x close

ดอกไม้ประจำวันเกิด พร้อมทายนิสัยแม่น ๆ

          ดอกไม้ประจำวันเกิด และ ต้นไม้ประจำวันเกิด รู้ไหมว่าวันเกิดของคุณถูกโฉลกกับดอกไม้และต้นไม้อะไร มาดูพร้อมกับทายนิสัยแม่น ๆ กันเลย

          รู้ไหมว่าวันเกิดทั้ง 7 วันนั้นมี ดอกไม้ประจำวันเกิด และ ต้นไม้ประจำวันเกิด ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถบ่งบอกนิสัยพื้นฐานของเจ้าของวันเกิดได้ว่าเป็นคนอย่างไร รวมไปถึงหากนำมาปลูกก็จะถูกโฉลกและเป็นมงคลกับตัวเองด้วย วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้นำ ดอกไม้ประจำวันเกิด และ ต้นไม้ประจำวันเกิด พร้อมกับคำทำนายนิสัยแม่น ๆ มาฝากกัน มาดูกันเลยว่าวันเกิดของคุณมีดอกไม้และต้นไม้อะไรประจำวันเกิดบ้าง และลึก ๆ แล้วคุณเป็นคนมีนิสัยอย่างไร ?

เกิดวันอาทิตย์ 

          ต้นไม้ประจำวันเกิด เป็นต้นพวงแสด ต้นพุทธรักษา ต้นธรรมรักษา และต้นเยอร์บีร่าที่มีดอกสีส้ม 
         
          ส่วนดอกไม้ประจำวันเกิด เป็นดอกกุหลาบสีส้ม จะถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันอาทิตย์

          คนเกิดวันนี้มีนิสัยทะเยอทะยานและกระตือรือร้น คุณและดอกไม้มีความหมายถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ ดอกไม้อีกชนิดสำหรับผู้เกิดวันนี้คือ ดอกทานตะวัน อันเป็นสัญลักษณ์คู่กับพระอาทิตย์เสมอ บอกถึงตัวคุณที่เชื่อมั่น หัวสูง ถือตัว และหยิ่งในศักดิ์ศรีด้วย 

ดอกไม้ประจำวันเกิด

เกิดวันจันทร์ 

          ต้นไม้ประจำวันเกิด คือ ต้นมะลิ ต้นแก้ว ต้นพุด ต้นจำปี ยิ่งถ้าปลูกแล้วออกดอกหอม คุณจะยิ่งโชคดี 

          ดอกไม้ประจำวันเกิด คือ ดอกมะลิขาวสะอาด หมายถึงตัวคุณที่มีความนุ่มนวลอ่อนโยน เรียบร้อย ส่วนดอกไม้อีกชนิดคือ ดอกกุหลาบขาว หมายถึงความรักที่อ่อนโยนและไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน เพราะคนวันจันทร์มักอ่อนไหวง่าย โรแมนติก และช่างฝัน 

ดอกไม้ประจำวันเกิด


เกิดวันอังคาร 

          ต้นไม้ที่แสนดีของคุณ คือ ต้นชัยพฤกษ์ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ต้นยี่โถ ออกดอกสีชมพู ต้นเข็มออกดอกสีชมพู ถ้าต้นไม้ของคุณออกดอกมาก ๆ บอกได้ว่าคุณกำลังมีความสุข

          ดอกไม้ประจำวันเกิดของคุณ คือ ดอกกล้วยไม้ โดยเฉพาะที่ออกดอกสีชมพู เพราะมีความหมายถึงความรักที่ร้อนรุ่ม หวือหวา วูบวาบตามอารมณ์ของคนที่เกิดวันนี้ 

ดอกไม้ประจำวันเกิด


เกิดวันพุธ


          ต้นไม้ประจำตัวคนที่เกิดวันพุธนั้น พิเศษกว่าคนอื่นตรงที่เป็นต้นไม้ใบเขียว โดยเฉพาะต้นกระดังงา ต้นสนฉัตร ดังนั้น คุณควรปลูกต้นไม้เยอะ ๆ ถึงจะโชคดี ต้นไม้เหล่านั้นจะช่วยปกป้องคุ้มครองคุณได้

          ดอกไม้ประจำวันเกิด คือ ดอกบัว หมายถึงจิตใจอันสงบ คนที่เกิดวันพุธมักชอบเป็นนักการทูต และรักสันติภาพ เป็นนักคำนวณ (เงิน) ตัวยง รักและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนฝูง ควรระมัดระวังเรื่องใจอ่อน ใจง่าย เชื่อคนง่าย และความใจกว้างจนเกินไป 

ดอกไม้ประจำวันเกิด

เกิดวันพฤหัสบดี 
 
          ต้นไม้ประจำตัว คือ ต้นโสน ต้นราชพฤกษ์ และต้นบานบุรี หากมีต้นไม้เหล่านี้อยู่ในบ้านจะช่วยคุ้มครองดูแล  

          ดอกไม้ประจำวันเกิดของคุณ คือ ดอกกุหลาบสีเหลือง หมายถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องความรัก รักซ้อนซ่อนใจ เพราะคนที่เกิดวันนี้เป็นคนรักง่ายหน่ายเร็ว เจ้าชู้เล็ก ๆ ดอกไม้อีกชนิดหนึ่งคือ ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู หมายถึงรักของคุณที่อ่อนโยนและอ่อนหวาน คนที่เกิดวันนี้ จริง ๆ แล้วเป็นคนสุภาพอ่อนโยนและมีอารมณ์ขัน น่ารักเหมือนดอกไม้ของคุณนั่นแหละ 

ดอกไม้ประจำวันเกิด


เกิดวันศุกร์ 

          ต้นไม้ที่แสนดีของคนที่วันศุกร์ คือ ต้นพยับหมอก ต้นแส ต้นอัญชัน

          ส่วนดอกไม้ของคุณ คือ กุหลาบทุกสี เพราะคนที่เกิดวันศุกร์มักเป็นนักรักที่ยิ่งใหญ่ มีเสน่ห์ล้นเหลือ หรือจะเป็นดอกไม้เจ้าเสน่ห์ที่มีความหมายหวานแหววแบบดอกไวโอเลต ว่า "ฉันรักเธอแล้ว หากรักฉันก็บอกกันบ้างนะ" คนเกิดวันศุกร์บางอารมณ์ก็โลเล จึงได้ดอกลาเวนเดอร์ ที่มีความหมายถึงรักที่สับสน ไม่แน่นอน ไปครองอีกดอกหนึ่ง 

ดอกไม้ประจำวันเกิด


เกิดวันเสาร์ 

          จะมีต้นไม้พวกต้นกัลปังหา ต้นพวงคราม ต้นอินทนิล เป็นต้นไม้ประจำวันเกิด 

          ดอกไม้ประจำวันเกิด คือ ดอกลิลลี่ อันหมายถึงรักครั้งแรก รักที่บริสุทธิ์ เพราะคนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนจริงจังและซีเรียส จึงรักใครยากหน่อย ทว่า ดอกลิลลี่เป็นดอกไม้ที่กระทบใจคนขี้เหงาวันเสาร์ได้ดีทีเดียว

ดอกไม้ประจำวันเกิด


ข้อมูลจาก : สมาชิก Kapook Planet โดยคุณ SoDaZa 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอกไม้ประจำวันเกิด พร้อมทายนิสัยแม่น ๆ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 14:06:15 1,601,202 อ่าน
TOP