x close

จ่อสอบ ! มือโพสต์ภาพตึกเอียง เผยเป็นศัลยแพทย์หนุ่มหล่อ

จ่อสอบ มือโพสต์ภาพตึกเอียง เผยเป็นศัลยแพทย์หนุ่มหล่อ

จ่อสอบศัลยแพทย์หนุ่มหล่อ มือโพสต์ภาพตึกเอียง

          รู้ตัวมือโพสต์ภาพตึกเพลินจิตเอียงแล้ว รายงานระบุ เป็นศัลยแพทย์หนุ่มหล่อ - เจ้าหน้าที่เตรียมเรียกสอบ

          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ อาคารเพลินจิตเอียง ทำให้ในโลกออนไลน์ต่างตื่นตระหนก และวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ก่อนที่ต่อมาจะมีข้อมูลออกมาว่า ตึกเอียงเพราะเป็นความตั้งใจออกแบบของสถาปนิกอยู่แล้ว นั่นก็คือ โรงแรม "Rosewood Bangkok" (โรสวูด แบงคอก) โปรเจคท์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ ที่เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง บริษัท เรนด์ จำกัด ของ "พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์" หรือ "เอม" บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี (อ่านข่าว : เปิดที่มา โรสวูด โรงแรมดีไซน์เอียง-โปรเจคท์ยักษ์พินทองทา)

          โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้สั่ง ผบก.น.6 สน.ลุมพินี เร่งหาตัวมือโพสต์ภาพ เพื่อดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จก่อให้เกิดความตื่นตระหนก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว : จ่อเอาผิด มือโพสต์ภาพตึกเพลินจิตเอียง ชี้ทำตื่นตระหนก ผิด พ.ร.บ.คอมฯ)

          ล่าสุด (17 สิงหาคม 2560) พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เผยถึงความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าวว่า คดีนี้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วที่ สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ
จ่อสอบศัลยแพทย์หนุ่มหล่อ มือโพสต์ภาพตึกเอียง

          โดย พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า มีสิทธิ์โพสต์ภาพและส่งข้อความได้แต่ต้องเป็นไปอย่างสุจริต หากไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วนำไปเผยแพร่อาจเข้าข่ายมีความผิด ไม่อยากเอากฎหมายมาข่มขู่ แต่บางอย่างต้องใช้หลักกฎหมายเพื่อคุ้มครองทำให้บ้านเมืองสงบและปลอดภัย ถ้าไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นว่า ใครนึกจะโพสต์อะไรที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นก็โพสต์ได้ ฉะนั้นต้องระมัดระวัง ตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงมีการบิดเบือนหรือไม่ ปลอมแค่บางส่วนก็มีความผิดแล้ว

จ่อสอบศัลยแพทย์หนุ่มหล่อ มือโพสต์ภาพตึกเอียง

          อย่างไรก็ดี มีข้อมูลว่า ผู้ที่โพสต์ภาพตึกเอียงและข้อความที่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกนั้น เป็นแพทย์ทางด้านศัลยกรรมความงามของคลินิกแห่งหนึ่ง เรียนจบคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดัง โดยเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวมาสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อสอบ ! มือโพสต์ภาพตึกเอียง เผยเป็นศัลยแพทย์หนุ่มหล่อ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2560 เวลา 19:43:59 42,533 อ่าน
TOP