x close

ชื่นชมฮีโร่สี่ขาจอมกล้า ลุยภารกิจเคียงข้างกู้ภัย ช่วยเหลือเหตุดินถล่มเสฉวน


หมากู้ภัย

          ชาวเน็ตจีนยกย่องหน่วยสุนัขกู้ภัย ทุ่มเทปฏิบัติภารกิจเคียงข้างเจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มในเสฉวน เก่งกล้าแบบนี้ สมฉายาฮีโร่สี่ขาจริง ๆ

          เหตุดินถล่มที่หมู่บ้านซินโม่ ในพื้นที่เขตเหมาเซียนของมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน นับเป็นเหตุดินถล่มครั้งใหญ่ที่มีความรุนแรงมาก ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 40 หลังต้องจมอยู่ใต้กองดินและกองหินขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยของจีนได้เข้าไปในพื้นที่และทำงานกันอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย อีกหนึ่งฮีโร่ที่ช่วยให้ภารกิจครั้งนี้เดินหน้าไปได้ คือเหล่าทีมสุนัขกู้ภัยที่ใจกล้า ที่เคียงบ่าเคียงไหล่ในการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง (อ่านเพิ่มเติมที่ : จีนระทึก ดินถล่มหนักทับชาวบ้านอย่างน้อย 140 ชีวิต พังราบทั้งหมู่บ้าน !)

          โดยจากรายงานของสำนักข่าว Xinhua News เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2560 เผยว่า หน่วยสุนัขกู้ภัยคือสมาชิกสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มหรือแผ่นดินไหว พวกมันคือกองกำลังพิเศษที่รับหน้าที่อันตรายและยากลำบากไม่ต่างกับเหล่าเจ้าหน้าที่ โดยในเหตุดินถล่มครั้งนี้อยู่ในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก เหล่าเจ้าหน้าที่และหน่วยสุนัขกู้ภัยจึงต้องโรยตัวข้ามแม่น้ำกันเข้าไป
หมากู้ภัย

          เจ้าหน้าที่และหน่วยสุนัขกู้ภัยทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง เพื่อตามหาผู้รอดชีวิตและศพที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง การมีเหล่าฮีโร่ยอดนักดมกลิ่นและขุดคุ้ยเก่งมาช่วยเหลือ จึงทำให้ทุกอย่างคืบหน้าไปได้มาก

          ความกล้าหาญและทุ่มเทของกองกำลังพิเศษขนปุยกลุ่มนี้ ทำให้ชาวเน็ตจีนต่างพากันยกย่องพวกมันว่าเป็น ฮีโร่สี่ขา กันถ้วนหน้า

หมากู้ภัย

หมากู้ภัย

หมากู้ภัย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมฮีโร่สี่ขาจอมกล้า ลุยภารกิจเคียงข้างกู้ภัย ช่วยเหลือเหตุดินถล่มเสฉวน อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 16:28:08 8,799 อ่าน
TOP