x close

ผู้ว่าฯ ตรัง ลั่น สพป. ต้องเซ็นย้าย ผอ. ฆ่าแม่เด็กดับคา รร. ออกนอกพื้นที่ด่วน !


          ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งด่วน สพป.ตรัง เขต 2 ต้องเซ็นย้าย ผอ. ผู้ต้องหาฆ่ารัดคอแม่เด็กดับคาห้องน้ำโรงเรียน ภายในวันนี้ แม้เป็นวันหยุดก็ตาม !

          จากกรณี น.ส.ลัดดา จินดาแก้ว ถูกฆ่ารัดคอ  และทุบหัวจนเสียชีวิตในห้องน้ำของโรงเรียนบ้านหนองคล้า จ.ตรัง ซึ่งตำรวจสืบสวนจนพบว่า นายวินิจ อัครสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน คือคนร้ายผู้ก่อเหตุ โดยได้จับกุมตัวไว้แต่อนุญาตให้ประกันตัว ทำให้ทางฝั่งครอบครัวผู้ตาย หวั่นเรื่องความปลอดภัยจึงร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุ้มครองด้วยนั้น (สามีเหยื่อ ผอ. ร้องขอตำรวจคุ้มครอง หวั่นชีวิต-พยานหลักฐานไม่ปลอดภัย)

          ความคืบหน้าล่าสุด (29 กรกฎาคม 2560) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ตนในฐานะประธานคณะกรรมการการศึกษาจังหวัด (กสจ.) ได้สั่งการให้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง ลงนามย้ายนายวินิจ มาประจำที่สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาจังหวัดตรัง เขต 2 โดยกำชับว่าต้องเซ็นคำสั่งภายในวันนี้ (29 กรกฎาคม) แม้จะเป็นวันหยุดก็สามารถดำเนินการได้


          ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายวินิจมีมลทิน ซึ่งคำสั่งนี้เป็นการแก้ปัญหาในทางปกครองไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาทางกฎหมาย ตราบใดที่นายวินิจยังไม่ถูกลงโทษจำคุก ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ระเบียบทางราชการการถือว่าการโดนข้อหานี้หนักมาก พฤติการณ์ต่าง ๆ อยู่ในดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชาที่จะต้องพิจารณาปฎิบัติให้เป็นไปตามวินัย



ภาพจาก AMARIN TVHD, workpointtv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ตรัง ลั่น สพป. ต้องเซ็นย้าย ผอ. ฆ่าแม่เด็กดับคา รร. ออกนอกพื้นที่ด่วน ! โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:34:35 16,331 อ่าน
TOP