x close

พี่สาวเผย น้องมินเข้าฝันเพื่อน หลังรถตกเหวที่สหรัฐฯ บอกยังมีชีวิตในรถถึง 3 วัน

 

รถตกเหวที่สหรัฐฯ

           พี่สาวเผย น้องมิน มาเข้าฝันเพื่อน หลังรถตกเหวที่สหรัฐฯ บอกยังมีชีวิตในรถถึง 3 วัน แต่ไม่สามารถออกจากรถได้ ด้านครอบครัวยังยืนยัน จะอยู่จนกว่าจะเจอทั้งคู่

           ยังคงเป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจ สำหรับกรณีที่ น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี สองนักศึกษาไทย ขับรถตกเหวลึกที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และยังไม่สามารถนำรถขึ้นมาได้ ซึ่งทุกคนต่างภาวนาหวังให้เกิดปาฏิหาริย์ในขณะที่ยังไม่พบร่างของทั้งคู่นั้น และยังกังขาใจในการช่วยเหลือที่ล่าช้าและมีการเลื่อนการกู้ภัยมาหลายครั้งแล้ว [อ่านข่าว : เปิดภาพจาก Google Street View จุดอุบัติเหตุ น.ศ.ไทยขับรถตกเหวที่สหรัฐฯ]

รถตกเหวที่สหรัฐฯ
           ล่าสุด (8 สิงหาคม 2560) น.ส.ทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ พี่สาวของน้องมิน ก็ได้ออกมาเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามอุบัติเหตุดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก SiamTownUS ระบุว่า ขณะนี้ทางสมาคมและองค์กรของคนไทยที่อยู่ในสหรัฐฯ ได้เร่งกดดันเจ้าหน้าที่ให้ทำงานเร็วที่สุด ส่วนตัวมั่นใจว่าช่วง 2-3 วันแรก น้องมินและน้องกอล์ฟยังคงมีสติรอความช่วยเหลืออยู่ด้านล่าง แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกลับไม่เข้าไปช่วยเหลือตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ และอ้างว่าสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทั้งที่จริง ๆ แล้วตามเซ้นส์น่าจะรีบลงไปช่วยเหลือคนเจ็บให้เร็วที่สุด แทนที่จะรอเวลา

           นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่ไปถึงจุดเกิดเหตุในตอนแรกยังบอกว่า ได้ลองใช้เสียงตะโกนเรียกดูแล้ว เผื่อจะมีผู้บาดเจ็บ แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับกลับมา ซึ่งถ้ามองตามความเป็นจริงคนที่ประสบอุบัติเหตุรถตกเหวก็ไม่น่าจะมีสติมาตะโกนตอบรับ หรือต่อให้สามารถส่งเสียงกลับไปได้ จุดดังกล่าวมีเสียงน้ำไหลดังมาก ก็ทำให้ไม่น่าจะได้ยินอะไร

           พี่สาวของน้องมิน ยังเผยอีกว่า มีเพื่อนของน้องมินโทร. มาบอกว่าน้องมินมาหาในฝัน เห็นว่าน้องมินมีสีหน้าเศร้า บอกว่าตายแล้วเพราะอุบัติเหตุรถชนตกเขา บอกว่ากอล์ฟน่าจะขับรถมาเร็วแล้วไปสะดุดหินก้อนใหญ่ ทำให้รถเสียการควบคุมจนตกเหว น้องมินยังบอกว่าตัวเองกระดูกหัก มีชีวิตอยู่ในรถ 3 วัน พยายามจะออกมาจากรถแล้วแต่ออกมาไม่ไหว ก่อนจะไปยังบอกอีกสั้น ๆ ด้วยว่า "หนาว"

รถตกเหวที่สหรัฐฯ
           ทั้งนี้ทางครอบครัวของน้องมินและน้องกอล์ฟ จะยังคงอยู่ที่สหรัฐฯ จนกว่าจะเจอทั้งสองคน อย่างไรก็ตามทั้งที่ทางครอบครัวมีความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าสหรัฐฯ มีความปลอดภัย มีเทคโนโลยีทันสมัย แต่เมื่อเจอเรื่องแบบนี้ก็บอกได้ว่าต่อให้มีเทคโนโลยีทันสมัย แต่หากไม่ลงมือทำอะไรก็ไม่เกิดอะไรขึ้น

           ขณะที่ นางสุพิน มารดาของน้องกอล์ฟ กล่าวว่า เราเป็นชาวต่างชาติ ไม่ใช่คนในประเทศแต่ก็อยากให้เขาตื่นตัว รับรู้ถึงความทุกข์ของคนในครอบครัว ทุกวันนี้ยังคงมีคำถามในหัวตลอดว่าเพราะเราไม่ใช่คนในประเทศเขาใช่หรือไม่ จึงมีเหตุการณ์เช่นนี้่ ก็อยากกระตุ้นให้เขาคิดถึงใจครอบครัวผู้ประสบเหตุด้วย หากเป็นคนในประเทศเขา จะยังยืดเยื้อขนาดนี้ไหม

           ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็ได้แจ้งว่า ในวันที่ 9 สิงหาคมจะมีการเข้าไปกู้ซากรถอีกครั้ง แต่ก็ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งแบบวันต่อวัน ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือได้หรือไม่



ภาพจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUS, เฟซบุ๊ก CSI LA
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,  เฟซบุ๊ก SiamTownUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวเผย น้องมินเข้าฝันเพื่อน หลังรถตกเหวที่สหรัฐฯ บอกยังมีชีวิตในรถถึง 3 วัน อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2560 เวลา 18:15:17 111,183 อ่าน
TOP