x close

สั่งตรวจสอบด่วน ! ร้านยำ 200 บาท เจ้าของวลี "ไม่ต้องสงสัย ราคาคนไทยจ้ะ"

 ยำมะม่วงถุงละ 200

               พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต สั่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบร้านยำ 200 บาท เจ้าของวลี "ไม่ต้องมาสงสัยหรอกค่ะ ฉันไม่ชาร์จเธอหรอก" ที่ริมฟุตปาธป่าตองแล้ว หลังโซเชียลวิจารณ์สนั่น แพงเกินไปสำหรับร้านข้างทาง

               จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‎Aomsin Tritippayanipa ถึงเหตุการณ์ขณะที่เจ้าตัวซื้อยำริมฟุตปาธที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ในราคาสูงถึง 200 บาท แถมเจอแม่ค้าตอกกลับมาว่า "ไม่ต้องมาสงสัยหรอกค่ะ ฉันไม่ชาร์จเธอหรอก" จนกลายเป็นประเด็นที่ชาววเน็ตถกเถียงกันสนั่น พร้อมวอนหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยนั้น (อ่านข่าว : สาวสุดงง ซื้อยำข้างถนนถุงละ 200 แม่ค้าลั่น "ไม่ต้องสงสัย ราคาคนไทยจัะ")

ร้านยำ 200 บาท
               ล่าสุด (12 กรกฎาคม 2560) ข่าวอรุณอมรินทร์ รายงานว่า เรื่องดังกล่าวไปถึงพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นายเดชา เพ็ชรวงศ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแม่ค้าร้านยำร้านดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทางพาณิชย์จังหวัดได้มีข้อบังคับให้ทุกร้านค้าใน จ.ภูเก็ต ติดป้ายแสดงราคาหน้าร้านให้ชัดเจน หากว่าร้านค้าใดติดป้ายราคาแล้ว แต่ทางลูกค้าเกิดสงสัยว่าทำไมแพง ตรงส่วนนี้ถือว่าทางร้านค้าไม่ผิด แต่หากพบว่าร้านค้าใดไม่ติดป้ายราคา นั่นถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภค แม้ว่าทางแม่ค้าจะอ้างว่าขายมานานแล้วก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็เข้าใจได้ว่า จ.ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยว ทำให้ค่าครองชีพและราคาสินค้าสูงตามไปด้วย

ร้านยำ 200 บาท

ร้านยำ 200 บาท

               อย่างไรก็ตาม ก็อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวด้วยว่าให้สังเกตป้ายราคาหน้าร้านก่อนสั่งซื้อสินค้าทุกครั้ง หากร้านใดไม่มีป้ายราคาระบุก็สามารถร้องเรียนมาที่พาณิชย์จังหวัดได้ทันที



ภาพและข้อมูลจาก ข่าวอรุณอมรินทร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งตรวจสอบด่วน ! ร้านยำ 200 บาท เจ้าของวลี "ไม่ต้องสงสัย ราคาคนไทยจ้ะ" อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:46:50 79,508 อ่าน
TOP