีแดง บางซื่อ-รังสิต บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง ทำให้คนงานของบริษัทอิตาเลียนไทย เสียชีวิตทันที 3 ราย เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากตัวยึดกับเสาตอม่อหลุดออกมา เบื้องต้นได้มีการตั้งกรรมการสอบสวน และพักงานวิศวกรควบคุมงานดังกล่าวแล้วนั้น (อ่านข่าว : สั่งพักการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หลังเครนถล่มทับคนงานดับ 3 ราย)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 29 เมษายน 2560 มีรายงานว่า องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือ ไจก้า ในฐานะผู้ให้กู้ลงทุนโครงการรถไฟสายสีแดง เตรียมพิจารณาขึ้นบัญชีดำ บริษัทอิตาเลียนไทย รวมทั้งยังจะเพิ่มความระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยสูงสุดในทุกโครงการที่ภาครัฐที่ใช้เงินกู้จากไจก้า แต่ในเรื่องนี้ก็จะต้องดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไรเพื่อให้ความเป็นธรรมของผู้รับสัมปทานด้วย
           ด้าน นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้องใช้เวลาประมาณ 7 วันในการตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ หลังจากนั้นบริษัทจะต้องมีการกำหนดมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ ซึ่งระหว่างนี้ทางบริษัทอิตาเลียนไทยจะต้องหยุดการปฏิบัติงานชั่วคราว ซึ่งตอนนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาได้รับทราบรายงาน และสั่งให้บริษัทอิตาเลียนไทยรับผิดชอบค่าเสียหาย รวมถึงกำชับให้ทุกหน่วยงานเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้น

ภาพจาก workpointtv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไจก้า ผู้ปล่อยกู้รถไฟฟ้า เตรียมขึ้นบัญชีดำ บ.อิตาเลียนไทย ทำเหล็กหล่นทับคนตาย อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2560 เวลา 11:50:42 26,736 อ่าน
TOP